5 kỳ quan thiên nhiên bạn tuyệt đối đừng quên check-in ở Úc

0
Must-See Natural Wonders to Visit

Trong số 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, Úc tự hào sở hữu một – đó chính là Great Barrier Reef. Thế nhưng đó chưa phải là tất cả! Úc được xem là một đất nước “giàu có” về những cảnh quan kỳ vĩ – hàng trăm cảnh đẹp tự nhiên trải dài trên khắp đất nước vẫn chưa được khám phá hết. Dưới đây là danh sách 5 kỳ quan thiên nhiên không thể bỏ lỡ ở Úc bạn cần lưu lại cho những chuyến nghỉ mát cuối tuần sắp tới!

Must-See Natural Wonders to Visit

Contents

1. K’GARI (FRASER ISLAND), QUEENSLAND

Chào mừng bạn đến với đảo cát lớn nhất thế giới với diện tích 184,000 héc-ta cát 72 màu. Nếu dự định cho chuyến nghỉ mát sắp tới của bạn là một miền biển xanh cát trắng, biển K’gari (Fraser Island), nằm trong danh sách Di sản thế giới, là một nơi đáng để trải nghiệm.

K'gari (Fraser Island) Great Walk

Bạn có thể dành một cuối tuần biếng nhác thư giãn trong một resort sinh thái, sẽ hoàn hảo hơn nếu có thêm bài spa nhẹ nhàng; hoặc bạn hoàn toàn có thể mang theo lều cắm trại để hòa mình với thiên nhiên. Ngoài ra, cung hiking dài 90 cây số – K’gari (Fraser Island) Great Walk – len lỏi qua những hồ nước trong vắt, những đồi cát mênh mông và đi sâu vào những khu rừng nhiệt đới sẽ là một điểm thu hút đặc biệt với những ai thích mạo hiểm.

K'gari (Fraser Island) Great Walk
K’gari (Fraser Island)

2. JERVIS BAY, NEW SOUTH WALES

Cave Beach, Dee Kramer
Cave Beach, Dee Kramer

Có một sự thật ít ai biết đến về Jervis Bay, đó là: diện tích của Jervis Bay lớn hơn Sydney Harbour 9 lần và là vịnh sâu nhất ở Úc. Với 20km bãi biển cát trắng tinh và 102 km² diện tích nước biển trong xanh tít tắp, Jervis Bay là một kỳ quan thiên nhiên ở Úc xứng đáng nằm trong danh sách phải check-in của bạn vào kỳ nghỉ tới.

3. KOSCIUSZKO NATIONAL PARK, NEW SOUTH WALES

KOSCIUSZKO

Tourism Snowy Mountains KOSCIUSZKO

Công viên quốc gia Kosciuszko được biết đến bởi ngọn núi Kosciuszko – ngọn núi cao nhất nước Úc. Chinh phục đỉnh Kosciuszko là hoạt động bất cứ ai đến đây cũng muốn thử; tuy nhiên, có hàng loạt trò mạo hiểm đang đợi bạn đến khám phá.

KOSCIUSZKO
Sông băng Kosciuszko

 Vào mùa đông, bạn có thể chinh phục Crackenback Supertrail – đường chạy đua theo đường dốc xuống (downhill run) dài nhất nước Úc, hoặc phiêu diêu đắm mình trong hồ nước nóng ở Yarrangobilly Caves. Khi mùa hè đến, bạn có thể đi bộ (hoặc xe đạp leo núi) khám phá những dòng sông băng kỳ vĩ, những đồng hoa dại đẹp nao lòng và những rừng cao su phủ tuyết kỳ ảo.

4. NINETY MILE BEACH, VICTORIA

NINETY MILE BEACH

Chạy dọc bờ đông nam của Victoria Ninety Mile Beach. Với độ dài 151 km, Ninety Mile là bãi biển dài thứ hai ở Úc và thứ 4 trên toàn thế giới. Vì là một kỳ quan thiên nhiên của Úc, bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần với nhiều hoạt động thú vị như: bơi lội, tắm nắng, lướt sóng, câu cá, đi dạo quanh các khu làng ven biển: Woodside Beach, Seaspray, Loch Sport và Lakes Entrance.

NINETY MILE BEACH

5. WINEGLASS BAY & THE HAZARDS, TASMANIA

Sở hữu “đường cong” hoàn hảo và nước biển trong vắt nên người ta đã đặt tên cho vịnh là “Wineglass”. Wineglass Bay nằm trong khuôn viên công viên quốc gia Freycinet, Tasmania và cách dãy núi đá granite hồng Hazards nổi tiếng. Để có thể thu vào tầm mắt cả hai kỳ quan này cùng một lúc, hãy chọn một chuyến bay ngắm cảnh từ trên cao. Tuy không phải là một lựa chọn tiết kiệm, nhưng những gì bạn được ngắm nhìn từ trên cao sẽ đáng giá hơn nhiều so với số tiền bạn bỏ ra.

WINEGLASS BAY

Hoặc, bạn có thể hiking đến đài vọng cảnh Wineglass Bay Lookout hay đi xa hơn và hoàn thành Hazards Beach Circuit nếu bạn có đủ thể lực. Đến với Wineglass Bay – một trong 5 kỳ quan thiên nhiên đáng check-in nhất nước Úc, bạn cũng có thể nghỉ lại tại một trong nhiều khu nghỉ dưỡng. Tại đây, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh vịnh đẹp đến nao lòng ngay trên chiếc giường êm ái của mình.

THE HAZARDS, TASMANIA

Rate this post

Nguồn concreteplayground