15 điểm đến “bí mật” hấp dẫn nhất nước Úc

0
Cocos (Keeling) Islands

Khi nói về một điểm đến cho kỳ nghỉ ở Úc, hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến Ayers Rock (Uluru), Great Barrier Reef và Daintree Rainforest. Vậy hôm nay, hãy cùng VUN khám phá những vùng đất mới, những điểm đến ít người biết ở Úc để thêm sắc màu cho kỳ nghỉ của bạn nhé!

1. Quần đảo Cocos (Keeling) (Lãnh thổ Ấn Độ Dương)

Đầu tiên, hãy hướng về vùng khơi xa (dường như là vượt ra ngoài nước Úc) mà chẳng cần phải vướng víu chuyện hộ chiếu – quần đảo Cocos (Keeling).

Được ví như là Maldives “bí mật” của Úc, Cocos hằng ngày được đánh thức bằng những nụ hôn rực cháy của ánh mặt trời nhiệt đới; sở hữu đại dương xanh trong vô ngần và những bãi cát biển trắng tinh ươm. Hãy đến “thiên đường” Cocos, nằm thư giãn trên một chiếc võng được mắc dưới những tán dừa xanh mát, khẽ nhắm mắt để lắng nghe thanh âm dịu dàng của thiên nhiên xoa dịu tâm hồn bạn khỏi những căng thẳng thường ngày.

Cocos (Keeling) Islands
Nằm thư giãn trên một chiếc võng được mắc dưới những tán dừa xanh mát

2. Christmas Island (vùng lãnh thổ Ấn Độ Dương)

Trái với khung cảnh thơ mộng của quần đảo Cocos, địa hình của Đảo Christmas là những vách đá khổng lồ được hình thành từ những đợt sóng vỗ miên man của Ấn Độ Dương, vô cùng thích hợp cho môn lặn bình dưỡng khí và “truy tìm dấu vết” động vật hoang dã.

Hãy lên kế hoạch chuyến đi của bạn đến Christmas Island vào đúng mùa di cư hằng năm của loài cua đỏ, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến một hình ảnh bạn thường chỉ thấy trên mạng internet – một thảm đỏ những chú cua đỏ rực nối đuôi nhau qua đường và tất cả mọi phương tiện giao thông đều phải dừng lại “nhường đường”.

3. Cảng Bathurst (Bathurst Harbour – Tasmania)

Bathurst Harbour (Tasmania)
Bathurst Harbour – Tasmania

Một địa điểm mới trong danh sách những điểm đến hấp dẫn ở Úc giờ đây không thể không nhắc đến Cảng Bathurst – lọt thỏm trong vùng Tây Nam Tasmania, nơi có loài Orange Bellied Parrot quý hiếm.

Địa danh này là điểm đến thích hợp cho những ai thích đi bộ đường dài, đi bộ địa hình, thích phiêu lưu mạo hiểm, khám phá thiên nhiên và ẩm thực.

4. Corinna (Tasmania)

Cũng tại Tasmania, chúng ta sẽ tiếp tục khám phá một thị trấn có lịch sử khai thác mỏ thiếc – Corinna. Thị trấn này hiện nay đã trở thành một khu nghỉ mát sinh thái vô cùng hấp dẫn và là “cửa ngỏ” dẫn vào rừng mưa nhiệt đới Tarkine.

Tarkine rainforest
Rừng mưa nhiệt đới Tarkine

Nếu đang tìm kiếm một nơi trong lành để thư giãn, bạn chắc chắn phải chọn Corinna vì “hương vị thiên nhiên” nơi đây sẽ khiến bạn thích mê. Dọc bờ sông King River là hàng thông Huon thẳng tít tắp, dưới chân bạn là một thảm rêu xanh rì mát rượi khiến cho tâm hồn bạn “tươi mát” hơn trong kỳ nghỉ.

5. Eromanga (Queensland)

Nếu không phải là một “fan cuồng” hóa thạch, hẳn bạn sẽ không bao giờ nghĩ đến chuyện chọn một nơi có đầy xương khủng long cho kỳ nghỉ của mình. Nhưng với Eromanga, bạn nên cân nhắc lại vì nơi này xứng đáng là một điểm đến tuyệt vời ở Úc với những bộ xương hóa thạch liệt vào hàng đắt giá và thú vị nhất nước Úc và những câu chuyện thực sự gây hứng thú cho người nghe.

Eromanga (Queensland)
Eromanga nổi tiếng với những bộ xương hóa thạch

6. Atherton Tablelands (Queensland)

Ở độ cao 1,000 mét so với mực nước biển và cách Cairns khoảng 1 tiếng lái xe, Atherton Tablelands được xem là cái nôi ẩm thực của bắc Queensland.

Atherton Tablelands (Queensland)
Atherton Tablelands – nơi có những thác nước hùng vĩ tuyệt đẹp

Là một trong những điểm đến “bí mật” ở Úc, tại Atherton Tablelands, bạn sẽ không thất vọng bởi những dãy đồi ngoạn mục nối tiếp nhau; thấp thoáng những chú bò sữa điểm tô trên nền xanh rì; những hồ nước lớn và những thác nước hùng vĩ; những gian hàng dọc đường bán những quả dưa hấu, xoài, hạt macadamia, vải thiều và nhiều loại trái cây tươi ngon khác.

