11 hoạt động vui chơi với trẻ em đặc sắc nhất Melbourne

0
things to do with kids in melbourne

Melbourne là một thành phố với vô vàn điều thú vị và hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm một Melbourne tuyệt vời cùng con của bạn và chưa có ý tưởng gì, hãy cùng VUN khám phá những hoạt động vui chơi đặc sắc nhất mà bạn có thể cùng con trẻ xây nên kỷ niệm thơ ấu tuyệt vời.

1. Cùng nhau đạp xe đạp

on the St Kilda to Brighton path

Phải nói rằng, Melbourne là thành phố dành cho những người thích đạp xe. Trong khi đa số những tay đua cắm đầu đạp xe lặng lẽ như thể họ đang ở một cuộc đua xe đạp trên đường, vẫn có rất nhiều lối đi xe đạp thích hợp cho trẻ em, đặc biệt là khu vực sông Yarra và bờ biển Bayside từ St Kidla đến Brighton.

Merri-Creek-Trail-bike

Cảm giác được chậm rãi đạp xe bên cô gái chàng trai bé nhỏ của mình thật sự bình yên và vô cùng thú vị, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ cùng nhau.

2. Hoạt động nghệ thuật miễn phí

Art Play – một trung tâm nghệ thuật hấp dẫn rất thích hợp cho trẻ em.

art play melbourne

Chỉ cần đi từ Federation Square dọc sông Yarra, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy toà nhà dành cho trẻ em thoả sức khám phá khả năng sáng tạo. Bạn sẽ phải trả phí, nhưng nơi này thường xuyên có các hoạt động miễn phí, nên bạn hãy kiểm tra thông tin trên trang web của Art Play  trước nhé!

Địa chỉ:  Birrarung Marr, Russell Street Extension, Melbourne VIC 3000

3. Thăm các bảo tàng tương tác

Australian Centre for the Moving Image

Bảo tàng thường được xem là một nơi khá nhàm chán đối với nhiều người nhưng đôi khi là là một địa điểm hấp dẫn và rất thích hợp để bạn cùng khám phá với con trẻ, từ hiểu biết về lịch sử đến nghệ thuật chuyển động ở Australian Centre for the Moving Image ở Federation Square.

4. Đến các quán café văn hoá

High Tea at the Langham Hotel

Melbourne là một thành phố thịnh vượng với nhiều quán café gia đình, có khu vui chơi bên trong và bên ngoài rất thích hợp cho các gia đình đến thư giãn.

5. Tham quan Eureka Skydeck

Eureka Skydeck melbourne with kids

Cam đoan với bạn, không một đứa trẻ nào không khỏi phấn khích khi được chạy vòng quanh Eureka Skydeck và ngắm nhìn Melbourne với góc nhìn 360 độ cực thoáng từ điểm cao nhất của bán cầu nam. Để có được trải nghiệm tuyệt vời nhất với con trẻ, bạn nên cùng bé con đến đây vào lúc buổi chiều tà để ngắm mặt trời lặn và chứng kiến Melbourne dần chìm vào ban đêm, với một nhịp sống khác.

6. Bơi ở những bãi biển ít sóng

Parkdale beaches

Để có những trải nghiểm biển tuyệt nhất, bạn nên đi xa thành phố một chút, sẽ có rất nhiều bãi biển thích hợp sinh hoạt gia đình ở ngoại ô Melbourne. Mặt nước khá yên tĩnh và ấm vào mùa hè đã biến những bài biển này trở thành điểm đến hoàn hảo cho trẻ con. Trong số đó, bãi biển ElwoodParkdale được đánh giá cao nhất.

Chắc chắn bọn trẻ sẽ thích vừa măm măm pizza, cà rem vừa ngắm mặt trời lặn bên bờ biển. Bạn sẽ được thảnh thơi nhâm nhi cốc rượu trong khi bọn trẻ nghịch cát với nhau.

