14 người Úc nhiễm virus Zika

0

Một người đàn ông 25 tuổi ở Nam Úc đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Zika, nâng tổng số người bị nhiễm virus này ở Úc lên 14 người.

Trưởng nhân viên y tế bang Nam Úc Giáo sư Paddy Phillips cho hay người đàn ông này bị nhiễm bệnh từ nước ngoài, nhưng đã phục hồi kể từ đó.

Ông Phillips cũng khẳng định không có nguy cơ lây lan virus Zika trongcộng đồng Nam Úc bởi vì loài muỗi lây truyền virus Zika không tồn tại ở tiểu bang này. Đây là ca nhiễm virus Zika thứ 14 ở Úc trong năm nay.

14-nguoi-uc-nhiem-virus-zika

Tháng trước, một phụ nữ mang thai ở Victoria cũng bị chẩn đoán nhiễm virus Zika sau khi trở về từ nước ngoài. Nếu người bệnh bị nhiễm virus Zika trong thời kỳ mang thai có thể khiến thai nhi bị dị tật. Loại virus này lây truyền qua muỗi nhưng cũng có thể lây truyền qua đường tình dục.

Các triệu chứng như sốt, đau khớp hoặc cơ, đau đầu, phát ban hoặc viêm kết mạc sẽ xuất hiện sau khi người bệnh bị nhiễm virus từ ba đến 12 ngày.

Giáo sư Phillips khuyến cáo mọi người mặc quần áo rộng, áo tay dài và quần dài và sử dụng chất đuổi côn trùng có chứa chất DEET hoặc Picaridin để hạn chế nguy cơ bị muỗi đốt khi đi nước ngoài.

“Bằng cách thực hiện những biện pháp phòng tránh đơn giản này, người đi du lịch có thể hạn chế nguy cơ mắc các bệnh do muỗi lây truyền như sốt rét, sốt xuất huyết, và sốt vàng da có thể rất nguy hiểm và thậm chí gây tử vong.

Các nước trong vùng biển Caribbean, khu vực trung Mỹ, Mexico, Quần đảo Thái Bình Dương và Nam Mỹ là những nơi có virus Zika đang hoành hành”, ông Phillips chia sẻ.

Nguồn: Viet times

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments