22 địa điểm cắm trại lý tưởng nhất ở Victoria

0

Bạn muốn biết nơi để dựng lều? Chúng tôi đã đánh dấu các địa điểm cắm trại lý tưởng nhất ở Victoria. Hầu hết là một chuyến đi khá dễ dàng từ Melbourne, và phần còn lại…chỉ cần nói với ông chủ của bạn rằng bạn sẽ bị bệnh vào thứ hai.

Contents

Bãi biển Cắm trại ở Victoria

YANAKIE CAMP GROUNDS | WILSONS PROMONTORY

Yanakie là thị trấn cuối cùng mà bạn băng qua trước khi vào Công Viên Quốc Gia Wilsons Promontory. Không có gì nhiều ở đó – chỉ là một tiệm bánh nhỏ dễ thương và một cửa hàng bách hóa. Lái xe qua thị trấn, sau đó quẹo trái và đi về phía bãi biển. Bạn sẽ tìm thấy Công viên Caravan Yanakie ở cuối con đường, ngay trên bãi cát. Có một loạt khu cắm trại được hỗ trợ để bạn chọn (cần thiết cho việc đặt phòng vào mùa hè), nhưng chúng tôi khuyên bạn nên chi tiền cho một chiếc lều hoa sen (Lotus Belle Tent) từ Prom Coast Eco Glamping. Bạn sẽ thiếp đi với âm thanh sóng vỗ (và một chiếc loa Bluetooth).

TIDAL RIVER CAMPGROUND | WILSONS PROMONTORY

Một trong những khu cắm trại nổi tiếng nhất bên trong The Prom. Một bên là làn nước trong veo của sông Tidal, và bên kia lại có bãi biển Norman, một trong những công viên đẹp nhất ở vườn quốc gia. Sông Tidal rất đông khách du lịch, vì vậy bạn sẽ muốn đặt trước. Có khoảng gần 500 lều, nhưng chúng hết nhanh chóng vào mùa hè. Điểm cộng: sông Tidal là một trong số ít khu cắm trại mà chúng tôi biết có rạp chiếu phim pop-up riêng. Ngoài ra còn có barbies gas, vòi sen nước nóng và các trạm rửa chén. Thật xa hoa.

victoria-best-camping-tidal-river
Ảnh: Parks Victoria | Flickr

CUMBERLAND RIVER HOLIDAY PARK | ĐƯỜNG GREAT OCEAN

Có lẽ bạn đã lái xe qua nơi này một chục lần. Cumberland River Holiday Park ở bên ngoài Lorne trên Đường Great Ocean. Nó nằm ngay trên bờ sông Cumberland, bao quanh bởi những vách đá thường, những rặng núi gai bao phủ và đại dương xanh lấp lánh. Bạn có thể dựng một cái lều, chui vào trong một cabin sang trọng hoặc chi tiền cho một chiếc lều sinh thái Safari châu Phi. Ở đó cũng có đốt lửa trại (không phổ biến ở một nơi bị hỏa hoạn tàn phá như Victoria). Lời khuyên: hãy dành một ngày khám phá Thác Cumberland gần đó. Đi bộ khoảng 5km.

NEWHAVEN BEACH | ĐẢO PHILLIP

Chúng ta không thể bỏ qua đảo Phillip, phải không? Có một vài lựa chọn cắm trại trên đảo, nhưng Newhaven Caravan Park luôn là một lựa chọn tốt (miễn là bạn đặt sớm). Đây là nơi bạn có thể gặp những ngôi sao của Phillip Island – chim cánh cụt trong cổ tích và những chú gấu túi thân thiện – và không cần tốn nhiều tiền cho chỗ ở cho 5 * chỗ ở. Khu cắm trại nằm trên khu bảo tồn thiên nhiên gần bãi biển Newhaven, và có cơ sở vật chất tuyệt vời. Nhà vệ sinh, phòng tắm, dịch vụ giặt là, một quầy bán hàng đồ dùng, bóng chuyền và bóng rổ cho trẻ em. Ngoài ra, bạn hãy tranh thủ thời gian đến thăm một số nhà máy rượu nổi tiếng của đảo Phillip khi bạn đang ở thị trấn.

