4 người bị bắt giữ trong vụ án cần sa trị giá 6 triệu đô ở Sydney

1
cần sa

Một người đàn ông bị cáo buộc chỉ đạo một tổ chức tội phạm vận chuyển cần sa khắp Sydney đã bị bắt và bị buộc tội sau khi 6 triệu đô ma túy bị thu giữ.

Thanh niên 28 tuổi bị bắt tại một căn unit ở Rhodes, phía tây nội thành Sydney vào khoảng 6 giờ sáng ngày 9/3.

cần sa
Ảnh: 9news

Khoảng một tiếng sau, một khu nhà nông thôn ở Schofields, ngoại ô thành phố bị đột kích và cảnh sát phát hiện có khoảng 2000 cây cần sa bên trong.

Ban đầu trông họ có vẻ như là một đồn điền trồng các loại nông sản như bình thường,” Quyền Giám đốc thanh tra Jayne Doherty cho biết.

cần sa
Ảnh: 9news

Tuy nhiên, khi khám xét, các thám tử phát hiện cây trồng là cần sa, có giá trị ước tính là 5.8 triệu đô la, 2 người đàn ông và 1 phụ nữ bị bắt giữ.

Thanh tra Jayne Doherty cho biết tổ chức này có liên quan đến một cơ sở ở Minto – nơi đã bị đột kích hồi tháng trước. Tại đây, số ma túy trị giá 7 triệu đô đã bị thu giữ.

cần sa
Ảnh: 9news

Cô còn tiết lộ, các nhóm tội phạm có tổ chức nghiêm trọng này không những kiếm tiền từ trồng và buôn bán cần sa trái phép, họ còn tài trợ cho các hoạt động tội phạm khác ở Úc và đó là lý do tại sao các nhà chức trách sẽ thực hiện từng bước để giải quyết và loại bỏ chúng.

Cảnh sát NSW tin rằng sẽ có thêm nhiều địa điểm, cơ sở khác có liên kết với tổ chức này, và có khả năng sẽ có thêm nhiều vụ bắt giữ khác sau đó.

Yao Lim Boo, 28 tuổi, bị cáo buộc 8 tội danh, bao gồm 2 tội danh trồng cây bị cấm là cần sa thương mại với số lượng lớn và 3 tội danh sử dụng/tiêu thụ/lãng phí điện năng ngoài thẩm quyền.

cần sa
Ảnh: 9news

Anh ta cũng bị cáo buộc tội 2 tội danh trồng cần sa trong nhà với mục đích thương mại và tội danh cố ý trực tiếp chỉ đạo các hoạt động của nhóm tội phạm.

Cảnh sát sẽ cáo buộc trước tòa rằng người đàn ông này đã chỉ đạo các hoạt động của một tổ chức tội phạm có tổ chức liên quan đến việc trồng và cung cấp cần sa quy mô lớn trên toàn tiểu bang.

cần sa
Ảnh: 9news

Người này bị từ chối bảo lãnh và đã có mặt tại tòa án địa phương Burwood.

Ba người khác bị bắt giữ bao gồm 2 người đàn ông – 24 và 29 tuổi – và một phụ nữ 39 tuổi đã được đưa đến Sở Cảnh sát Riverstone với những cáo buộc tương tự với Yao Lim Boo. Họ đều bị từ chối bảo lãnh và phải có mặt tại tòa án địa phương Blacktown trong ngày 10/3.

Nguồn: 9news

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] người đàn ông đã bị buộc tội sau khi cảnh sát thu giữ số cần sa trị giá 7.5 triệu đô ở Cao nguyên phía Nam […]