10 địa điểm chụp ảnh tại Melbourne “làm mưa làm gió” Instagram

0
Brighton Beach Boxes

Melbourne là một thành phố toàn diện: vừa mang nét sang trọng hiếm có, vừa khoác trên mình vẻ đẹp của một thành phố biển sôi động, một thành phố của rừng nhiệt đới xanh um, và còn có vẻ đẹp của những công trình kỳ vĩ do con người dựng nên. Từ những con đường mang nghệ thuật aerosol đặc trưng đến những toà nhà gợi nhớ về Harry Potter,…thành phố này làm hài lòng tất cả mọi người, đặc biệt là một thành phố ‘sống ảo’ tuyệt vời cho các Instagramers. Chuẩn bị điện thoại, máy ảnh kỹ lưỡng và cùng khám phá 10 địa điểm chụp ảnh tại Melbourne hot nhất Instagram dưới đây:

1. Hosier Lane

Dải đường phố nghệ thuật nhộn nhịp nhất Melbourne, thu hút tất cả mọi người, từ du khách đến các đôi chụp ảnh cưới.

Con đường nhỏ này nằm giữa Forum Theatre và MoVida, không có gì đặc biệt ngoài dải đường đầy hình vẽ nghệ thuật nổi tiếng nhất Melbourne (thậm chí Ed Sheeran cũng đã ghé thăm nơi này). Những bức tường, cửa cuốn và thậm chí là thùng rác cũng được sơn vẽ bằng nghệ thuật aerosol bắt mắt. Hosier Lane luôn chật ních người đến chụp hình, check-in, và vì vậy, bạn cần thật kiên nhẫn để có một bức ảnh Instagram hoàn hảo.

2. St Kilda Foreshore

Có rất nhiều thứ bạn có thể chụp ảnh cùng ở bãi biển này, từ những cánh diều bay lượn đến những chú chim cánh cụt đáng yêu.

Với vị trí khá gần thành phố, St Kilda nghiễm nhiên trở thành một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở Melbourne để tắm nắng và chụp ảnh. Vào những ngày đẹp trời, bạn sẽ bắt gặp người ta chơi bóng cricket, bóng chuyền hoặc ném đĩa nhựa frisbee trên bãi biển; dưới biển, mọi người đua nhau bơi lội trông rất vui mắt.

St Kilda Foreshore

Nếu không thích sự nhộn nhịp, bạn có thể đi bộ xuống cầu cảng và đê chắn sóng St Kilda để gặp gỡ những chú chim cánh cụt đáng yêu (chúng sẽ “tăng động” hơn vào giấc xế chiều).

3. Thư viện tiểu bang Victoria (State Library of Victoria)

Phòng đọc sách La Trobe tại Thư viện tiểu bang Victoria khiến ta liên tưởng đến trường Hogwarts trong Harry Potter. Thực tế, có thể chẳng có pháp sư nào ở đây cả, những căn phòng vẫn khiến ta mê mẩn với những khối hình bát giác, những bức tường trắng cao vút, những khoảng cách và không gian cách đều nhau, và những bàn đọc sách không gian hình học.

State Library of Victoria

Bạn sẽ có được bức ảnh căn phòng đọc sách đẹp nhất từ một trong những ban công. Ngoài ra, trong toà nhà 150 tuổi này còn có rất nhiều căn phòng đẹp không kém cho đam mê chụp ảnh của bạn.

4. Nhà ga Flinders Street

Ga Flinders Street là ga tàu đẹp nhất ở Melbourne, hay nói đúng hơn là đẹp nhất nước Úc, và chắc chắn là một trong những địa điểm hot nhất Instagram ở Melborne.

Nhà ga nằm trên tuyến giao thông công cộng đông đúc nhất của thành phố, nhưng đồng thời cũng là nơi giúp bạn có những bức hình Instagram tuyệt vời nhờ mái vòm tuyệt đẹp và màu sơn vàng canary lung linh.

Flinders Street Station

Toà nhà này thực sự là tâm điểm của Melbourne và được vinh danh thông qua nghệ thuật, âm nhạc và vô số những vật trang trí sinh động. Nhờ đó, hành khách và tất cả mọi người đều tranh thủ chụp vài tấm hình tại nhà ga này; nếu là một Instagramer ở Melbourne, bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ địa điểm này.