MARENGO HOLIDAY PARK | ĐƯỜNG GREAT OCEAN

Phải thừa nhận là chúng ta có một điểm đến cho Vịnh Apollo. Đặt một chỗ cắm trại cho bạn tại Marengo vào mùa hè tới và bạn sẽ thấy những gì chúng tôi đang nói đến. Holiday Park nằm ở phía bên kia của dãy cắm trại. Ở đó, bạn cách bãi biển 50 mét, có vùng phủ sóng WIFI tốt trên toàn bộ khu vực, cộng với tất cả các dịch vụ cho bạn như cabin ấm cúng, BBQ, sân chơi mạo hiểm và nhà bếp cắm trại lớn. Một lựa chọn tốt cho người mới đi cắm trại, hoặc gia đình với một chú chó.

JOHANNA BEACH | ĐƯỜNG GREAT OCEAN

Một địa điểm điển hình dọc theo đường Great Ocean. Thực tế, bãi biển Johanna được dùng cho Giải vô địch Lướt sóng Thế giới nếu không có sóng tại bãi biển Belles (xảy ra khoảng một tỷ năm một lần). Đây là một vị trí nhỏ yên tĩnh giữa các cồn cát, thật hoàn hảo nếu bạn thích một điểm lướt sóng kèm theo cắm trại như thế này. Nơi đó miễn phí, đó là một điểm cộng, mặc dù điều đó có nghĩa là bạn có thể sẽ phải đi mà không có điện. Bề mặt có chút không bằng phẳng, và có một độ dốc hướng xuống bãi biển. Bạn có thể sẽ muốn mang theo một bộ giường ngủ.

victoria-best-camping-johanna-beach
Ảnh: @ florian.fk | Instagram

CAPE CONRAN | GIPPSLAND

Bạn sẽ tìm thấy Cape Conran gần Marlo ở Đông Gippsland. Đây là một công viên ven biển khổng lồ, và các khu cắm trại Cape Conran (còn gọi là Banksia Bluff) chỉ cách bãi biển 100m. Có rất nhiều khu cắm trại tốt để chọn từ hơn 135 mét đến khoảng trên 1 km. Hãy tra trên trang web vào tháng 8 nếu bạn muốn tham gia vào cuộc bỏ phiếu Giáng sinh (họ xổ số ra các trang trại tốt nhất) và nếu đặt chỗ cho lễ Phục sinh có thể phải đặt trước 1 năm. Nghe có vẻ đông đấy, nhưng hãy tin chúng tôi-nó nổi tiếng vì một lý do. Đây có lẽ là bãi biển đẹp nhất qua Lakes Entrance. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ đi xuống Salmon Rocks để chụp một bức ảnh tuyệt vời làm dấu ấn.

SEALER’S COVE | WILSONS PROMONTORY

Thật hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm nơi để đi cùng người yêu mà không có đám đông. Sealer’s Cove là một khu cắm trại leo núi, có nghĩa là nó nằm ngoài khả năng của một chiếc xe campervan. Đi bộ khoảng 10km là rất xa, nhưng nó là một trong những lối đi đẹp nhất ở Victoria. Khu cắm trại có nhà vệ sinh, nhưng bạn sẽ cần phải tự mang uống nước. Bạn cũng có thể chỉ ở lại hai đêm một lần, và bạn sẽ cần giấy phép từ Trung tâm Du khách Sông Tidal (hoặc qua trực tuyến). Dù có thể nó đòi hỏi bạn phải có một chút của kiên trì, nhưng trải nghiệm thì lại rất có giá trị.

