10 điều bạn cần làm trước khi dọn đến nhà mới

0

Được dọn đến một ngôi nhà mới là điều mà hầu hết mọi người đều ao ước. Một không gian mới sẽ khơi dậy những nguồn cảm hứng mới cũng như phần nào giúp bạn giải tỏa căng thẳng.

Việc dọn về nhà mới cũng đồng nghĩa với việc tất cả thành viên trong gia đình bạn sẽ bắt đầu một cuộc sống mới. Tuy nhiên, trước khi chuyển đến, có vài điều mà bạn cần chú ý.

Contents

1- Kết nối mạng Internet

Điều này cần phải được làm ít nhất là trước ba tuần bạn dọn đến. Sống trong một ngôi nhà mới mà không có Internet sẽ khiến bạn phát khùng, cảm thấy bất tiện và tất nhiên, bạn sẽ chẳng thấy thoải mái chút nào.

2-Thiết lập hệ thống năng lượng

Để tạm dừng  hệ thống cung cấp năng lượng tại nhà cũ và kết nối lại với nhà mới, bạn chỉ cần gọi cho nhà cung cấp năng lượng, đưa họ những thông tin mới nhất của bạn.

3-Lên kế hoạch gửi trẻ và vật nuôi

Hãy chắc chắn rằng bạn đã nhờ bạn bè hoặc người thân trông giữ chúng để tập trung hơn vào việc chuyển đồ.

4-Gửi tới bạn bè và người thân thông tin mới

Email, tin nhắn, gọi điện… bất cứ cách nào để mọi người có thông tin mới của bạn.

5-Thay đổi địa chỉ của bạn

Nhanh chóng thông báo cho bưu điện, các cơ quan kinh doanh và cơ quan chính phủ để đảm bảo mọi thư từ của bạn đến đúng nơi bạn muốn.

6-Đóng gói bằng các thùng giấy thông thường

Cho những thứ cần thiết và cùng loại vào một hộp. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian khi trang trí lại cho nhà mới.

7-Mua bảo hiểm cho nhà ở và đồ đạc

Hãy mua bảo điểm để đảm bảo mọi thứ được đảm bảo trong quá trình di chuyển.

8-Dọn dẹp nhà mới

Thông thường nhà mới của bạn sẽ được quét dọn sạch sẽ trước khi bạn chuyển đến. Tuy nhiên, chúng có thể bị “đóng bụi” do không có người sử dụng trong một khoảng thời gian. Bạn có thể thuê những người dọn dẹp để có căn nhà tinh tươm ngày dọn đến.

9-Có chìa khóa dự phòng

Bù đầu dọn dẹp, chìa khóa có thể bị lẫn vào đống lộn xộn hoặc thất lạc trong quá trình di chuyển. Hãy có một bộ chìa khóa dự phòng và đưa chúng cho các thành viên khác trong gia đình.

10-Hãy chuẩn bị một chiếc hộp chứa đồ thiết yếu cho đêm đầu tiên

Bạn không muốn nửa đêm phát điên đi tìm bàn chải đánh răng hay những thứ đồ thiết yếu đúng không nào?! Hãy chuẩn bị đầy đủ vài chiếc cốc uống cà phê hoặc khăn, khăn tắm, khăn trải giường và bất kỳ thứ thiết yếu nào khác mà bạn có thể cần dùng đến.

Daisy/Vietucnews

Cre: realestate.com.au