19 địa điểm ăn chơi “thả ga” miễn phí ở Melbourne mùa đông này

0
Đây là top những sự kiện miễn phí bạn không thể bỏ qua ở Melbourne đông này!

Vietucnews – Melbourne có thể nổi danh là nơi giá cả đắt đỏ hàng đầu thế giới, song không có nghĩa là bạn có “đốt đuốc” đi tìm cũng không thấy bất kỳ thứ gì vừa hay ho vừa… miễn phí ở đây. Nếu khéo chọn, bạn hoàn toàn có thể biết được “bí kíp” tận hưởng những bữa tiệc nghệ thuật tinh tế, khóa học bổ ích, tiệc tùng vui nhộn – hay thậm chí cả rượu vang say đắm lòng người – mà không tốn một xu!

Vì thế, hãy ngừng than vãn vì đám đông nghẹt cứng hay những người ghé thăm buổi khai mạc triển lãm chỉ để “ké” đồ uống. Thay vào đó, cứ dẹp chúng qua một bên để thoải mái tham dự những sự kiện miễn phí 100% mà chúng tôi sắp giới thiệu sau đây.

Contents

1. Open House Melbourne

Khi tham gia sự kiện thường niên này, bạn sẽ được tham quan và lắng nghe câu chuyện đằng sau những tòa nhà đặc sắc, nổi tiếng nhất Melbourne trong hai ngày liền. Hầu hết các tòa nhà sẽ mở cửa miễn phí để khách ngắm nhìn, song nếu muốn đến thăm một vài địa điểm phổ biến hơn, bạn sẽ phải trả 5 đô tiền vé. Vẫn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chúng ư? Hãy ghé website bán vé tại đây vào lúc 8:30 sáng, thứ Sáu ngày 12/07 nhé!

  • Thời gian: 27 – 28/07
  • Địa điểm: nhiều nơi khắp Melbourne

2. Lord of the Fries National Fry-Day

Hệ thống thức ăn nhanh cho người ăn chay đang có chương trình tặng khoai tây chiên miễn phí tại các cửa hàng ở Victoria trong khoảng thời gian từ 1:00 đến 2:00 chiều thứ Bảy, 13/07. Nhanh tay check ngay danh sách các cửa hàng tại đây!

  • Thời gian: 13/07
  • Địa điểm: tất cả các cửa hàng LOTF ở Victoria

3. Lễ hội Trình chiếu phố Gertrude (Gertrude Street Projection Festival 2019)

Mùa đông này, đường phố Fitzroy sẽ lại bừng sáng rực rỡ với những sắc màu và hình ảnh sống động đến từ các nghệ sĩ tham dự Gertrude Street Projection Festival.

  • Thời gian: 26/07 – 03/08
  • Địa điểm: Gertrude Street, Fitzroy

4. Gà rán miễn phí tại Co Hanh

Hãy giành lấy một chỗ cho mình trong danh sách 100 thực khách đầu tiên đến với Co Hanh trên đường Flinders Lane lúc 4:00 chiều thứ Bảy (06/07) – ngày Quốc tế gà rán – để tận hưởng vị ngon từ combo 6 cánh gà nhúng trong món sốt trứ danh của quán.

Nếu chẳng may bỏ lỡ dịp nhận gà miễn phí, đừng buồn, hãy ghé Co Hanh vào bất cứ thời điểm nào trong khoảng 01 – 06/07 để thưởng thức bánh kẹp gà rán và bánh mì “phiên bản giới hạn”, có cả dưa góp ăn kèm!

  • Thời gian: 06/07
  • Địa điểm: Co Hanh, 348 Flinders Lane

5. Spiked Apple Cider Bar

Cùng nhau xua tan giá lạnh mùa đông với một ly rượu táo (apple cider) hòa quyện cùng hương vị tuyệt hảo của whisky quế, brandy hoặc rum. Tọa lạc trên tầng thượng của pub Duke of Wellington, bạn sẽ có thể yên tâm ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên cao mà không lo bị tiết trời lạnh giá quấy nhiễu. Còn chờ gì nữa, đặt chỗ ngay tại đây!

  • Thời gian: 25/06 – 21/08
  • Địa điểm: The Duke Of Wellington, 146 Flinders Street

6. Lễ hội Mùa đông Ballarat (Ballarat Winter Festival 2019)

Giữa thời tiết lạnh lẽo, còn gì tuyệt hơn một chuyến đi đến Ballarat, mua sắm thỏa thích trong chợ, lượn vài vòng trượt băng điệu nghệ, say mê theo dõi trình diễn nghệ thuật hay ăn uống “thả ga”.