victoria-best-camping-sealers-cove
Ảnh: @matthew_duggan_photography | Instagram

BLANKET BAY | Vườn quốc gia OTWAY

Một khu cắm trại điển hình khác trong Công viên quốc gia Great Otway. Đi đến Vịnh Blanket nếu bạn thích bất kỳ nội dung nào sau đây: đi bộ đường dài, đi bộ, đi thám hiểm, cây cối, thiên nhiên, gấu túi và tầm nhìn toàn cảnh ra Đại Nam Dương. Đặt chỗ bắt đầu mở mỗi năm vào ngày 1 tháng 8, và chúng tôi khuyên bạn nên đến sớm – nơi này có lẽ là điểm nghỉ đêm phổ biến nhất trong Otways. Bạn có thể có được một chiếc xe campervan ở đó, hoặc nếu không lều của bạn sẽ ở trên một trong 22 khu cắm đẹp. Đối với cơ sở vật chất, bạn có nhà vệ sinh không xả, bàn ăn và lò sưởi chung (gỗ tự trang bị.

KILLERNEY BEACH | KILLARNEY

Khoảng 280km về phía tây Melbourne. Đó là nơi bạn sẽ tìm thấy Killarney Beach Camp Ground, chỉ cần qua Warrnambool. Bản thân Killarney là một ngôi làng nhỏ 800 người bao quanh bởi bò sữa và cỏ xanh lục, và được bao quanh với những vịnh cạn, cát. Có 20 khu cắm trại được trang bị và 50 trại không có điện, ngoài sân chơi dành cho trẻ em và sân thể thao hình vòm. Mặc dù đây là những bãi biển phía tây hoang dã, và các sản phẩm địa phương.  Chắc chắn bạn phải dành thời gian cho một chuyến tham quan một vài chợ của nông dân ở Cảng Fairy gần đó.

AIRE RIVER | Vườn quốc gia OTWAY

Khu cắm trại sông Aire 100% không kết nối điện, nhưng nó sẽ không khiến bạn thất vọng. Nó có một loại ma thuật hòa bình đặc biệt, nó hoạt động vào xương của bạn sau khoảng 10 phút. Có những khu cắm trại trên bờ phía đông và phía tây của sông Aire (có một khu vực mở rộng lớn ở bờ phía tây, nếu bạn muốn hét lên và chạy vòng quanh). Các cơ sở vật chất là khá cơ bản, nhưng có thể sử dụng được: nhà vệ sinh, bàn ăn ngoài trời và lò sưởi. Đây không phải là nơi cắm trại sang trọng- đó là nơi bạn đến để tận hưởng vẻ đẹp yên tĩnh của Otways. Và chỉ cần đợi cho đến khi bạn có được nhìn tận mắt bãi biển …

Ảnh: Parks Victoria | Flickr

KILCUNDA HOLIDAY PARK | GIPPSLAND

Tên chuyên môn là Kilcunda Ocean View Holiday Park, bạn sẽ thấy cái tên này có ý nghĩa khi bạn nhìn thấy địa điểm: nơi này có toàn cảnh con đường xuyên qua eo biển Bass, từ Cape Woolamai ở phía tây đến Cape Paterson ở phía đông. Ở đó cũng trang bị đầy đủ các lựa chọn cho bạn cắm trại: các khu cắm trại không được trang bị lều, không gian đậu xe, cabin dễ thương và những biệt thự ở bờ biển. Về cơ bản, hãy xem xét ngân sách của bạn và điều chỉnh cho phù hợp. Nếu có con? Tại câu lạc bộ Koala Kids Club sẽ khiến cho chúng bận rộn (trong khi bạn ngâm mình trong một số vùng biển sạch nhất trên bờ biển Victoria).

WYE RIVER FORESHORE | ĐƯỜNG GREAT OCEAN

Sông Wye có một nét đặc trưng của nó. 9/10 người lái đường dài trực tiếp trên đường tới Cape Otway và Twelve Apostles, nhưng Foreshore Camp Ground sẽ là một nơi tuyệt vời đáng để bạn ở lại một vài đêm. Đây là một trong những khu cắm trại thú vị nhất ở Victoria để ngắm koala, và địa ốc trên bãi biển ở cửa sông Wye River. Trại có điện, nhà vệ sinh và vòi hoa sen, nhưng nếu bạn muốn thưởng thức một bữa ăn ngon, hãy ghé quán rượu Wye River và cửa hàng bách hóa ngay bên ngoài xa lộ chính. Hãy đặt sớm để tránh phải thất vọng – chỉ có sẵn 64 chỗ.