7. Vui chơi ở vườn công cộng và khu dã ngoại

Các khu vườn ở Melbourne gợi lên hình ảnh xanh đẹp của Luân Đôn. Nếu không thích đi biển, gia đình bạn có thể cùng nhau đến công viên xanh tươi vào một ngày hè nắng nóng để tắm nắng và dã ngoại.

Carlton Gardens
Carlton Gardens

Fitzroy Gardens, Carlton Gardens và Botanical Gardens là những khu vườn nổi bật nhất ở Melbourne. Trong suốt những tháng hè, các khu vườn này thường có những buổi biểu diễn được xem miễn phí mà chắc chắn bọn trẻ sẽ thích mê.

8. Khám phá vườn bách thú

Werribee Zoo
Werribee Zoo

Tham quan vườn bách thú là một trong những hoạt đông thú vị nhất cùng với trẻ con ở Melbourne. Werribee Zoo là cái tên sáng giá nhất. Mặc dù chắc chắn vườn bách thú này sẽ không thực sự là một chuyến thám hiểm Phi Châu như bạn hằng mong nhưng sẽ là một cuộc trải nghiệm lý thú cho con trẻ cùng với cha mẹ mà không cần phải đi đâu xa.

9. Tham gia các sự kiện thể thao và lễ hội

Sporting events and festivals

Melbourne là một thành phố sôi động đến nỗi dường như mỗi tuần đều có sự kiện mới diễn ra với rất nhiều hoạt động thú vị. Vậy bạn nên thường xuyên đưa bọn trẻ đến những sự kiện và lễ hội này để có những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau cũng như mang đến cho con trẻ nhiều kiến thức xã hội thực tế bổ ích. Đảm bảo bạn và bọn trẻ sẽ không thất vọng.

10. Các hoạt động ở Fedaration Square

Federation Squarebành trướng” toàn bộ khuôn viên bờ sông Yarra và nằm đối diện ngay ga tàu Flinders Street và Nhà thờ Thánh Paul.

Fed Square

Vì sao Fed Square lại thu hút nhiều cư dân cũng như du khách đến như vậy? Vì quảng trường này sở hữu vô vàn điều lý thú như: wifi miễn phí, lớp học về sức khoẻ và chăm sóc sức khoẻ tổ chức miễn phí hằng ngày, bảo tàng và phòng tranh, vườn cây, quán bar nhà hàng, và được xem các trận đấu miễn phí trên màn hình lớn ở quảng trường.

Ngoài ra, mỗi thứ năm vào mùa hè, bạn sẽ được thưởng thức buổi hoà nhạc ngoài trời miễn phí cùng với những chiếc ghế xinh xắn trước sân khấu cho bạn thưởng thức, trong khi những đứa trẻ thì nhảy nhót xung quanh thật sảng khoái.

11. Khám phá Queen Victoria Markets

Có ai mà không thích cảm giác lạc vào một khu chợ trời với đủ thứ món đồ thú vị xung quanh? Bọn trẻ chắc hẳn sẽ thích mê khi được cùng bạn đến Queen Victoria Markets vì tại đây có những món đồ chúng yêu thích và khiến trẻ con tò mò.

Queen Victoria Market's, Winter Night Market

Nối bật nhất là Chợ đêm vào Thứ tư – phục vụ gia đình bạn một bữa tiệc toàn cầu với nhiều món ăn hấp dẫn trên toàn thế giới, với giá rất rẻ ở Melbourne – cùng nhau thưởng thức văn hoá ẩm thực cùng con trẻ cũng là một cách hay để gắn kết bạn và trẻ con cũng như mang đến cho con nhiều kiến thức văn hoá.

Chợ đêm diễn ra vào mỗi thứ tư từ tháng 11 đến tháng 3 và là một hoạt động thú vị cùng trẻ con ở Melbourne.

Nguồn ytravelblog.com