Cơ hội việc làm tại Úc ngày càng mở rộng do nhu cầu của du khách tăng cao

0

Các bang tại Úc đang ngày càng thu hút nhiều du khách quốc tế cũng như các khách trong nước. Đây là nhân tố giúp mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn.

Chính quyền của tiểu bang New South Wales đã thực hiện một hợp đồng mới với Air New Zealand kéo dài hai năm với mục đích thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế và thúc đẩy du lịch nhưng cũng vì thế sẽ cần thêm nhiều công nhân cho một loạt các công việc từ đón khách đến giáo dục, đào tạo.

Bộ trưởng Bộ Du lịch và Các sự kiện quan trọng – ông Adam Marshall – cho biết những mối quan hệ hợp tác mới chính là sự mở rộng Memorandum of Understanding (MoU), hiện đang mang lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế du lịch của bang.

Theo ông: “Với sự gần gũi gần gũi giữa hai nước, chúng tôi mong muốn thu hút nhiều hơn khách du lịch đến thăm khắp vùng Tasmania đến Sydney và tới vùng nông thôn và khu vực NSW trong hai năm tới.”

Queensland cũng đã đưa ra Kế hoạch tăng cường nhân lực cho ngành du lịch 2017-2020, do nhu cầu cần thêm 20.000 người lao động vào năm 2020. Điều này sẽ giúp mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho các công nhân người nước ngoài, cũng như giúp sinh viên làm việc bán thời gian hoặc làm các công việc thời vụ có thêm thu nhập.

Dự kiến số lượng các công việc về chăm sóc sức khoẻ và trợ cấp xã hội, dịch vụ kỹ thuật, giáo dục và đào tạo và xây dựng… sẽ tăng lên trong thời gian tới. Tổ chức Jobs Queensland được thành lập nhằm cung cấp lời những khuyên mang tính chuyên môn về những ngành có cơ hội việc làm trong tương lai.

Số liệu chính thức cho thấy khách du lịch quốc tế đã chi 40,6 triệu USD trong 12 tháng tính đến tháng 6 năm 2017 và khách du lịch Úc đã chi tiêu 62,6 tỷ USD cho các kì nghỉ tại gia, tăng 7% so với năm trước. Tổng chi tiêu của khách du lịch đã đạt kỷ lục mới là 103,2 tỷ đô la.

Daisy/ Vietucnews

Credit: AUF