46 cử nhân tranh nhau một công việc ở Nam Úc

0
Mức cạnh tranh về việc làm sau đại học của Nam Úc cao nhất cả nước.

Theo phân tích từ một trang web việc làm, cứ mỗi vị trí tuyển dụng ở Nam Úc thì có tới 46 sinh viên tốt nghiệp đại học ứng tuyển.

Con số thống kê này của Adzuna đã cho thấy sinh viên tốt nghiệp đại học đang khó tìm được một công việc sau khi ra trường.

Cụ thể, trên khắp Australia có 5783 việc làm sau khi tốt nghiệp trong tháng 9/2016 và tăng 12% kể từ năm 2015. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang phải vật lộn tìm việc làm.

Nam Úc là tiểu bang có sự cạnh tranh gay gắt nhất để có được việc làm khi có tới 46 sinh viên tốt nghiệp ứng tuyển mỗi vị trí sau đại học.

Lãnh Thổ Phía Bắc là tiểu bang dễ dàng nhất để có được một công việc vì chỉ có 6 ứng viên cho mỗi công việc, tiếp theo là các tiểu bang như NSW và Tasmania.

Cũng có sự khác biệt rõ rệt trong khu vực và khu vực thành phố. Ở Sydney chỉ có 2,85 người tìm việc cạnh tranh nhau ở một vị trí, trong khi đó con số này ở vùng ngoại ô là 7,32 người.

Tỷ lệ chọi của từng tiểu bang khác nhau trên toàn nước Úc.

Giám đốc điều hành của Adzuna Australia là Raife Watson nói: “Thị trường việc làm có rất nhiều công việc nhưng lại không có nhiều công việc cho sính viên tốt nghiệp”.

Nguyên do chính ông Raife Watson đưa ra là việc các trường đại học hiện nay dần trở thành các máy tạo ra lợi nhuận, chỉ có tạo ra sinh viên và thu tiền của họ mà không giúp họ có thể sở hữu một việc làm sau tốt nghiệp.

Với thống kê này, ông khuyên các sinh viên đại học nên làm việc chăm chỉ để có thể tìm được việc làm tốt hoặc có thể cân nhắc di chuyển ngành nghề để có thêm cơ hội việc làm.

5/5 - (1 vote)

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Xem thêm: