5 món ăn nhất định bạn phải thử ở Úc

0

Vietucnews – Ẩm thực tại Úc ảnh hưởng rất lớn từ những người nhập cư, bởi vậy những món ăn ở xứ sở này vô cùng phong phú. Dưới đây là 5 món ăn nhất định bạn phải thử ở Úc.

Contents

1, Thịt nướng kiểu Úc

Vào cuối tuần hay dịp lễ, nướng thịt ngời trời là việc được người Úc ưa chuộng. Một buổi BBQ có những nguyên liệu như: một miếng burger, xúc xích, hải sản đi kèm với các loại rau.

BBQ Úc có điểm đặc biệt là thịt nướng chỉ được cho một ít sốt BBQ chứ không ướp gia vị trước.

2, Gà Parmigiana

Đây là món ăn được du nhập từ Ý vào những năm 1950 và nó dần trở thành món ăn yêu thích của người Úc. Gà Parmigiana có nguyên liệu chính là ức gà với sốt cà chua, phô mai Mozzarella và Parmesan.

Khi thưởng thức món này, bạn có thể ăn kèm với Spaghetti và rau salad. Bạn có thể tới bất kỳ quán bar hay pub tại Úc để thưởng thức gà Parmigiana.

3, Cá chẽm Úc (Barramundi)

Người Úc có hẳn một thực đơn dành cho cá chẽm. Cá chẽm được bắt từ vịnh Shark ở Tây Australia và ở vùng Queensland là ngon nhất.

Cá chẽm có thể chế biến rất nhiều cách như sốt chanh, BBQ hay nướng với những loại sốt cay nóng.

4, Thịt Kangaroo

Kangaroo là con vật tượng trưng của Úc, tuy nhiên loài vật này được nhà chức trách khuyến khích người dân tiêu thụ vì số lượng của Kangaroo rất nhiều có thể đe dọa cân bằng sinh thái.

Với hương vị lạ, loại thịt này thu hút nhiều người ăn. Bên cạnh đó, thịt Kangaroo cung cấp lượng vitamin B12 dồi dào. Loại thịt này có thể làm nhiều món: steak, nướng luộc và canh cà ri và hầm.

5, Bánh Lamingtons

Bánh Lamingtons được coi là loại bánh quốc gia của Úc. Ngày 21/6 là ngày kỉ niệm của loại bánh này. Bên ngoài bánh được phủ một lớp chocolate và dừa, còn bên trong là lớp kem mềm.

Khi thưởng thức, bạn có thể ăn kèm với kem và mứt.

Ngoài món ăn, vào mùa xuân này bạn có thể tham gia vào nhiều lễ hội thú vị như hội hoa Floriade tại Canberra, lễ hội hoa tulip Tesselaar tại Melbourne,…

Nguồn: Thanh Niên

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post