3 người Việt lãnh án tù vì lén chế ma túy đá trong nhà thuê ở Melbourne

0
Vic trio jailed for clandestine meth lab

Một cuộc kiểm tra nhà cho thuê ở Melbourne đã khiến 3 người đàn ông bị bắt giam, khi chủ đất lôi ra 250 kg ma túy đá trong phòng chế tạo ma túy bí mật của họ.

Sau khi lục soát “phòng thí nghiệm” tạm thời của 3 người đàn ông trong một căn nhà ở Werribee South vào tháng 10/2016, Thang Bui – 24 tuổi, Anh Nguyen – 56 tuổi cùng Luc Phan – 32 tuổi, đã bị tống giam vào thứ Sáu vì tội buôn lậu 250 kg ma túy.

Nhiều thùng hóa chất, cỗ máy “khủng” và quạt thông gió được dàn dựng trong những căn phòng đã bị chủ nhà phát hiện trong cuộc kiểm tra.

Vic trio jailed for clandestine meth lab
Nhiều thùng hóa chất, nhiều cỗ máy “khủng” và quạt thông gió được dàn dựng trong phòng bí mật

Thẩm phán tòa án Sarah Dawes cho biết: “Phòng thí nghiệm ma túy trong ngôi nhà cực công phu và tinh vi.

Người tên Nguyen bị buộc 8 năm tù giam, với 5 năm không được hưởng khoan hồng, thừa nhận cho thuê ngôi nhà vào hồi tháng 7, nhưng chỉ ghé qua duy nhất một lần để đặt bếp gas và cắt cỏ.

Một người nghiện cờ bạc thì khai với cảnh sát rằng anh ra được đề nghị trả từ 2000 đến 5000 đô mỗi tháng để anh đứng tên thuê ngôi nhà. Thậm chí đến lúc bị bắt, người đàn ông này chưa hề nhận được một xu từ thỏa thuận đó.

Từ các cuộc điện thoại nghe lén, các đối tượng còn lại của băng đảng này, bao gồm Bui, Nguyen và 2 tên khác – Cong Cao Dau và Quynh Ta cũng đã bị bắt. Dau và Ta cũng dính líu đến án nhập lậu chất kích thích pseudoephedrine giấu trong các hộp bột giặt.

Vic trio jailed for clandestine meth lab
3 người đàn ông Việt Nam bị bỏ tù vì chế ma túy trong nhà thuê ở Melbourne

Bui là tài xế của băng buôn lậu ma túy này. Hắn được trả 3000 đô mỗi ngày để đóng gói và vận chuyển ma túy. Tên này lĩnh án 10 năm tù giam, tối thiểu 6 năm rưỡi không được hưởng khoan hồng.

Thẩm phán Dawes cho biết: “Một du học sinh người Việt đã gặp khó khăn khi vừa sang Úc, và đã tham gia làm việc bất chính để giảm bớt gánh nặng tài chính ở quê nhà.

Anh ta sẽ bị trục xuất ngay khi án tù được thực hiện.

Nguyen bị bỏ tù 12 năm, trong đó có 8 năm không được hưởng khoan hồng. Tên này được xem là “phó chỉ huy” của băng đảng. Nguyen là cháu của Ta.

Thẩm phán Dawes nói với Nguyen: “Nếu cậu không làm việc cho chú của cậu, cậu sẽ không dính đến những hành vi phạm tội.”

Cả ba đã nhận tội tham gia vào đường dây buôn bán ma túy và đã rất hối hận. Tuy nhiên, thẩm phán cho biết, họ vẫn phải chịu án phạt vì những hành vi phạm tội của mình.

Buôn bán ma túy là nguồn gây tai họa cho cộng đồng của chúng ta. Chúng tôi muốn nói rõ một lần nữa rằng, án tù mọt gông sẽ được áp cho bất cứ ai tham gia buôn bán chất độc hại”, thẩm phán Dawes nhấn mạnh.

Nguồn 9news