MORNINGTON PENINSULA FORESHORE | RYE, ROSEBUD, SORRENTO

Còn được biết đến qua câu ‘Tôi đang tiết kiệm tiền cho ngôi nhà bãi biển Portsea của tôi nhưng điều này thì lại rất đáng để làm trong khi chờ đợi’. Khu cắm trại bờ biển Mornington Peninsula Foreshore không dành cho tất cả mọi người. Nhưng chắc chắn không phải là ‘tránh xa tất cả’ (thật khó để tránh xa mọi thứ khi bạn có nhà hàng, quán rượu và các trạm dịch vụ gần đó). Những bãi biển dọc theo bờ sông Sorrento, Rye và Rosebud đều tuyệt đẹp. Và sự tiện lợi cân bằng cho sự cô lập. Khu cắm trại được duy trì tốt, và bạn sẽ cần đặt trước WELL cho những dịch vụ này – có những gia đình đã cắm trại mùa hè ở đây qua nhiều thế hệ.

victoria-best-camping-rosebud
Ảnh: Visit Mornington Peninsula

Cắm trại hoang dã ở Victoria

COOKS MILL | DÃY CATHEDRAL

Cooks Mill là một trong những khu cắm trại phổ biến nhất trong Nhà Thờ Cathedral ở Victoria (và nếu bạn chưa xem qua Cathedral, hãy xem thử – vì nó thật sự tuyệt vời). 30 khu cắm trại râm mát, nằm giữa những cây cao su thật cao. Nó rất gần với sông Little, bạn có thể nghe thấy tiếng nước róc rách. Các cơ sở vật chất tiên tiến như nhà vệ sinh không tràn, bàn ăn ngoài trời và lò sưởi (đĩa nấu do bạn tự mang theo). Bạn cũng cần phải uống nước do bạn tự trang bị – công viên Vic khuyến cáo không uống nước từ sông Little.

PARKER HILL | Vườn quốc gia OTWAY

Điều đầu tiên bạn cần biết về Parker Hill là cách vào. Đây không phải là nơi cho phép bạn chạy xe Volkswagen Golf mới. Bạn sẽ cần một chiếc 4WD phù hợp để đến khu cắm trại. Dĩ nhiên, sau hầu hết mọi thứ khó có thể đạt được, phần thưởng của bạn là thiên nhiên hoang sơ, tách biệt và những khung cảnh đẹp nhất trong Công Viên Quốc Gia Great Otway. Có đến 20 khu cắm trại tại Parker Hill, cộng với nhà vệ sinh compost không dùng nước. Chưa hết, bạn còn có thể vào Great Ocean Walk (một việc nhất định phải làm). Hãy chuẩn bị sẵn sàng vì không có lò sưởi ở đây, và không được cho phép lửa trong bất kỳ lúc nào. Đây là thời gian để bạn thỏa sức bùng nổ.

SHEEPYARD FLAT | THUNG LŨNG HOWQUA  

Có nơi nào của Victoria đẹp hơn hơn thung lũng Howqua? Nó chắc chắn là nơi đẹp nhất. Sheepyard Flat là một trong những khu cắm trại tốt nhất dọc theo Howqua, nằm ngay bên ngoài Mansfield. Người đánh cá bằng ruồi nhân tạo khám phá ra nơi này một thời gian dài trước đây, và thường thì bạn sẽ nhìn thấy người lội lên và xuống sông, thả ruồi cho cá hồi chấm, cá ngừ và Redfin. Cắm trại ở Sheepyard thì miễn phí, và đó là thỏa thuận đầu tiên được phục vụ trước tiên. Lời khuyên: dành một ngày đi bộ ra Flat’s Fry, một trong những căn lều của người canh tác gốc.

