10 thị trấn và thành phố có tình trạng phân biệt chủng tộc CĂNG THẲNG nhất tại Úc

0

Úc có tình trạng phân biệt chủng tộc gay gắt . Ngày nay chủ nghĩa phân biệt chủng tộc vẫn tiếp tục. Nó có mặt ở mọi thị trấn và thành phố trên khắp Australia nhưng có một số thị trấn và thành phố nơi mà chủ nghĩa phân biệt chủng tộc phổ biến đến nỗi chúng ta thường thấy những tin tức đáng lo ngại về tình trạng này.

Phân biệt chủng tộc không phải là cái gì mà bạn có thể đo chính xác. Một số khu vực có sự phân biệt chủng tộc nhiều hơn những khu vực khác. Bạn cũng cần phải xem xét các hình thức phân biệt chủng tộc khác nhau, ví dụ như hành động phân biệt chủng tộc mà mọi người thậm chí không nhận thức được ở những nơi như y tế, giáo dục, công lý và việc làm.

Danh sách sau đây được biên soạn từ một cuộc thăm dò trực tuyến đã được chia sẻ rộng rãi trong một số trang Facebook chủ yếu trong suốt tháng 12 năm 2017. Cuộc thăm dò này đã nhận được hơn 1000 phiếu bầu cá nhân.

Contents

1- Alice Springs

Đây là thị trấn mà thường xuyên xảy ra các vụ phân biệt chủng tộc. Tại đây, chính quyền cũng gặp khó khăn trong việc thay đổi cho thị trấn. Chỉ năm ngoái, thị trấn đã trở thành đề tài bàn tán khi phát hiện ra một người dân đi dọc trên đường phố và tấn công trẻ em thổ dân một cách vô lý.

2- Kalgoorlie

Không có gì ngạc nhiên Kalgoorlie xuất hiện trong danh sách ngay sau Alice Springs. Thị trấn xa xôi này trở nên giàu có từ sự phong phú của đất thổ dân nhưng chính những người thổ dân lại bị cảnh sát và nhiều người dân khác đối xử như những người ở tạm, không phải là người bản địa. Cũng giống như Alice Springs, chúng ta đã thấy một số sự kiện đáng kinh hoàng đã diễn ra do các diễn đàn cộng đồng trực tuyến thúc đẩy, gây hậu quả họ. Đáng chú ý nhất là cái chết của Elijah Doughty và thiên vị cho kẻ giết người sẽ để lại những vết sẹo sâu trong thị trấn này trong nhiều năm tới.

3- Townsville

Thị trấn này được đặt tên theo một nhà buôn giàu có, Robert Towns. Thành phố này hiện là nơi cư ngụ của Cao bồi Bắc Queensland, tự hào về đội bóng của họ, luôn có đại diện cao của các cầu thủ bản địa. Câu lạc bộ thực hiện rất nhiều công việc với những sinh viên bản xứ ở xa, nhưng cần phải có sự quan tâm tuyệt vọng với thanh niên địa phương ở Townsville. Chỉ vài tuần trước Townsville đã trở thành tiêu đề quốc gia sau khi một nhân viên bảo vệ của Woolworths tuyên bố rằng Murri không được vào cửa sau 6 giờ chiều. Người thổ dân bản địa đang phải vật lộn với tỷ lệ sức khoẻ, thất nghiệp và giáo dục.

4- Darwin

Darwin và Palmerston thường gắn liền với chính sách phân biệt chủng tộc. Chỉ năm ngoái, Darwin đã trở thành tiêu đề khi một hình ảnh được gửi cho chúng tôi, cho thấy rõ ràng rằng một chủ doanh nghiệp không phải là người bản địa đã thuê một người đàn ông thổ dân cao tuổi. Nhiều người lên án những hành động này nhưng ở Darwin, cộng đồng địa phương thực sự bảo vệ chủ doanh nghiệp ngay và cho rằng ông ta đã không làm gì sai trái như đã tuyên bố.

5- Perth

Sự phân biệt sắc tộc ở Perth rất dễ nhận ra. Phân biệt chủng tộc có thể được nhìn thấy bởi các hành động của hội đồng, cảnh sát và dân chúng. Hầu như mọi cuộc biểu tình của người bản xứ trong thành phố đều bị dập tan, gợi lên hình ảnh của nhiều năm trôi trước khi người Thổ dân bị áp tải và bị ép trở thành nô lệ hoặc vào các trại tập trung như đảo Rottnest. Vào năm 2015, các hành động của hội đồng và cảnh sát, khi buộc tội một người vô gia cư trộm cắp, được xác nhận là không có căn cứ.

