10 điểm đến bạn không nên bỏ lỡ ở Úc trong năm 2018 này!

0

Thủ đô Canberra trầm tĩnh, thành phố Sydney xinh đẹp hay mảnh đất thơ ven biển Wollongong là những điểm đến thú vị cho bạn trong hành trình khám phá xứ sở chuột túi.

Shell Beach- Western Australia

Via Shark Bay RoadDenham, Tây Úc

Shell Beach là một phần của Shark Bay tại Tây Úc. Nó được UNESCO công nhận là di sản thế giới bởi vùng biển được bao phủ bằng vô số vỏ sò trắng, có những điểm sâu tới 9m và trải rộng hàng dặm.

Uluru, Northern Territory

Uluru, hay Đá Ayers, tên chính thức “Uluru / Ayers Rock”, là một hòn đá cát kết lớn ở miền nam ở Lãnh thổ Bắc Úc tại miền trung tâm nước Úc. Uluru là thiên đường cho những người đi bộ. Đường đi bộ Liru là chặng đi bộ Mở ở cửa sổ mới dài thứ hai ở vùng này và khoảng cách từ Cultural Centre tới chân Uluru chỉ khoảng 4km (1,5 giờ đồng hồ) với thảm động thực vật bản địa phong phú dọc đường đi. Hay những hoạt động khác như Cắm trại trên cao, Đi bộ ở Ayers Rock và thưởng thức món ăn của thổ dân.

Melbourne, Victoria

Melbourne là thủ phủ và thành phố lớn nhất bang Victoria, và là thành phố lớn thứ hai ở Úc. 6 lần liên tiếp được vinh danh thành phố đáng sống nhất thế giới, Melbourne (Australia) luôn đem lại cảm giác hài lòng cho hầu hết khách du lịch. Bạn sẽ gặp rất nhiều người gốc Á nhưng nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh, những người ngồi cùng một bàn ăn có sự khác biệt màu da nhưng đều mang quốc tịch Australia.

Bên cạnh đó, thành phố có những khu riêng mang đặc trưng của từng nước như phố Tàu, khu của người Việt, Italy, Hy Lạp… Mọi người tới từ khắp nơi đều có cơ hội phát triển, sống hòa nhập.

McLaren Vale, South Australia

Còn gì bằng khi được tham quan McLaren Vale, nơi có rượu vang hảo hạng với thức ăn ngon và những cảnh đẹp khó quên.

McLaren Vale nằm ở bán Đảo Fleurieu, ẩn mình giữa dãy Núi Lofty và những bãi biển xinh đẹp của vùng Vịnh St Vincent. Nơi đây nổi tiếng bởi phong cảnh tuyệt đẹp như trong một bức tranh với những cánh đồng trải dài đầy nông sản. Đến đây du khách sẽ có dịp đạp xe tham quan vùng quê xinh đẹp này với những vườn hạnh và vườn ô liu tươi tốt, những luống nho trải dài ngút ngàn và thưởng thức các loại đặc sản địa phương nổi tiếng như phomat, ô liu, và rượu nho.

Fraser Island, Queensland

Đảo Fraser là một hòn đảo nằm ngoài khơi bờ biển phía Đông, dọc theo tiểu bang Queenland, cách thành phố Brisbane khoảng 200 km về phía Bắc, Úc.

Fraser là một phần quý giá của di sản thiên nhiên và văn hóa nước Úc, do đó hòn đảo này luôn được bảo vệ và giữ gìn. Đảo Fraser là một nơi có vẻ đẹp thật đặc biệt, với những bãi biển cát trắng trải dài vô tận. Đảo Fraser là nơi duy nhất trên thế giới có thể tìm thấy những cánh rừng mưa nhiều và phát triển trên các cồn cát ở độ cao trên 200 mét.

Broome, Western Australia

Vườn quốc gia Blue Mountains là một vườn quốc gia ở New South Wales (Australia), 81 km về phía tây của Sydney, tọa lạc tại vùng Blue Mountains của Great Dividing Range.

Các núi có chiều cao 1100 m, và được gọi là Lục Sơn vì có sương mờ màu xanh bao quanh núi do dầu của loại cây eucalyptus mọc rất nhiều ở đây. Vườn quốc gia Blue Mountains là một phần của vùng đại Blue Mountains, được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Tasman Peninsula, Tasmania

Tasmania có một trái tim với những thung lũng xanh, thị trấn bờ biển yên tĩnh và hoang sơ. Tasmania là một hòn đảo ở địa hình đồi núi trên thế giới. Khảo sát Địa chất cũng cho thấy mối liên hệ giữa Tasmania và Nam Cực từ hàng triệu năm trước đây

Blue Mountains, NSW

Vườn quốc gia Blue Mountains là một vườn quốc gia ở New South Wales (Australia), 81 km về phía tây của Sydney, tọa lạc tại vùng Blue Mountains của Great Dividing Range.

Các núi có chiều cao 1100 m, và được gọi là Lục Sơn vì có sương mờ màu xanh bao quanh núi do dầu của loại cây eucalyptus mọc rất nhiều ở đây. Vườn quốc gia Blue Mountains là một phần của vùng đại Blue Mountains, được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

The Kimberley, Western Australia

Kimberley nằm ở vùng tây bắc xa xôi của Úc. Những dãy núi đá trập trùng mang hình thù kỳ lạ đã tạo nên những cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ cho nơi này.

Có nhiều cách để bạn khám phá Kimberley. Bay qua Di Sản Thế Giới Bungle Bungles, đi xe leo núi trên đường Gibb River Road hay sống với một cộng đồng Thổ Dân trên Bán Đảo Dampier. Ngắm động vật hoang dã phong phú, tìm kiếm những chú sơn dương quý giá và tìm hiểu truyền thống nghệ thuật rạng rỡ và phong phú… và Kimberley còn rất nhiều điều bí ẩn chờ bạn khám phá

Coffs Coast, NSW

Coffs Habour là một thành phố thuộc bang New South Wales, Úc. Đây là một điểm đến hấp dẫn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn.

Vietucnews tổng hợp