23 địa điểm cắm trại “ngon-bổ-rẻ” gần Sydney phải đến một lần trong đời

0
Những khu cắm trại

Vietucnews – Bạn đang tìm kiếm một địa điểm cắm trại gần Sydney để “xả hơi” vào cuối tuần này trong khi “hầu bao” có hạn?

Dưới đây là danh sách những địa điểm cắm trại “ngon-bổ-rẻ” gần Sydney mà bạn nhất định phải đến một lần trong đời.

Contents

1. Basin

  • Địa chỉ: Vườn quốc gia Ku-ring-gai Chase tại Sydney và vùng lân cận.
Basin.

Basin là một trong những khu cắm trại ven biển nổi tiếng nhất tại Sydney thuộc Vườn quốc gia Ku-ring-gai Chase. Đến Basin, bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh nên thơ hữu tình với bãi cỏ trải dài mênh mông hướng ra Vịnh Pittwater. Hãy dựng trại ở một vị trí râm mát, thăm thú hồ nước mặn, hoặc đạp xe dọc bờ biển để tận hưởng không khí mát lành và “quẳng gánh lo đi mà vui sống”.

2. Bents Basin

  • Địa chỉ: Khu Bảo tồn thiên nhiên Bents Basin tại Sydney và vùng lân cận.
Bents Basin campground. Photo: John Yurasek
Bents Basin.

Bents Basin là khu cắm trại lý tưởng dành cho gia đình hoặc hội nhóm ở ngoại ô Sydney với bãi cỏ xanh mướt giữa khu bảo tồn thiên nhiên. Thay vì trùm chăn để gặm nhấm cuộc sống tẻ nhạt ngày cuối tuần, hãy đến Bents Basin và trải nghiệm các hoạt động thú vị như leo lên đỉnh Caleys để ngắm nhìn phong cảnh và hít thở khí trời, hoặc chèo thuyền kayak, câu cá, và nướng thịt.

3. Capertee

  • Địa chỉ: Vườn quốc gia Capertee ở Sydney và vùng lân cận, quận New South Wales.
Capertee campground, Capertee National Park. Photo: Michelle Barton
Capertee.

Nếu bạn đang tìm kiếm một khu cắm trại cho phép đỗ xe du lịch lữ hành vài ngày hoặc dựng trại vài đêm, thì Capertee là sự lựa chọn không thể lý tưởng hơn. Capertee nổi tiếng là vùng “đất lành chim đậu” nên đừng quên mang theo ống nhòm để ngắm nhìn cận cảnh vẻ đẹp muôn màu muôn sắc của những chú chim rừng nhé. Bạn cũng có thể tản bộ, đạp xe, hoặc xuôi mái chèo theo dòng nước lững lờ của sông Capertee và nhắm mắt lại để cảm nhận hương vị mát lành của gió, của nước, và của khí trời nơi đây.

4. Cattai

  • Địa chỉ: Vườn quốc gia Cattai ở Sydney và vùng lân cận.
Cattai.

Bị tiếng hót líu lo của chim rừng đánh thức vào buổi sáng, hay bị chú kangaroo nhìn trộm từ khu rừng rậm kế bên sông Hawkesbury có khiến bạn cảm thấy thích thú? Khu cắm trại Cattai còn nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá đấy.

5. Euroka

  • Địa chỉ: Khu vực Glenbrook ở Sydney và vùng lân cận.
Euroka.

Nếu muốn trải nghiệm nước Úc một cách chân thật nhất, hãy xách vali lên và đến khu cắm trại Euroka, gần Glenbrook ở phía đông vườn quốc gia Blue Mountains, bên cạnh dòng sông Nepean xinh đẹp. Những cây bạch đàn hùng vỹ, những loài chim muôn màu muôn sắc, hay những chú chuột túi rong chơi, vẽ nên cảnh sắc thiên nhiên vừa hoang sơ, bí ẩn, mà không kém phần thơ mộng. Bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh hữu tình tại Tunnel View, đạp xe leo núi dọc đường sắt Oaks, hay tản mạn trên đường mòn Red Hands Cave.

6. Mill Creek

  • Địa chỉ: Vườn quốc gia Dharug ở Sydney và vùng lân cận.
Mill Creek.

Còn gì khoan khoái hơn khi nằm trên bãi cỏ xanh, nhắm mắt lại và lắng nghe tiếng suối chảy róc rách vỗ nhẹ vào bờ đá, tiếng chim hót líu lo, tiếng lá xôn xao từ những khu rừng bạch đàn rậm rạp tại Mill Creek. Ngoài ra, bạn có thể dạo bộ dưới những tán bạch đàn hay men theo đường mòn Old Great North được công nhận là Di sản thế giới để hiểu thêm về lịch sử nơi đây.

7. Blue Gums

  • Địa chỉ: Vườn quốc gia Yengo ở Sydney và vùng lân cận, Bờ biển phía Bắc.
Blue Gums.

Được bao bọc bởi rừng bạch đàn xanh trùng trùng điệp điệp, Blue Gums là địa điểm tuyệt vời để gia đình bạn trốn khỏi đô thị ồn ào. Không khí nơi đây rất yên ả, thanh bình, giúp bạn thư giãn và xua tan những bộn bề cuộc sống. Bạn có thể đạp xe dọc đường mòn Mount Yengo hoặc chinh phục các thung lũng quanh co bằng chiếc 4WD. Nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp những chú gấu túi wombat hay gấu túi wallaby đang dạo chơi nữa đấy.

8. Frazer

  • Địa chỉ: Khu bảo tồn bang Munmorah ở Sydney và vùng lân cận, Bờ biển phía Bắc.
Frazer.

Dạo bộ trên bãi biển để ngắm ánh bình minh hay bơi lội sảng khoái trong làn nước trong xanh và mát lành trước khi thưởng thức một bữa sáng trong sự khoan thai, đó là những gì bạn sẽ được trải nghiệm khi đến khu cắm trại Frazer. Chỉ cách Bãi biển Frazer 50m, khu cắm trại này nằm kín đáo và yên bình dưới thung lũng Frazer với khung cảnh ven biển tuyệt đẹp. Bạn có thể câu cá, lặn, lướt sóng, và dạo bộ, hoặc ngâm mình trong những hồ nước mặn để thả hồn theo làn gió mát và tiếng sóng vỗ rì rào.

9. Freemans

  • Địa chỉ: Khu bảo tồn bang Munmorah ở Sydney và vùng lân cận, Bờ biển phía Bắc.
Freemans.

Nằm khép mình trong khu rừng rậm thuộc Khu bảo tồn bang Munmorah, Freemans là địa điểm cắm trại hoàn hảo để cả gia đình bạn “cùng nhau đi trốn” trên bờ biển xinh đẹp của miền trung bang NSW. Thiên nhiên giao hòa giữa biển và rừng, đặc biệt sự xuất hiện của cá voi vào mùa đông là điểm thu hút khách đến với Freemans.

10. Putty Beach

  • Địa chỉ: Vườn quốc gia Bouddi ở Sydney và vùng lân cận.
Putty Beach.

Putty Beach là khu vực cắm trại lớn nhất của vườn quốc gia Bouddi. Với ưu điểm dễ dàng di chuyển từ Gosford và Sydney, nằm bên cạnh bãi biển Putty, khu vực này ngày càng thu hút du khách ghé thăm. Bạn có thể thỏa sức bơi lội trong làn nước mát lành của biển Tasman hoặc lang thang dọc bờ biển Bouddi từ phía đông để đến đài quan sát Gerrin Point.

11. Tallow Beach

  • Địa chỉ: Vườn quốc gia Bouddi ở Sydney và vùng lân cận.
Tallow Beach.

Khung cảnh đẹp như tranh vẽ, không khí yên bình với nhiều loài động vật hoang dã là những gì bạn cần sau một tuần mệt mỏi. Hãy đến với khu vực cắm trại gần biển Tallow để lướt sóng thỏa thích, dạo quanh đường mòn Box Head bên cạnh cánh rừng bạch đàn trắng, hoặc tản mạn dọc đường mòn Flannel Flower để đến bãi biển Lobster tuyệt đẹp hướng ra thị trấn Woy Woy.

12. Arm Mountain

  • Địa chỉ: Vườn quốc gia Yengo ở Sydney và vùng lân cận, Bờ biển phía Bắc.
Mountain Arm campground, Yengo National Park. Photo: Jeff Betteridge
Arm Mountain.

Arm Mountain là khu cắm trại mộc mạc, yên bình, và xa xôi cách Sydney hoặc Newcastle không xa. Do đó, bạn chỉ có thể di chuyển đến địa điểm này bằng chiếc 4WD.

13. Mogo

  • Địa chỉ: Vườn quốc gia Yengo ở Sydney và vùng lân cận, Bờ biển phía Bắc.
Mogo campground, Yengo National Park. Photo: John Spencer
Mogo.

Đến với Mogo, bạn có thể khám phá con đường Old Great North nối liền Sydney với Thung lũng Hunter màu mỡ, Bucketty Wall và St Albans Ramp, cây cầu cổ nhất ở Úc Circuit Flat, Thung lũng Wollombi, và Đài thiên văn Kooland. Nếu muốn tận hưởng không khí của núi rừng, hãy đi bộ hoặc đạp xe dọc đường mòn Circuit Flat và nướng thịt dưới những vì sao tuyệt đẹp vào ban đêm nhé.

14. Carrington Falls

  • Địa chỉ: Vườn quốc gia Budderoo ở South Coast, Country NSW.
Entrance to Carrington Falls campground, Budderoo National Park. Photo: Chris Keyzer/OEH
Carrington Falls.

Phong cảnh ở khu cắm trại Carrington Falls không hổ danh là “sắc nước hương trời” với thác nước Carrington Falls hùng vỹ, dòng sông Kangaroo êm ả, và những đóa hoa rộn ràng khoe sắc. Đến đây, bạn sẽ không thiếu trò để chơi, chỉ sợ bạn không đủ sức để khám phá mà thôi.

15. Gambells Rest

  • Địa chỉ: Vườn quốc gia Morton ở South Coast, Country NSW.
Facilities at the Gambells Rest campground. Photo: John Yurasek Copyright:NSW Government
Gambells Rest.

Khu cắm trại Gambells Rest nằm ở vị trí thuận tiện, gần các cửa hàng và dịch vụ của Bundanoon. Bạn có thể đạp xe dọc theo những con đường đầy đá hoặc tham quan bằng xe chở khách du lịch trong công viên và khám phá vẻ đẹp hùng vỹ trước khi quay trở lại trại để ngâm mình trong bồn nước ấm và tổ chức tiệc nướng.

16. Kingfisher

  • Địa chỉ: Vườn quốc gia Morton ở South Coast, Country NSW.
Kingfisher Pool campground, Heathcote National Park. Photo: John Yurasek
Kingfisher.

Khu cắm trại Kingfisher Pool nằm trong lòng Công viên quốc gia Heathcote, phía tây bắc ga tàu Waterfall, cao hơn 50m so với hồ bơi Kingfisher yên tĩnh. Bạn chỉ có thể đi bộ đến đây vì Công viên quốc gia Heathcote là khu vực không có xe cộ. Đoạn đường từ Bullawarring đến khu cắm trại khá xa, vì vậy nhớ mang theo nhiều nước và bản đồ nhé.

17. Lake Eckersley

  • Địa chỉ: Vườn quốc gia Morton ở South Coast, Country NSW.
Lake Eckersley campground, Heathcote National Park. Photo: Nick Cubbin
Lake Eckersley.

Khu cắm trại Eckersley Pool nằm bên bờ hồ Eckersley giữa Công viên quốc gia Heathcote. Khu vực này khá nhỏ và chỉ có thể dựng 6 lều trại, nhưng khá lý tưởng cho những ai thích đi bộ trong rừng hoặc bơi lội. Bạn chỉ có thể đi bộ đến khu vực này, nên hãy mang theo nước và bản đồ để tránh bị lạc.

18. Little Beach

  • Địa chỉ: Vườn quốc gia Bouddi ở Sydney và vùng lân cận.
Aerial view of Little Beach and campground showing toilet and barbecue facilities, Bouddi National Park. Photo: John Spencer/DPIE.
Little Beach.

Nếu bạn là người thích lướt sóng và yêu thiên nhiên, thì khu cắm trại Little Beach là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Khu vực này nằm lọt thỏm trong một vùng vịnh nhỏ xinh, được bao bọc bởi rừng mưa nhiệt đới. Phiêu du cùng những con sóng bình minh hoặc lang thang trên bãi đá cạn dọc bờ biển Bouddi chắc chắn là trải nghiệm đáng nhớ dành cho bạn.