victoria-best-camping-sheepyard-flats
Ảnh: @ fun.and.james | Instagram

Cắm trại bờ Hồ ở Victoria

FRASER CAMPING AREA | HỒ EILDON

Fraser Camping Area bao gồm ba khu cắm trại: Lakeside, Candlebark và Devil Core. Đó là một địa điểm rất đẹp, trải dài, bao quanh bởi 27.000 ha rừng rậm rạp và những ngọn đồi cây cối xum xuê, đó là chưa kể đến hồ Eildon ngay trước trại của bạn. Bạn có thể lấy đồ dùng từ Alexandra hoặc Eildon (cả hai khoảng 15 phút đi đường). Hầu hết các thứ là tự bạn trang bị, nhưng cả ba khu cắm trại đều có vòi hoa sen nóng lạnh, bồn cầu xông hơi và bể bơi ngoài trời. Ai sẵn sàng chơi wakeboarding nào?

HALLS GAP LAKESIDE | THE GRAMPIANS

Có nhiều bãi cắm trại tuyệt vời để khám phá The Grampians, nhưng Halls Gap Lakeside là một trong những lựa chọn yêu thích của chúng tôi. Bạn có được tầm nhìn tuyệt vời với những ngọn núi xung quanh, các khu cắm trại (khá rộng rãi), có lửa trại vào ban đêm và có cả hồ bơi sưởi ấm ngoài trời. Hãy dành cả ngày để thư giãn, đi thuyền kayak trên Hồ Bellfield gần đó, đi câu cá hồi nâu, cưỡi ngựa dọc theo các tuyến đường mòn và bị lấy cắp đồ bởi hàng ngàn vẹt mào Sulphur nổi tiếng. Liệu chúng tôi đã đề cập đây là kiểu cắm trại kiểu sang trọng (glamping) chưa nhỉ? Hãy thử đến nơi này nhé!

halls-gap-lakeside-victoria-best-camping
Ảnh: Adventure Me | Halls Gap

LAKE CATANI CAMPRO | MT BUFFALLO

Cắm trại trên cao không phổ biến với người Melbourne như đường Great Ocean, Otways hoặc Grampians. Bạn phải mất một ít thời gian để đến Yeah Lake Catani  (khoảng 4 giờ từ trong ngoại ô). Bạn có thể lấy các khu cắm trại không có điện và lều hoặc cắm trại ở Lake Catani từ tháng 11 đến tháng 4. Đi bộ trong rừng tuyết Snow Gum, leo núi, đạp xe hoặc leo núi đá hoặc đi thuyền kayak (tự trang bị) và lướt qua bờ hồ Catani.

BARMAH LAKES CAMPING AREA | BARMAH NATIONAL PARK

Giơ tay nếu bạn đã nghe về Vườn Quốc gia Barmah? Được rồi, không nhiều bạn. Cách đó một chặng đường dài, nằm ngay trên biên giới với NSW. Đây cũng là khu rừng bạch đàn trắng lớn nhất thế giới, với một khu cắm trại MIỄN PHÍ tuyệt đẹp nơi Broken Creek gặp The Murray và Lake Barmah. Như bạn có thể đoán, thể thao dưới nước có nguồn gốc ở đây. Bơi lội, câu cá, chèo thuyền kayak, đi thuyền buồm. Hãy để ý đến các cảnh báo lũ lụt. Mưa ở đây có thể thay đổi điều kiện khá nhanh.

LAKES ENTRANCE CAMPING RESERVE | LAKES ENTRANCE

Khu cắm trại này cho bạn ở trên nhà nổi. Bạn có thể lướt ván nước (waterski) thẳng ra khỏi lều của bạn. Lakes Entrance Camping Reserve là một trong 175 công viên cắm trại Crown Land của bang Victoria thuộc quần đảo Victoria, do Chính phủ Tiểu bang đặt ra để đưa ra giá rẻ hơn cho tất cả người Victoria. Các tiện nghi thì rất tuyệt vời (hai khối nhà vệ sinh, vòi hoa sen, BBQs và thậm chí là cả một sân tennis), và rõ ràng là nó phổ biến với tất cả những người đam mê thể thao nước.

Credit James Shackell/The Urban List

 

5/5 - (1 vote)
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments