10 lý do khiến bạn cảm thấy Úc là quốc gia đáng sống nhất thế giới

0

Nếu bạn đang nghĩ đến việc chuyển chỗ ở và vẫn chưa quyết định điểm đến tương lai của bạn, chúng tôi có thể giúp bạn thực hiện một sự lựa chọn dễ dàng. Nếu bạn đề cao kinh tế mạnh mẽ, phúc lợi xã hội tuyệt vời và văn hóa và môi trường ở cấp cao nhất, sau đó bạn nên chọn Úc!

1- Không khí trong lành

Úc được coi là thiên đường do nơi này có mức ô nhiễm không khí thấp nhất trên toàn thế giới.

Contents

2- Thiên nhiên hoang dã

Tại Úc, bạn có thể tìm thấy vô vàn các hệ sinh thái tự nhiên đẹp đẽ: những bãi biển cát vàng nước trong xanh, rừng mưa nhiệt đới, các sa mạc và và những ngọn núi đầy tuyết đầy sức hấp dẫn. Úc cũng là nơi có hơn 500 vườn quốc gia, quy tụ 14 di sản thế giới.

3-Xã hội đa văn hóa

Có thể nói nước Úc là một môi trường làm người ta cảm nhận được rõ nhất ý nghĩa của từ “Đa văn hóa” – multiculturalism và hòa hợp văn hóa – harmony. Nét đa văn hóa không chỉ thể hiện trong cuộc sống hàng ngày mà còn thấy rõ trong mọi mặt đời sống xã hội nước Úc.

Một ngày hội đa văn hóa ở trường đại học Murdoch.

Với hơn 27% người dân Úc được sinh ra ở nước ngoài, tương đương với 6 triệu người, việc thúc đẩy nét hòa hợp văn hóa, xã hội là vô cùng quan trọng với xã hội Úc.

4- Mật độ dân số thấp

 

Mật độ dân số ở Úc là thấp nhất toàn thế giới, chỉ 6,4 người/ m2.

5- Khí hậu ôn hòa

Úc có khí hậu ôn hoà với thời tiết ôn hòa quanh năm và ngập tràn ánh nắng mặt trời

6-Hệ thống y tế tốt nhất trên thế giới

 

Úc nằm trong danh sách 12 quốc gia có hệ thống y tế tốt nhất thế giới. Tuổi thọ trung bình của người dân Australia là 82,8, cao thứ 4 trên thế giới. Medicare cung cấp bảo hiểm y tế cơ bản cho tất cả người dân Úc, cũng như có một hệ thống chăm sóc sức khoẻ tư nhân.

7-Có nhiều cơ hội việc làm

Người Úc luôn tự hào về việc cân bằng giữa cuộc sống với công việc. Với nền kinh tế mạnh và tỷ lệ thất nghiệp thấp (khoảng 5%), Úc là một nơi lý tưởng để tìm kiếm một công việc mới.

8-Phong cách sống thoải mái

Người Úc luôn được nhận xét là thân thiện và hòa nhã. Tỷ lệ tội phạm tại đây cũng tương đối thấp.

9-Nơi lý tưởng để đi du lịch

Với rừng nhiệt đới, bãi biển, hay các khu nghỉ mát trượt tuyết và cảnh quan tuyệt đẹp, Úc xứng đáng là một đất nước lý tưởng cho kế hoạch du lịch của bạn.

10-Cơ hội học tập tuyệt vời

Úc có vô vàn các lựa chọn cho sinh viên quốc tế với với hơn 1.200 trường và 22.000 khóa học. Đây là nơi có số sinh viên quốc tế đứng thứ ba trên thế giới, chỉ Anh và Mỹ.

Daisy/Vietucnews

Cre: Moving to Australia

5/5 - (1 vote)