7. Cape Leveque (Tây Úc)

Cape Leveque (West Australia)
Cape Leveque sở hữu những vách đá ngoạn mục

Cape Leveque được ví như “khúc dạo đầu” trước khi đến với vùng Kimberley, sở hữu những vách đá ngoạn mục và cảnh hoàng hôn trên bãi biển vắng đẹp đến nao lòng. Để có nhiều trải nghiệm hơn, bạn có thể cắm trại glamping tại Kooljaman Safari Camp.

8. Denmark (Tây Úc)

Denmark (West Australia)

Denmark ở Tây Úc đã âm thầm gầy nên danh tiếng của mình bằng những vườn nho Great Southern và khí hậu trong lành mát mẻ. Và hẳn nhiên, vùng đất này sẽ mang đến cho bạn một khung cảnh thơ mộng của những vườn nho mêng mông và cơ hội thưởng thức những loại rượu vang tuyệt hảo nhất nước Úc.

9. Vịnh Coffin (Coffin Bay – Nam Úc)

Coffin Bay (South Australia)
Coffin Bay xứng đáng là một điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ sắp tới của bạn

Với những ai sành ăn món hàu, Coffin Bay chắc chắn là một cái tên quen thuộc. Nếu bạn không thích hàu, nơi này còn nổi tiếng bởi bào ngư, sò điệp và tôm càng xanh. Hoặc nếu bạn những món hải sản này không đủ hấp dẫn, hãy cầm chắc máy chụp ảnh để “chộp” được những khoảnh khắc đáng yêu của những chút chuột túi và đà điểu hoang dã. Chắc chắn bạn sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ!

10. Melrose (Nam Úc)

Bike riding, Melrose
Flinders Ranges là “thánh địa” của những người yêu thích đi xe đạp

Melrose cách Adelaide khoảng 3 tiếng lái xe về phía bắc, và Flinders Ranges là “thánh địa” của những người yêu thích đi xe đạp và đi bộ địa hình. Hoặc, kỳ nghỉ của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn nhưng không kém phần thú vị bằng việc thong thả dạo bộ giữa những con đường trong thị trấn trầm mặc và thăm Heritage Museum.

11. Larapinta Trail (Lãnh thổ phía Bắc)

Larapinta Trail (Northern Territory)
Larapinta Trail là nơi bạn không nên bỏ qua nếu yêu thích hoạt động ngoài trời

Nếu bạn là một người năng động và muốn tìm một điểm đến ít người biết ở Úc, Larapinta Trail là nơi bạn không nên bỏ qua. Làm một chuyến hiking băng qua Larapinta Trail, cắm trại giữa bầu trời đêm đầy sao là một trải nghiệm tuyệt vời giúp bạn “nạp năng lượng” trong kỳ nghỉ của mình.

12. Đảo Bremer (Lãnh Thổ Phía Bắc)

Bremer Island (Northern Territory)
Đảo Bremer mộng mơ

Đảo Bremer không phải là địa điểm lý tưởng cho bạn vào dịp cuối tuần vì bạn phải đi khá xa để đên được. Tuy nhiên, những gì bạn phải vượt qua đến đến với Bremer sẽ hoàn toàn được đền đáp xứng đáng. Ngoài ra, hãy chọn Banubanu Beach Retreat làm nơi nghỉ ngơi thư giãn và tận hưởng cuộc sống.

13. Sugarloaf Point (New South Wales)

Sugarloaf Lighthouse
Sugarloaf Point mang đến cho bạn cơ hội ngắm cá voi lưng gù trong mùa di cư hằng năm

Sugarloaf Point hiện vẫn còn là một “ẩn số” giữa vô vàn điểm đến hấp dẫn ở Úc. Nếu bạn muốn trải nghiệm điều gì đó mới, hãy chọn nơi này cho kỳ nghỉ sắp tới của mình để sống hòa mình với thiên nhiên hoang dã và nếu may mắn, bạn sẽ có cơ hội quan sát cá voi lưng gù trong mùa di cư hằng năm của chúng.

14. Castlemaine (Victoria)

Khi nói đến những vùng đất lịch sử được bảo tồn của nước Úc, chúng ta không thể quên cái tên Castlemaine – một khu khai thác vàng được liệt vào hàng di sản với kiến trúc Victorian và Art Deco. Thêm vào đó là các loại hình văn hóa ẩm thực phong phú đến từ Melbourne, vườn thực vật Botanic Gardens, Theatre Royal,… mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới lạ và đầy bất ngờ.

15. Johanna (Victoria)

Được đặt tên sau sự kiện một chiếc thuyền buồm bị đắm ở eo biển Bass Strait hoang vu gần 200 năm trước, Johanna gần như như là một địa hạt dọc Great Ocean Road. Shipwreck Coast là nơi bạn không thể không đặt chân đến ở vùng đất này bởi hình ảnh đẹp nên thơ của những ngọn đồi xanh rì nối tiếp nhau trải dài đến tận chân trời.

Hãy ghi chú lại 15 điếm đến “ít được biết đến nhưng vô cùng hấp dẫn ở Úc cho những kỳ nghỉ sắp tới của bạn nhé!

————–

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Nguồn skyscanner