15 điều quan trọng bạn cần chuẩn bị trước khi sang Úc

0
fly to australia
  1. Contents

    Bỏ tất cả giấy tờ quan trọng vào một tập hồ sơ; bao gồm giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn, bảng sao kê tài khoản ngân hàng, giấy phép lái xe và tất cả mọi hồ sơ tài liệu về chính sách bảo hiểm mà bạn có.
  2. Hãy chuẩn bị bản sao mọi giấy tờ chứng thực nhân thân bằng giấy cũng như bản sao điện tử vì có thể bạn sẽ cần phải gửi thư điện tử để đảm bảo hợp đồng thuê nhà của bạn.
  3. Thu thập, tập hợp và lưu giữ tất cả mọi hồ sơ khám chữa bệnh cũng như đơn thuốc nào mà bạn có. Nếu có con, hãy photo mọi giấy tờ liên quan đến chủng ngừa của bé.
  4. Nếu đang theo một đơn thuốc nào đó, hãy chắc chắn rằng bạn đã mua đủ thuốc cho đến khi tìm được bác sĩ mới ở Úc.
  5. Nhớ mang theo bản sao mọi hồ sơ học tập của con bạn cũng như sơ yếu lý lịch của bạn (bằng cấp và quá trình làm việc). Ngoài ra, scan và lưu các tài liệu này vào một chiếc USB để hạn chế việc mang theo quá nhiều giấy tờ.
  6. Hoàn tất và đóng mọi tài khoản dùng cho các tiện ích hằng ngày như điện, nước, gas, mạng internet và điện thoại.
  7. Xem xét đóng các tài khoản ngân hàng bạn có. Nếu muốn bạn có thể đóng một khoản phí để sử dụng tài khoản này trong lúc khẩn cấp. Nhưng phải bảo đảm rằng chữ ký xác nhận của bạn phải đồng nhất.
  8. Huỷ các khoản bảo hiểm bạn tham gia, bao gồm bảo hiểm nhà, nội thất và xe hơi. Cũng cần phải kiểm tra xem bảo hiểm nhân thọ của bạn có hiệu lực ở nước ngoài hay không.
  9. Hãy mang theo hồ sơ hưu trí và lương hưu (nếu có) và kiểm tra xem số tiền này có được chuyển sang Úc hay không?
  10. Chỉnh sửa địa chỉ mới của bạn và nhớ thông báo cho mọi người về địa chỉ mới nhé!
  11. Lập một email cá nhân (như Gmail) rồi chuyển hết mọi địa chỉ hiện có vào trước khi xuất cảnh. Nếu không, bạn có thể lưu tất cả vào một USB và luôn mang theo bên mình.
  12. Liên hệ kế toán của bạn và hỏi kỹ về những vấn đề liên quan tới thuế mà bạn có thể sẽ cần đến. Sẵn tiện thông báo cho họ biết về việc chuyển đến sống ở Úc của mình.
  13. Thông báo cho luật sư cố vấn về dự định chuyển chỗ ở của bạn và cung cấp chi tiết địa chỉ mới để phòng trường hợp khẩn cấp.
  14. Nếu bạn dự định thuê nhà ở Úc, bạn nên chuẩn bị một lá thư giới thiệu. Nếu đã thuê trước đó, hãy xin thư giới thiệu từ quản lý hoặc chủ nhà. Hoặc bạn có thể xin thư giới thiệu cá nhân.
  15. Nếu muốn thuê nhà, hãy chắc rằng bạn có đủ tiền trả cho ít nhất 6 đến 8 tuần thuê; vì hầu hết mọi chỗ cho thuê đều yêu cầu đặt cọc 4 tuần cũng như trả trước tiền thuê tháng.

VUN chúc bạn thuận lợi và mọi điều suôn sẻ trong việc chuẩn bị kỹ càng trước khi sang Úc!

5/5 - (1 vote)

Nguồn movingtoaustralia.com.au