19. Mirang Pool

  • Địa chỉ: Vườn quốc gia Heathcote ở Sydney và vùng lân cận, South Coast.
Mirang Pool campground, Heathcote National Park. Photo: Andy Richards
Mirang Pool.

Khu cắm trại Mirang Pool nằm ở cuối phía bắc của Công viên quốc gia Heathcote. Từ ga xe lửa Heathcote, bạn phải đi bộ khá xa để đến được Mirang Pool, do đó hãy mang theo nhiều nước và đừng quên ngâm mình trong hồ bơi Mirang để xua tan sự mệt mỏi nhé.

20. North Era

  • Địa chỉ: Vườn quốc gia Royal ở Sydney và vùng lân cận, South Coast.
North Era Campground, Royal National Park. Photo: Andy Richards
North Era.

Khu cắm trại North Era nằm trên đường mòn The Coast, phía sau Bãi biển Bắc Era xinh đẹp, và được bao bọc bởi phong cảnh ven biển tuyệt vời của Vườn quốc gia Royal. North Era là điểm dừng chân qua đêm cho những người chạy việt dã từ Bundeena đến Otford. Bạn phải đi bộ đến đây và tự mang theo đồ dùng khi đi cắm trại, đặc biệt đừng quên mang theo ván lướt sóng nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội nô đùa cùng những ngọn sóng nơi đây.

21. Uloola Falls

  • Địa chỉ: Vườn quốc gia Royal ở Sydney và vùng lân cận, South Coast.
Uloola Falls campground open water, Royal National Park. Photo: Andy Richards/NSW Government
Uloola Falls.

Có một khu cắm trại gần thành phố ồn ào mà lại hoang sơ và yên tĩnh đến lạ. Nếu không tin, bạn hãy thử bắt tàu hỏa đến Uloola Falls ở Công viên Quốc gia Royal mà xem. Đây là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích mạo hiểm vì bạn phải đạp xe từ Waterfall, hoặc đi một quãng đường rất dài dọc theo đường mòn Uloola hay đường mòn Karloo. Cánh đồng hoa bất tận đua nhau khoe sắc hay thác nước đổ như suối tóc mượt mà sẽ không làm bạn thất vọng.

22. Vườn quốc gia Lane Cove – Tandara

  • Địa chỉ: Vườn quốc gia Lane Cove ở Sydney và vùng lân cận.
Views of a luxurious tent at Lane Cove Holiday Park - Tandara, lit up at night. Photo: OEH
Vườn quốc gia Lane Cove – Tandara.

Nằm e ấp bên cạnh Vườn quốc gia Lane Cove xinh đẹp, chỉ cách Sydney 10 km về phía Bắc, Tandara là khu cắm trại sang trọng và lãng mạn cho một kỳ nghỉ cuối tuần hoàn hảo với tiện nghi đầy đủ và khung cảnh thanh bình hướng ra thung lũng Lane Cove. Bạn có thể chèo thuyền kayak trên dòng sông gần đó, thăm thú vườn quốc gia, đạp xe, hoặc nhâm nhi một ly rượu vang trên boong tàu theo cách “chanh xả” nhất.

23. Vườn quốc gia Lane Cove – Công viên Caravan

  • Địa chỉ: Vườn quốc gia Lane Cove ở Sydney và vùng lân cận.
A row of tents in the shade at Lane Cove Holiday Park - caravan park. Photo: Claire Franklin
Vườn quốc gia Lane Cove – Công viên Caravan.

Với tầm nhìn ra thung lũng Lane Cove, công viên Caravan có cảnh sắc tuyệt đẹp và thanh bình, lại rất gần Sydney. Trong khi lũ bạn đang nằm dài trên giường để giết thời gian, bạn sẽ ngâm mình trong làn nước mát và thưởng thức bữa tiệc nướng ‘thơm nức mũi’ ngoài trời ở công viên Caravan. Còn gì tuyệt hơn đúng không nào!

Nguồn: NSW National Parks and Wildlife Service

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

5/5 - (2 votes)