10 biển báo chỉ có ở Úc

1

Những biển báo dành cho người dân tránh… các động vật hoang dã xuất hiện nhiều ở Úc để đảm bảo môi trường sống tự nhiên cho chúng.

Chúng ta hãy cùng nhau điểm qua 10 biển báo chỉ có ở nước Úc ngay sau đây.

10-bien-bao-chi-co-o-uc-1

Tấm biển tại thị trấn Parachilna. Không có loài động vật nào sống trên dãy Flinders Ranges tránh khỏi bị lên đĩa; từ bít tết kangaroo, đà điểu phi lê, xúc xích lạc đà, người ta chế biến những món ăn đặc trưng này tại khách sạn Prairie thuộc thị trấn Parachilna, vùng Nam Úc. Và những đầu bếp luôn đảm bảo mọi thứ thịt luôn tươi sống chứ không phải lấy từ một con vật đáng thương nào bị xe tông phải.

10-bien-bao-chi-co-o-uc-2

Đây là một tấm biển được đặt tại Charlotte Plains, thị trấn Cunnamulla, Tây Nam Queensland. Mọi loài động vật từ lớn đến nhỏ đều được nhắc đến trên biển báo này và những tài xế cần phải cảnh giác cao độ khi đi trên đoạn đường này.

10-bien-bao-chi-co-o-uc-3

Mọi thứ ở Queensland đều lớn hơn bình thường, ngay cả những chú bò cũng to hơn bởi sáng nào chúng cũng dùng điểm tâm bằng xe hơi. Lượng tai nạn xe hơi đụng phải bò hẳn không hề nhỏ đến nỗi người ta phải dựng biển báo như vậy.

10-bien-bao-chi-co-o-uc-4

Biển báo vui nhộn về giống đà điểu Daintree được dựng tại Mũi Hảo Vọng, thuộc vùng Bắc Queensland. Biển chỉ dẫn thông báo cho những tài xế rõ về những chuyện gì có thể xảy ra nếu họ không chịu nhường đường cho loài chim to lớn và không biết bay này.

10-bien-bao-chi-co-o-uc-5

Công viên Cape Conran Coastal thuộc phía Đông Victoria là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã kì lạ. Chúng sẽ quanh quẩn tại khu vực cắm trại của du khách bất cứ lúc nào vì vậy khách tới tham quan cần cảnh giác và tránh xa những con vật này.

10-bien-bao-chi-co-o-uc-6

Tasmania có thể là bang nhỏ nhất của Australia song vùng đất này lại là nơi nuôi dưỡng giống kangaroo và chuột túi Wallaby lực lưỡng. Những con vật này có đủ sức để nâng bổng cả oto của du khách bằng chân.

10-bien-bao-chi-co-o-uc-7

Một biển báo dành riêng cho những chú chim cánh cụt tại thị trấn Victor Habour, đảo Granite, miền Nam nước Úc. Loài động vật có tên là Little Penguins, chúng xuất hiện mọi nơi trên hòn đảo và các phương tiện đều phải nhường đường cho những chú chim bé nhỏ này.

10-bien-bao-chi-co-o-uc-8

Tại thị trấn Coober Pedy thuộc miền Nam nước Úc, người ta dựng lên một biển báo làm từ một chiếc xe tải gắn chặt trên những chiếc cột cao có thể được nhìn thấy từ hàng dặm xa. Do hầu như cư dân đều sống trong những căn nhà ngầm dưới mặt đất nên người ngoài khó tìm thấy chính xác vị trí của Coober Pedy.

10-bien-bao-chi-co-o-uc-9

Chú ngựa làm từ thiếc này được đặt rất nhiều dọc theo đường cao tốc Tin Horse. Có tới hơn 70 mô hình chạy dài hai bên con đường 20 km thuộc thị trấn Kulin, miền Tây Nam Australia.

10-bien-bao-chi-co-o-uc-10

Thay vì đặt một tấm biển yêu cầu đi chậm, người dân Mereenie dựng lên một chiếc thùng nhắc nhở tài xế nhả chân ga tại cung đường Mereenie Loop, một vùng đất đỏ nằm giữa núi Uluru và thị trấn Alice Springs.

Nguồn: Vnexpress

 

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments