10 món ăn cần phải thử khi bạn tới Melbourne

0

Cùng Vietucnews list ra những món ăn ngon nhất định bạn phải thử khi đặt chân đến Melbourne nhé.

1. Spanner crab risotto ở cửa hàng Paringa Estate

 spanner crab risotto
spanner crab risotto

Một phần ăn được chế biến rất tinh vi với sự hoà quyện giữa vị thơm ngọt của cua huỳnh đế và gạo đã được nấu chín hoàn toàn. Bao xung quanh là lớp sốt cá màu nâu nhạt khiến phần ăn “ngon” mắt kì lạ. Khéo léo đặt bên trên là những bông hoa từ hành được cắt tỉa vô cùng tinh tế làm cho món ăn hấp dẫn và thẩm mỹ lạ kì.
Địa chỉ : 44 Paringa Rd, Red Hill South

2.Paris Brest tại du Fermier

Dessert dish Paris Brest
Dessert dish Paris Brest

Paris Brest là một trong những món tráng miệng phổ biến nhất tại Du Fermier. Và bạn nên một lần thử ăn tối tại nhà bếp trang trại kiểu Pháp này vào một ngày chủ nhật, vì khả năng cao là bạn sẽ có cơ hội được  chủ sở hữu -đầu bếp Annie Smithers – tự mình cắt phần bánh cho ngay trên bàn ăn của bạn.

42 High St, Trentham

3.  Harrietville trout tại Tani Eat Drink

Perfect trout at Tani. Eat. Drink in Bright
Perfect trout at Tani. Eat. Drink in Bright

Một miếng cá hồi hoàn hảo được chế biến và trình bày trên đĩa một cách khéo léo đã phần nào tôn vinh lên tài năng đáng kính của vị đầu bếp Hamish Nugent. Một khoai tây nướng và một chút bơ mềm chính là cặp đôi hoàn hảo để ăn kèm với cá hồi. Và tất nhiên, không thể bỏ sót những miếng da gà mỏng và giòn tan cùng sốt kem tạo bức tranh ẩm thực hoàn mỹ này.

100 Gavan St, Bright

4.  Arancia Rossa at Grossi Florentino

592ba2a948449efe3e9d10e9b08a456d
Guy Grossi’s fun dessert

Guy Grossi đang lặng lẽ hiện đại hóa Grossi Florentino và  những món tráng miệng vui tươi này, lễ hội  màu sắc Neapolitan chính là một sự pha trộn hoàn hảo của sự đổi mới và truyền thống.

80 Bourke St, city

5.Chicken breast with sour cream ở The Town Mouse

The Town Mouse the chicken breast with sour cream.
The Town Mouse the chicken breast with sour cream.

Gà  không bao giờ là lựa chọn nhàm chán tại quán rượu nhỏ bijou này.

Món ăn  là sự kết hợp thông minh của hai lát gà mọng nước của quấn trong rau diếp xoăn héo với sốt kem chua chua ngọt ngào mà yêu thương cùng với hạt dẻ.
Sự kết hợp hoàn hảo của những nguyên liệu đơn giản đem đến một món ăn ngon tuyệt.

312 Drummond St, Carlton

6. Yuzu posset tại  Circa

The yuzu posset.
The yuzu posset

Món tráng miệng sẽ khiến bạn ăn một lần là không bao giờ có thể quên được. Hương vị thơm ngon đến từ sô cô la trắng mịn màng hoà quyện với sữa tươi nóng và một chút vị lạ lạ từ trái quýt nhật mọng nước.

Bánh trứng giòn,  bánh xốp mềm và những quả mâm xôi khô hợp lại tạo nên một tô thơm phức và xinh đẹp như này.Hãy đến đây để thưởng thức món ăn vô cùng xinh đẹp nhé.

2 Acland St, St Kilda

7.Lebanese-style snapper tại Bacash

DLebanese style snapper fillet at Bacash
DLebanese style snapper fillet at Bacash

Ngon và đặc biệt vì hương vị kỳ lạ – cây thù du om silverbeet, hạt thông, nho và Tahini – đây chính là món ăn nổi tiếng của đầu bếp chuyên các món hải sản Michael Bacash.

175 Domain Rd, South Yarra

8.  Whipped emu egg ở Attica

1aa95a1c338d2946804ef29d4c0367b3

Đỉnh cao của Ben Shewry chính là thuật lại các câu chuyện qua món ăn,và cũng chính nhờ điều đó đã một bước đưa ông lên với “sân khấu” ẩm thực thế giới và trở thành biểu tượng trong giới ẩm thực Úc.

Nằm nhỏ gọn trong một chiếc vỏ trứng  đà điểu xinh xắn, quất cùng với mật ong tự nhiên hoà quyện biến thành một món tráng miệng thanh lịch nhưng rất ngọt ngào.

74 Glen Eira Rd, Ripponlea

9. Potato at Fen

Potato and buttermilk at Fen in Port Fairy
Potato and buttermilk at Fen in Port Fairy

Muỗng thịt mềm “sụp đổ” dưới lớp khoai tây chiên giòn béo béo cùng nước sốt trứng thêm chút muối. Kết hợp với loài xương rồng biển tươi và chút muối dấm tạo nên một công thức hoàn hảo. Đúng là một ngon món tuyệt cú mèo.

22 Sackville St, Port Fairy

10.  Whiting at Anchovy

Anchovy in Richmond’s whiting
Anchovy in Richmond’s whiting

Hai phần cá nguyên con,  được chiên đến độ giòn nhất định, thịt ngọt mềm từ xương quyện với một loại hoa có mùi thơm của dừa ngọt. Chắc chắn bạn sẽ không thể cự tuyệt được món ăn này.

338 Bridge Rd, Richmond.

Source : Heraldsun

Ngọc Trâm/ Vietucnews

 

Rate this post