5 điều nên trải nghiệm tại Úc trước khi chết từ “Thần Sấm Thor”

0

Lớn lên tại Úc, chàng diễn viên đồng thời  là diễn viên đóng “Thần sấm Thor” chia sẻ: “sau 10 năm và trở lại Úc, từng khám phá vô số địa điểm, tôi từng nhận ra một nước Úc thật độc đáo và ấn tượng; và chúng ta thật may mắn với những điều đang có.”

Chàng diễn viên Úc đóng vai Thor chia sẻ

Chris giới thiệu với chúng ta qua những trải nghiệm hàng đầu của Úc trong bucket list (tạm dịch: danh sách những điều muốn làm trước khi chết) của mình.

1. KIMBERLEY Ở Tây Úc

Kimberley là một nơi cực kỳ đặc biệt mà bạn cảm thấy hoàn toàn thư giãn , và khi bạn nhìn thấy những động vật phong phú nơi đây. Những thứ khác trong Kimberley cũng rất đáng ngạc nhiên. Tự bắt cá, các bữa tối lúc hoàng hôn nơi bạn nhìn thấy hàng triệu ngôi sao; và thậm chí cả bữa ăn tối trên cồn cát. Không thể tin được!”

Cửa ngõ vào cuộc phiêu lưu Kimberley là thị trấn bãi biển phà ở Broome . Mùa khô (tháng 4 đến tháng 10) là thời gian tốt nhất để tham quan, với các chuyến bay trực tiếp từ Perth, Sydney và Melbourne.

Bắt đầu cuộc phiêu lưu của bạn với những chú lạc đà dọc theo bãi biển Cable của Broome trước khi tham gia cuộc phiêu lưu dọc theo con đường Gibb River.

Đi thăm thú bằng lạc đà tại Kimberley

Nếu bạn đang tìm kiếm sự sang trọng ở Kimberley, hãy tới El Questro Wilderness Park , Berkeley River Lodge hoặc đặt một tour đi du lịch trong khu vực. Đừng quên ghé thăm một số cộng đồng thổ dân lịch sử của vùng để có thể tiếp xúc sâu sắc hơn với khía cạnh tuyệt vời này của thế giới.

2. GREAT BARRIER REEF

“Great Barrier Reef là một trong những nơi bạn phải đến thăm, cho dù bạn yêu nước hay chỉ muốn nhìn thấy một trong những kỳ quan tuyệt vời của thế giới. Chúng tôi vẫn ở One & Only đảo Hayman, đã có được một trải nghiệm thực sự tuyệt vời … Chúng tôi đã có một buổi chiều trên Whitehaven Beach hoàn toàn tuyệt vời. Cát trắng và nước tinh khiết, và Whitsundays là nơi hoàn hảo để thư giãn. “

Có rất nhiều địa điểm nổi bật mà bạn có thể trải nghiệm tại The Great Barrier Reef. Có thể bay trực tiếp tới Đảo Hamilton từ Brisbane, Cairns, Sydney hoặc Melbourne.

Ngoài ra, bạn có thể tới Sân bay Prosperine gần Bãi biển Airlie và đón phà hoặc trực thăng đến Quần đảo Whitsunday. Có vô số cách để ngắm san hô, từ bơi thuyền đến lặn dưới biển.

Hãy lên trực thăng trên Heart Reef và dừng lại để đi dã ngoại trên một bãi biển vắng vẻ. Hãy trải nghiệm sự phấn khởi của Tuần lễ Đua đảo Audi Hamilton vào tháng Tám, hoặc chỉ thư giãn với sự sang trọng tại Qualia hoặc One & Only Island Hayman .

3. ULURU

“Uluru luôn làm mọi người ngạc nhiên. Bạn sẽ không ngờ tới câu việc ở giữa sa mạc cũng có một sự sắp đặt đầy nghệ thuật thực sự ấn tượng được gọi là Field of Light. 

Màu sắc lúc mặt trời mọc thật đáng kinh ngạc, nhưng về cơ bản nó là một thiết bị lắp đặt ánh sáng với hơn 50.000 cầu vồng năng lượng mặt trời trải dài theo kích thước của bốn sân bóng đá. “

Cách dễ nhất để đến Uluru là bay trực tiếp đến sân bay Ayers Rock. Ngoài ra, bạn có thể bay tới Alice Springs để thả mình trong nền văn hoá trước khi lái xe tới đây; qua đêm ở tại Longitude 131. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ dành thời gian để xem Field of Light cho đến ngày 31 tháng 3 năm 2018. Triển lãm đoạt giải thưởng này có hơn 50.000 ống năng lượng mặt trời chiếu sáng mặt đất xung quanh Uluru khi mặt trời lặn.

4. NINGALOO REEF Ở TÂY ÚC – ĐỘNG VẬT HOANG DÃ VÀ LƯỚT SÓNG

“Tiếp theo bucket list của tôi, là đi lặn với cá mập voi ở Ningaloo Reef ở Tây Úc. Và Đảo Kangaroo ở Nam Úc nổi tiếng về động vật hoang dã nhưng cũng có những bãi biển lướt sóng tuyệt vời. “

Dài 260 km (162 dặm), Ningaloo Reef là rạn san hô viền bờ lớn nhất thế giới. Đó là nhà của một số loài rùa, cá nhiệt đới, cá đuối, cá voi lưng gù và cá mập voi. Bay tới sân bay Learmonth ở Exmouth giữa tháng Tư và tháng Bảy để bơi cùng với những người khổng lồ này.

Bạn cũng có thể gần với động vật hoang dã bản địa trên Đảo Kangaroo , trong đó có rất nhiều loài không có ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Để đến đảo Kangaroo, hãy lái chuyến 30 phút từ Adelaide hoặc lái xe đến Cape Jervis, 90 phút về phía Nam của Adelaide và đi phà ngắn.

5. TẠI ARNHEM LAND NỀN VĂN HÓA BẢN ĐỊA

“Tôi cũng muốn nhìn thấy nhiều hơn những vùng nông thôn và nền văn hoá bản địa, bao gồm một số vùng xa xôi hẻo lánh của Bắc Úc. Tôi lớn lên trong một cộng đồng Thổ dân, nhưng lúc đó tôi còn rất trẻ nên tôi rất muốn thăm lại những khu vực đó một lần nữa.”

Với lịch sử hơn 50.000 năm tuổi, các cộng đồng bản xứ của Úc có một nền văn hóa phong phú gắn liền với đất đai. Hãy đi đến Arnhem Land hoang dã để tìm hiểu về nghệ thuật và lịch sử Thổ Dân; hoặc xuống nước để câu một trong số những loại cá tốt nhất thế giới. 100 km (62 dặm) về phía bắc Darwin, bạn sẽ nhận được từ người dân địa phương sự chào đón của Quần đảo Tiwi .

Các chuyến du lịch về văn hoá và động vật hoang dã sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về lịch sử và văn hoá của người dân địa phương, và nếu bạn tham quan từ tháng 10 đến tháng 3, hãy chắc chắn rằng bạn đã bắt được trận bóng đá Australia Rules Football.

4.5/5 - (4 votes)

Like Vietucnews để nhận thêm những thông tin khác!

Theo australlia.com
Thảo Phạm