5. Eureka Skydeck 88

Bạn có thể thu cả Melbourne vào một tấm ảnh từ vị trí cao nhất ở bán cầu nam.

Eureka Skydeck 88

Với độ cao gần 300 mét vươn lên không trung, không có gì đáng ngạc nhiên khi Eureka Tower sở hữu tầm nhìn tuyệt nhất thành phố. Chụp ảnh thành phố bên dưới từ độ cao này không dành cho những người mắc bệnh sợ độ cao, nhưng nếu bạn là một Instagramer thực thụ, đừng nên bỏ lỡ địa điểm tuyệt hảo này.

6. Phòng triễn lãm tranh Quốc gia Victoria (The National Gallery of Victoria)

Đến và thưởng thức tranh nghệ thuật và chụp ảnh.

The National Gallery of Victoria

Bạn có muốn thêm một chút màu sắc văn hoá vào những hình selfie sắp tới không? Phòng triển lãm tranh Quốc gia Victoria là một địa điểm hoàn hảo dành cho bạn với những bộ sưu tập đầy nghệ thuật, những tác phẩm điêu khắc, những tác phẩm giả tưởng,…không những sẽ khiến bạn phải mê mẩn mà còn là một “mảnh đất” màu mỡ cho bức hình đăng Insta sắp tới của bạn. Nếu biết chọn góc chụp, nơi này sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

7. Royal Botanic Gardens

Đến với Royal Botanic Gardens, bạn sẽ có một ‘bữa tiệc’ hình ngoại cảnh ‘thịnh soạn’ cho Instagram của mình.

The Royal Botanic Gardens

Ở Melbourne, chỉ có duy nhất một địa điểm để bạn có thể chụp được mặt hồ êm ả, rừng cây rậm rạp xanh um và vườn xương rồng cùng một lúc – chính là Royal Botanic Gardens. Mở cừa từ sáng sớm đến chiều tối mỗi ngày, khu vực vườn rộng lớn này là điểm dùng bữa trưa yêu thích của mọi người. Ngoài ra, với những điều kiện chụp hình ‘sống ảo’ cực kỳ thuận lợi, Royal Botanic Gardens được xem là một trong những địa điểm hot nhất ở Melbourne trên Instagram.

8. Coop’s Shot Tower

Dưới mái vòm của toà tháp này, bạn sẽ có được những bức ảnh trừu tượng và độc đáo nhất ở Melbourne.

Coop's Shot Tower

Mọi người ghé đến Melbourne Central vì 3 điều: để mua sắm, để bắt tàu và để chụp ảnh tháp Coop’s Shot Tower. Khi Melbourne Central được xây dựng vào những năm 1980, các kiến trúc sư đã thiết kế và bao phủ toà tháp bằng một mái vòm bằng kính khổng lồ, và vô tình biến nó thành một trong những địa điểm sống ảo yêu thích trên Instagram ở Melbourne nhiều thập niên sau đó.

9. Block Arcade

Sở hữu vẻ đẹp cổ kính trầm mặc, Block Arcade là khu mua sắm nổi tiếng khắp Melbourne. Bên trong khu mua sắm là những mái vòm cao và rộng, những đường viền tinh tế và những mấu trang trí bắt mắt. Tiếp sau đó, bạn sẽ bị thu hút bởi những cửa hàng với đủ loại hàng hoá. Nếu ghé đến nơi này vào tháng cuối năm, bạn sẽ có những bức hình Giáng Sinh lộng lẫy nhất.

Block Arcade

10. Brighton Beach Boxes

Những túp lều (trông giống những chiếc hộp) đầy màu sắc ở Brighton là hình bưu thiếp hoàn hảo và cũng là ‘background’ lý tưởng cho tấm hình selfie trên Instagram của bạn.

Những ‘chiếc hộp’ này được xây nên để giúp người đi biển có sự riêng tư nhất định. Kích thước đồng đều và màu sắc ấn tượng đã khiến Brighton Beach Boxes trở thành địa điểm ‘check-in’ có lượng follow cao trên Instagram của nhiều bạn trẻ.

Brighton Beach Boxes

Tip: đến đây vào thời điểm mặt trời lặn, bạn sẽ có được những bức hình vô cùng ảo diệu.

Nguồn Timeout