10 bức ảnh tuyệt đẹp cho bạn góc nhìn ‘lạ’ về nước Úc bạn chưa từng thấy trước đây

0

Úc nổi tiếng với những bãi biển trong xanh, vùng đồng bằng rộng lớn và những động vật hoang dã độc đáo; nhưng bạn sẽ chưa bao giờ thấy Úc như thế này trước đây.

Nearmap.com.au là một trang web hình ảnh trên không của Úc và là một công ty khảo sát địa hình. Họ thường xuyên bay qua Úc chụp ảnh để đánh giá rủi ro, lập kế hoạch và theo dõi, và đã chụp những bức ảnh ngoạn mục này từ Broome, Alice Springs, và Melbourne.

Đây là 10 bức ảnh ấn tượng nhất mà họ đã chụp được.

1. Sân bay Alice Springs, vùng phía Bắc

Đây là sân bay Alice Springs,là một thị trấn xa xôi nằm giữa trung tâm màu đỏ của Úc, nằm cách Darwin của thành phố Northern Territory khoảng 16 giờ lái xe về phía Nam.

2. Vịnh Runaway, Queensland

Vịnh Runaway cách Brisbane khoảng 1 giờ lái xe về phía bắc, thủ phủ của bang Queensland. Các tuyến đường thủy của đường bờ biển vàng này là điểm đánh cá lý tưởng. Khu vực còn được gọi là Thiên đường của Angler.

3. Laverton, Tây Úc


Là một trong những khu vực khai thác vàng và niken nổi tiếng của Tây Úc, Laverton nằm trong khu vực Goldfields – Esperance khoảng 10 giờ lái xe về phía đông của Perth. Đây là nơi có hai mỏ vàng hầm mỏ đang hoạt động.

4. Broome, Tây Úc

Broome là một điểm đến vùng ven biển nổi tiếng gần vùng núi Kimberley ở Tây Úc. Mất khoảng một ngày lái xe về phía bắc của thủ phủ của tiểu bang, Perth, và là nơi có những bãi biển cát trắng tuyệt vời.

5. St Kilda, Victoria

Nằm cách khu thương mại trung tâm Melbourne 20 phút lái xe về phía Nam, St Kilda là một thị trấn bãi biển ven biển. Đây là Bến tàu St Kilda, là một trong những cơ sở bến du thuyền lớn nhất của Melbourne, có thể chứa đến 500 tàu thuyền.

6. Woodvale, Victoria

Nằm cách trung tâm Victoria khoảng hai tiếng rưỡi về phía bắc của Melbourne, Woodvale là một vùng thôn dã thiach hợp với những chuyến trải nghiệm thiên nhiên tuyệt vời.

7. Đồi Broken, New South Wales

Broken Hill cách Sydney khoảng 12 giờ lái xe về phía tây và có một ngôi nhà bằng năng lượng mặt trời với quy mô Hyde Park của London. Đây là một trong những khu vực lớn nhất ở Nam bán cầu, đưa đủ điện vào lưới điện quốc gia để cung cấp điện cho 17.000 hộ dân mỗi năm.

8. Kooragang, New South Wales


Nằm ở Newcastle, cách Sydney khoảng hai tiếng rưỡi về phía bắc, Kooragang nổi tiếng với cảng xuất khẩu than và tuabin gió. Tuabin gió của Kooragang tạo ra đủ điện cho 150 căn hộ mỗi năm.

9. Dry Creek, Nam Úc

Nằm cách nửa giờ về phía bắc của Adelaide, thủ phủ của bang Nam Úc, Dry Creek chủ yếu là khu ngoại ô công nghiệp và có một loạt các hồ muối màu hồng. Dry Creek cũng là nơi có mạng lưới các con đường đi xe đạp và đi bộ qua rừng cây bạch đàn và đồng cỏ tươi đẹp nhất.

10. Đảo Boyne, Queensland

Nằm trên bờ biển trung tâm Queensland, cách Brisbane 6 giờ, đảo Boyne được đặt tên theo sông Boyne, là nhà máy luyện nhôm lớn nhất ở Nam bán cầu.

Like Vietucnews để nhận thêm nhiều thông tin mới!

Theo Bussiness Insider
Thảo Phạm