5 điều mà nhiều người vẫn lầm tưởng về Sydney

0
Sydney

Cũng như Melbourne và bao thành phố khách trên thế giới, Sydney cũng được đồn thổi và thêu dệt biết bao ‘huyền thoại’. Có bao giờ bạn tìm hiểu về những ‘truyền thuyết’ về thành phố nơi bạn đang sinh sống? Cùng Vietucnews khám phá 5 điều mà nhiều người vẫn lầm tưởng về Sydney dưới đây nhé!

1. Sydney là thủ đô của Úc?

Canberra
Canberra mới là thủ đô của Úc

Ngày nay, vẫn có nhiều du khách vẫn nhầm tưởng rằng Sydney là thủ đô của Úc. Nhưng không, Sydney không phải là thủ đô của xứ sở chuột túi. Thực tế, Canberra mới chính là thủ đô của đất nước này.

2. Có một con báo ngụ ở Blue Mountain và rình rập đường phố vào ban đêm

Infamous Blue Mountain Panther

Nói một cách chính xác, chuyện này không xảy ra ở thành phố Sydney nhưng bên ngoài thị trấn, nơi có dãy núi xanh Blue Mountain tráng lệ. Cả người dân địa phương và khách du lịch đều tuyên bố đã nhìn thấy một con mèo khổng lồ trông giống một con báo đi lang thang trong khu vực của họ. Tuy nhiên, các nhà khoa học Úc vẫn chưa có bất cứ tuyên bố nào xác minh về sự tồn tại của huyền thoại hiếm có khả năng xảy ra này.

3. Có quái vật ẩn trú dưới những đường hầm bỏ hoang?

Nói về những điều người ta vẫn lầm tưởng về Sydney, chúng ta không thể không kể đến những đường hầm bỏ hoang dưới lòng thành phố. Theo lời đồn thổi, có một con quái vật khổng lồ trụi lông sống trong đường hầm. Hollywood đã biến ‘truyền thuyết’ này thành một bộ phim khiến nhiều người băn khoăn về tính xác thực của nó.

Abandoned Rail Tunnels

Ngoài ra, người ta còn tin rằng dưới những đường hầm không được sử dụng trong lòng Sydney là ‘sào huyệt’ của đường dây buôn lậu ma túy khét tiếng, nhưng hiện cảnh sát vẫn chưa xác nhận giả thuyết này.

4. Cầu cảng Sydney được xây trên những xác chết?

Cầu cảng Sydney được biết đến là một trong những điểm tham quan được ghé thăm nhiều nhất ở Sydney, nhưng có nhiều người không biết rằng cây cầu có thể chứa hài cốt của rất nhiều người đã khuất.

Sydney_harbour_bridge_new_south_wales

Công trình cầu cảng Sydney được bắt đầu năm 1923 và mất gần 10 năm để hoàn thành. Trong thời gian này, có 16 trường hợp công nhân tử vong được ghi nhận; thi thể của họ có thể được chôn vùi dưới các trụ của cây cầu nổi tiếng này.

5. Ga tàu Macquarie Field thực sự có những hồn ma lảng vảng?

Macquarie Fields Train Station

Những tay săn ma đã bị mê hoặc bởi sự bí ẩn của Ga tàu Macquarie Field trong nhiều năm. Một số người cho rằng thưởng có âm thanh giống tiếng phụ nữ rên khóc và đôi khi là những bóng ma đáng yêu xuất hiện trên sân ga. Họ sẽ không quấy rầy chúng ta nhưng cũng đừng ngạc nhiên nếu họ thình lình xuất hiện ở nhà ga phía Tây Nam của thành phố.

Nguồn peterpans.com