6- Port Augusta

Port Augusta gây xôn xao dư luận cả nước vào cuối năm ngoái khi một người cha và con trai tấn công vào một cậu bé bản địa người đã trả đũa sau khi bị con gái của ông ta có hành động kỳ thị tại trường học. Bằng chứng ghi lại cho thấy người cha khích lệ con trai đánh đập cậu bé. Đầu năm nay, chúng tôi được báo tin rằng có một chiếc xe chuyên bắt cóc những trẻ em bản địa. Mâu thuẫn hơn, tin tức về những hành động tương tự như trường hợp của Elijah Doughty đã không được các phương tiện truyền thông đưa tin.

 

7- Katherine

Katherine là thị trấn lớn nhất giữa Alice Springs và vùng Darwin / Palmerston. Một lần nữa, từ phân biệt chủng tộc hay được sử dụng khi nhắc đến thị trấn này. Trở lại năm 2013, người ta phát hiện ra rằng một trung tâm mua sắm địa phương đã bắt đầu tính phí người dân 2 đô la để sử dụng nhà vệ sinh. Điều thú vị là quyết định này đã được bảo vệ bởi sự lãnh đạo lỏng lẻo của người Bản địa từ Bess Price. Giống như hầu hết các thành phố và thành phố trong danh sách này, Katherine phải vật lộn với những vấn đề cơ bản như giáo dục, y tế, giam giữ và việc làm.

8- Sydney

Đối với người bản địa, Sydney là địa điểm làm họ có nhiều bức xúc. Thành phố này là nơi có dân số Bản địa lớn nhất ở Úc. Mặc dù sống ở thành phố lớn nhất, người dân bản địa vẫn phải chịu sức khoẻ kém và tỷ lệ học vấn thấp. Tỷ lệ việc làm cũng bị cản trở bởi sự phân biệt đối xử đối với người tìm việc và sự kỳ thị trong công việc đối với những người may mắn có được việc làm.

9- Toowoomba

Toowoomba là thành phố thứ hai trong số ba thị trấn Queensland nằm trong top 10 danh sách. Thật là ngạc nhiên khi một thị trấn có tên thổ dân lại là một trong những thị trấn có tính phân biệt chủng tộc nhất ở Úc. Toowoomba thậm chí còn được đánh dấu là thành phố gây tranh cãi nhất của Úc bởi một cư dân gốc Thổ Dân cũ sau khi được phát hiện ra thị trấn là một trong những nơi đầu tiên ở Úc bán búp bê da màu Golliwogs sau khi chúng biến mất vào những năm 1960.

10- Rockhampton

Rockhampton đã đánh bại thủ đô Canberra của Úc để vào danh sách top 10. Rockhampton có tiếng là một nơi xảy ra vụ thảm sát tàn bao. Thị trấn hiện có người bản địa bị nhốt trong tù vì những tội ác mà họ không làm. Bạn có thể dễ dàng nghe người dân địa phương khoe khoang về các chuyến đi săn của người Thổ Dân diễn ra trong những năm qua.

Thị trấn và thành phố nằm ngoài Top 10 bao gồm Canberra, Dubbo, Gold Coast, Ipswich, Cairns, Kempsey, Mt Isa & Geraldton.

Bài viết này không có nhằm mục đích tạo tiếng xấu cho các thị trấn và thành phố được liệt kê ở trên. Mục đích là để thu hút sự chú ý đến vấn đề phân biệt chủng tộc khắp Australia. Các kết quả thăm dò ý kiến được thu lại ở toàn nước Úc. Sự phân biệt chủng tộc ảnh hưởng đến con người của chúng ta mỗi ngày ở đất nước này. Chúng tôi thực sự cảm thấy mình như người ngoài mặc dù đang sinh sống trên đất nước mình.

Chúng tôi mong muốn có các chiến dịch giáo dục phổ cập trong các trường học của mình và trên các phương tiện truyền thông để chúng tôi thực sự được quan tâm và để nhận thấy Úc đang nghiêm chỉnh sửa chữa những thiệt hại do hàng thập kỷ bị phân biệt.

XEM THÊM:

Cộng đồng mạng phẫn nộ clip cô gái người Châu Á bị phân biệt chủng tộc trên tàu điện.

Cre: Welcometocountry

 

Rate this post