  • Thời gian: 29/06 – 21/07
  • Địa điểm: Ballarat

7. Chợ đêm châu Âu (Madame Brussels Lane European Night Market 2019)

Đừng bỏ lỡ những món ngon nóng hổi giữa mùa đông với phô mai chiên, bánh pierogi, bánh ngọt cannoli và một ly rượu ấm. Hãy ghé qua chợ đêm vào 5:00 – 10:00 tối ngày thứ Sáu để trải nghiệm không khí và ẩm thực đậm nét châu Âu.

  • Thời gian: 12/07
  • Địa điểm: Madame Brussels Lane, 50 Lonsdale St

8. Gà rán miễn phí tại NeNe Chicken

Nhanh chân đến NeNe Chicken vào trưa ngày thứ Bảy (06/07) để trở thành một trong 100 vị khách may mắn được nhận cánh và đùi gà rán chuẩn vị Hàn Quốc không tốn xu nào. Bạn cũng sẽ được tham gia rút thăm để có cơ hội nhận được một đĩa gà rán dát vàng 23K (vàng thật đấy!) ngon lành. Chỉ có 5 thực khách “số đỏ” mới trúng phần thưởng thú vị này thôi, thế nên bạn phải kiên nhẫn chờ đến 12:30 trưa để dò kết quả đấy nhé!

  • Thời gian: 12:00 ngày 06/07
  • Địa điểm: NeNe Chicken, Melbourne Central, Lot 147 La Trobe Street

9. Ngày Quốc khánh Pháp (Bastille Day French Festival 2019)

Quảng trường Fed Square sẽ đầy người cầm trên tay ly rượu ấm, bánh bơ và vũ công nhảy điệu cancan trong suốt hai ngày diễn ra lễ kỷ niệm ý nghĩa này. Bạn sẽ được thưởng thức những nét tinh túy trong linh hồn văn hóa Pháp tại đây.

  • Thời gian: 12 – 13/07
  • Địa điểm: 2 Swanston St

10. Texakaya

Sự kết hợp độc đáo giữa tinh hoa ẩm thực Texas và Nhật Bản sẽ đưa bạn vào cuộc phiêu lưu vị giác hấp dẫn đến phút cuối cùng. Texakaya mở cửa tại Collins Kitchen từ 2:30 chiều từ thứ Hai đến thứ Sáu và 10:30 tối hàng ngày.

  • Thời gian: 20/05 – 31/08
  • Địa điểm: Collins Kitchen, 123 Collins Street

11. Lễ hội mùa đông tại Port Fairy (Port Fairy Winter Weekends 2019)

Port Fairy sẽ sưởi ấm mùa giá rét với show nhạc jazz, cuộc đua chó xúc xích gay cấn và bơi lội mừng ngày đông chí. Đừng quên ghé thăm triển lãm nghệ thuật, nhiếp ảnh cũng như khu chợ náo nhiệt và hội chợ đồ chơi tại đây.

  • Thời gian: 07/06 – 21/07
  • Địa điểm: Port Fairy

12. Triển lãm The Moon

Các fan cuồng của mặt trăng và du hành không gian sẽ không thể bỏ qua triển lãm sắp tới tại Phòng trưng bày Geelong. Thời gian diễn ra triển lãm cũng trùng với kỷ niệm 50 năm ngày con người đổ bộ lên mặt trăng. Đây là sự kết hợp hoàn hảo của nghệ thuật thị giác và phim ảnh, văn học, âm nhạc và khoa học để mang đến cho bạn trải nghiệm về cung trăng chân thực nhất.

The Moon sẽ mở cửa từ 10:00 sáng đến 5:00 chiều mỗi ngày.

  • Thời gian: 15/06 – 01/09
  • Địa điểm: Geelong Gallery, 55 Little Malop Street

13. Yandell Walton: Shifting Surrounds

Trong triển lãm hoàn toàn bằng công nghệ kỹ thuật số, Yandell Walton sẽ dẫn dắt bạn đến với vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên và thực tế diễn ra trong hệ sinh thái. Qua lăng kính của cô, người xem vừa có cơ hội chiêm ngưỡng biển cả mênh mông, vừa nhận thức những thay đổi đang hiện hữu và tác động đến môi trường xung quanh chúng ta.

Là một phần của Lễ hội ART+CLIMATE=CHANGE 2019, Yandell Walton: Shifting Surrounds hứa hẹn mang đến một màn biểu diễn mãn nhãn và bổ ích đến cho khách tham quan.

  • Thời gian: 04/05 – 20/07
  • Địa điểm: The Substation, 1 Market Street, Newport

14. Triển lãm A Fairy Tale in Red Times: Works from the White Rabbit Collection

Quy tụ các tác phẩm mang đậm dấu ấn Trung Hoa đương đại, các tác phẩm từ bộ sưu tập A Fairy Tale in Red Times: Works from the White Rabbit Collection (tạm dịch: Chuyện cổ thời hồng hoang: Tác phẩm từ bộ sưu tập thỏ trắng) sẽ chiều lòng những vị khách yêu chuộng nét văn hóa tinh tế.

  • Thời gian: 03/05 – 06/10
  • Địa điểm: NGV International, 180 St Kilda Road

15. City Cellar Door 2019

Nếu bạn là dân “ghiền” rượu vang chính hiệu, hãy đến ngay với sự kiện nếm thử rượu miễn phí hàng tháng tại Cumulus Up. Từ giữa trưa đến tận 4:00 chiều, bạn sẽ được thỏa thích nếm thử những ly rượu vang tuyệt hảo bậc nhất, thưởng thức thức ăn nhẹ đi kèm ngon “nuốt lưỡi” và tham gia tour khám phá vườn nho, chỉ cần đặt vé tại đây.

  • Thời gian: 06/07
  • Địa điểm: Cumulus Up, 45 Flinders Lane

16. The Most Wuthering Heights Day Ever 2019

Mọi người chưa từng thôi “phát cuồng” với bài hát Wuthering Heights và cô ca sĩ xinh đẹp Kate Bush, dù 41 năm đã trôi qua từ khi ca khúc này được ra mắt công chúng. Trong sự kiện The Most Wuthering Heights Day Ever, người tham gia sẽ ăn mặc giống như Kate Bush với váy và tất màu đỏ, đi kèm thắt lưng đen nổi bật (này các chàng trai, bạn cũng phải như thế đấy) và cùng nhau nhảy múa theo điệu nhạc Wuthering Heights huyền thoại trên cánh đồng ngát xanh, lộng gió ở Edinburgh Gardens.

  • Thời gian: 13/07
  • Địa điểm: Edinburgh Gardens, Fitzroy North

17. Ngôi làng tuyết (The Winter Village)

Ngôi làng tuyết đậm chất châu Âu tọa lạc giữa thành phố sẽ cuốn bạn vào cuộc vui với sân trượt băng, lều trú tuyết và món phô mai rán béo ngậy. Xứ sở thần tiên này là nơi “đi trốn” lý tưởng cho bạn giữa tiết trời lạnh giá mùa đông. Hàng ngày, ngôi làng tuyết đều cho phép khách vào cửa miễn phí, song nếu muốn trải nghiệm một vài dịch vụ đặc biệt như trượt băng, nhà tuyết và lò sưởi, bạn sẽ cần trả một khoản phí nhỏ.

Làng tuyết sẽ mở cửa đón khách từ 12:00 trưa thứ Hai đến thứ Năm, và 11:00 sáng thứ Sáu đến Chủ nhật.

  • Thời gian: 03/05 – 31/08
  • Địa điểm: Federation Square, góc giữa Flinders và Swanston Streets

18. Triển lãm Krystyna Campbell-Pretty Fashion Gift

Đến với Krystyna Campbell-Pretty Fashion Gift tại NGV, bạn sẽ choáng ngợp với hơn 150 mẫu thời trang cao cấp từ các nhà mốt nổi danh hàng đầu thế giới. Không chỉ thỏa mãn tâm hồn yêu cái đẹp, triển lãm này còn cung cấp nhiều kiến thức thú vị về giới thời trang cho bạn với buổi trò chuyện về phong cách ăn mặc của các quý cô thế kỷ 20.

  • Thời gian: 01/03 – 14/07
  • Địa điểm: NGV International, 180 St Kilda Road

19. Triển lãm The National 2019: New Australian Art

Với số lượng tác phẩm đồ sộ chiếm ba gian phòng lớn đến từ 65 nghệ sĩ đương đại từ Phòng trưng bày nghệ thuật NSW (AGNSW), Phòng triển lãm nghệ thuật đương đại Úc (MCA) và Carriageworks, triển lãm The National 2019: New Australian Art sẽ mang đến “bữa tiệc” thị giác hoành tráng và đa dạng nhiều phong cách cho khách tham quan.

  • Thời gian: 29/03 – 21/07
  • Địa điểm: Major Sydney galleries, MCA, Carriageworks, Art Gallery of NSW, Sydney

Nguồn: Concrete Playground

5/5 - (1 vote)