2 người Úc bị kết án tử hình tại Thái Lan do buôn lậu 500kg ma túy!

0

Một thành viên của Câu lạc bộ xe mô tô nổi tiếng Hells Angels tại Perth đã bị bắt tại Thái Lan cùng vợ của mình. Hai người bị tuyên án tử hình do buôn lậu ma túy tại quốc gia này.

Cuối tháng 12 vừa qua, Luke Cook, 34 tuổi và vợ là Kanyarat Wechapitak, 40 tuổi bị bắt giữ ngay tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan và bị buộc tội liên quan đến một đường dây buôn lậu ma túy đá tại Thái Lan và Úc, với tổng trị giá lên đến 300 triệu đô la, đã được điều tra từ năm 2015.

Các nhà chức trách ở Thái Lan cho rằng Cook đã được Hells Angels trả 10 triệu đô la cho việc mua bán, tàng trữ để chuyển hàng vào Úc sau này.

Cặp đôi bị kết án tử hình và hiện tại đang bị giam giữ trong tù cho đến nay theo báo cáo phía truyền thông. Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc khi được hỏi về việc bảo lãnh người Úc tại Thái Lan, đã từ chối đưa ra lời bình luận cụ thể về trường hợp của Cook.

Cảnh sát Liên bang Úc cũng lên tiếng: Chúng tôi không tham gia vào cuộc điều tra của Thái Lan dẫn đến việc bắt giữ người và việc kết án sau đó. Có một số những quy định riêng vì vậy chúng tôi chưa thể đưa ra bất kỳ kết luận nào bây giờ.

Nhiều tài sản cá nhân của Cook, bao gồm xe hơi đắt tiền cũng bị thu giữ.

Cụ thể, Cook bị buộc tội buôn lậu ma túy từ Trung Quốc sang Thái Lan bằng du thuyền. Tuy nhiên, lô hàng này sau đó đã bị tẩu tán tại tỉnh Chonburi phía đông nam Thái Lan, sau khi bị chính quyền Thái Lan phát hiện, theo một báo cáo của Tây Úc.

Khoảng 50kg thuốc được chia thành bốn bao tải  và được đưa vào bờ biển Mae Ramphueng ở tỉnh Rayong vào tháng 6 năm 2015.
Các nhà chức trách ở Thái Lan cho rằng Cook đã được Hells Angels trả 10 triệu đô la cho việc mua bán, tàng trữ để chuyển hàng vào Úc sau này. Nhiều tài sản cá nhân của Cook, bao gồm xe hơi đắt tiền cũng bị thu giữ.

Luke Cook, 34 tuổi, bị buộc tội liên quan đến một đường dây buôn lậu ma túy đá tại Thái Lan và  Úc, với tổng trị giá lên đến 300 triệu đô la, đã được điều tra từ năm 2015.

Cook có quan hệ thân thiết với thành viên của câu lạc bộ Hells Angels ở Sydney và đặc biệt là với Wayne Schneider, môt kẻ khét tiếng trong giới buôn bán ma túy đã bị giết tại Thái Lan vào tháng 11 năm 2015. Chính Schneider đã tổ chức nấu 500kg ma túy đá để phục vụ cho nguồn cung Thái Lan, nơi mà nguồn hàng có thể được vận chuyển đến bất cứ nơi đâu!

Theo 9News

 

5/5 - (1 vote)