5 app tốt nhất để đặt vé máy bay giá rẻ ở Úc

0

Có rất nhiều ứng dụng trên mạng cho phép bạn đặt vé máy bay giá rẻ ở Úc, vì vậy chúng tôi đã tập hợp những ứng dụng bạn nên sử dụng khi có kế hoạch cho một chuyến đi xa.

Ví dụ cho chuyến bay VA401 từ Adelaide đến Sydney vào ngày 8 tháng 9, để so sánh giá cả và chức năng của từng ứng dụng cho một chuyến bay chuẩn.

Contents

1.Webjet

Bạn có thể quen thuộc với Webjet, một trang web đặt phòng du lịch có trụ sở tại Melbourne. Một trong những lợi ích chính là không cần phải tạo một tài khoản, Webjet niêm yết các chuyến bay giá rẻ nhất thông qua thời gian khởi hành nhưng bạn có thể lọc theo giá cả, hãng hàng không, thời gian khởi hành và số lần dừng.

Giao diện ứng dụng rất đơn giản hiển thị chuyến đi tốt nhất hoặc giá tốt nhất. Bạn có thể đặt các chuyến bay, khách sạn, hay trọn gói, ô tô và bảo hiểm du lịch từ trang Webjet.

Nhược điểm lớn nhất của Webjet là với chuyến VA401 được liệt kê là 170 đô la nhưng khi hoàn tất đặt phòng, tổng số đã lên đến 204,90 đô la, với Webjets thêm 12.95 đô la khi ‘muốn đặt chỗ đảm bảo’ và thêm 21.95 đô la ‘Phí dịch vụ’ vào giá vé máy bay.

2.Skyscanner

Để vào ứng dụng Skyscanner, bạn phải đăng ký với một tài khoản email, Facebook hoặc Google. Giống như hầu hết các ứng dụng khác, bạn cũng có thể đặt khách sạn và thuê xe trực tiếp từ ứng dụng.

Một trong những ưu điểm chính trong giao diện của ứng dụng Skyscanner là khi bạn chọn một ngày sẽ cho bạn thấy thông tin khá rõ ràng. Điều này làm cho bạn vô cùng dễ dàng chọn các chuyến bay rẻ nhất trong tháng hoặc thậm chí là tuần đó. Nếu bạn không có điểm đến, nó cũng cung cấp một loạt các lựa chọn từ sân bay khởi hành trong tab ‘explore top deals’( khám phá nơi đến tốt nhất) trên trang chủ.

Đối với chuyến bay VA401, Skyscanner liệt kê giá tốt nhất là 159 đô la (không có lệ phí). Nhưng điều khó chịu là nó sẽ đưa qua một trang web thứ cấp để đặt.

Ứng dụng sẽ rất hữu ích cho những ai có kế hoạch du lịch trong tương lai bởi vì nó cung cấp giá cho các tuyến bạn đã quyết định và sẽ cho bạn biết khi nào giá thay đổi trên tuyến đường cụ thể đó.

3.Kayak

Cũng giống như Skyscanner, Kayak yêu cầu đăng nhập từ tài khoản Facebook hoặc Google hoặc địa chỉ email của bạn. Bản thân ứng dụng khá đơn giản, nhưng sử dụng các hộp lớn để lọc thông tin.

Khi tìm kiếm các chuyến bay vào những ngày nhất định, Kayak đưa ra lời khuyên trực tiếp ở đầu màn hình về việc nên mua ngay bây giờ hoặc chờ giá tốt hơn trong tuần tới.

Trang cho phép bạn sắp xếp các chuyến bay theo cách rẻ nhất, tuyến đường được đề nghị và ngắn nhất). Khi đặt chuyến bay, Kayak chuyển hướng đến bất kỳ trang web nào cung cấp giá đó. Với chuyến bay VA401, Kayak đã liệt kê nó với giá 162 đô la.

Bạn cũng có thể thuê xe và khách sạn, ngoài việc theo dõi tình trạng của chuyến bay. Trang chủ của Kayak cũng có tính năng ‘khám phá thế giới’ cho phép bạn xem bản đồ thế giới và số chuyến bay từ sân bay khởi hành của bạn.

4.Expedia

Expedia là một công ty du lịch khổng lồ của Mỹ, bạn sẽ cần phải tạo một tài khoản để bắt đầu sử dụng nó. Ứng dụng thiếu một vài tính năng tìm kiếm để đặt chỗ du lịch và dành cho những người biết khi nào và ở đâu họ muốn đi. Expedia chỉ cung cấp cho bạn giá vé ngày bạn chọn nên bạn không thể dễ dàng nhìn thấy giá vé tương đương vào các thời điểm khác nhau trong tuần.

Tuy nhiên, một trong những ưu điểm chính của nó so với các ứng dụng khác là nó cho phép bạn cũng đặt ‘Things To Do’ tại điểm đến của bạn. Nếu bạn là người thích lập kế hoạch cho chuyến đi của bạn trước, điều này sẽ có ích cho bạn.

Từ một quan điểm về giá cả, Expedia đã đưa ra mức giá rẻ nhất cho VA401 và một số tuyến quốc tế mà tôi đã xem xét và cung cấp sự phân bổ hợp lý cho phép bạn biết chính xác tiền của bạn sẽ được chi tiêu ở đâu.

5.Hopper

Hopper là một ứng dụng được xây dựng cho khách du lịch Mỹ. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng nó ở Úc, chỉ cần thay đổi cài đặt giá được mặc định là USD.

Nó đơn giản như các ứng dụng trên, nhưng vì có trụ sở tại Bắc Mỹ nên nó luôn đưa ra các vị trí ở Mỹ và Canada trước tiên. Một khi bạn đã chọn điểm đến của mình, nó cung cấp một lịch hàng tháng được mã hóa màu sắc và hiển thị bốn mức giá. Chọn một ngày và ngay lập tức bạn biết giá rẻ nhất và có hay không bạn nên đặt ngay bây giờ hoặc chờ giá giảm. Từ đó, bạn có thể thêm lộ trình và ngày đến một danh sách theo dõi hoặc đi thẳng đến đặt phòng. Đáng tiếc, Hopper hiện chỉ liệt kê các chuyến bay của Virgin và Qantas.

Thật thú vị, mặc dù điều này không xảy ra trong mọi trường hợp, với chuyến bay VA401, tổng giá là 115,10 đô la, tương đương khoảng 145 đô la Úc, rẻ hơn bất kỳ ứng dụng nào khác khoảng 14 đô la. Điều này được tính trong phí đặt cọc của Hopper nhưng không phải là khoản phí giao dịch nước ngoài. Tuy nhiên, những khoản phí này thường phụ trội khoảng 3-5%, có nghĩa là đặt chỗ qua Hopper có thể đã tiết kiệm cho bạn một vài đô la.

Đừng quên like Vietucnews.net để cập nhật thêm những tin tức nổi bật trên Facebook.

Xem thêm:

Nguồn: Business Insider