5 nhà hàng Á châu không thể bỏ qua ở Melbourne

0

Danh sách 5 nhà hàng, tiệm ăn dưới đây sẽ là những lựa chọn tuyệt hảo nếu bạn muốn giới thiệu nét đặt sắc của ẩm thực Á châu cho bạn bè nước ngoài của mình tại Úc. Hoặc đơn giản là cứu cánh khi bạn đã ngán tới tận cổ những steak, pizza, spaghetti, meat pie hay burger ngập ngụa trong bơ với phô mai của ẩm thực Tây phương.

HuTong Dumpling Bar

Pha trộn một cách khéo léo những nét cổ điển trong văn hoá Trung Hoa với sự tươi mới và sang trọng của thời hiện đại, HuTong không chỉ đơn thuần là một tiệm dumplings nhàm chán như vẫn thường thấy ở khu phố Tàu (China Town). Trái lại, nơi đây thực sự là một “thiên đường” của những miếng dumplings được chế biến đầy tinh tế và thơm ngon. HuTong sẽ là ứng cử viên số một giúp bạn hoàn toàn gây ấn tượng với đối tác hoặc bạn bè được bạn mời tới đây. Nếu bạn yêu thích sự phiêu lưu mới lạ, hãy thử món cá chẽm (barramundi) chiên giòn ăn kèm với sốt chua ngọt và hạt thông (pine nuts) theo công thức bí mật của nhà hàng này. Một lựa chọn không tồi khác là món ức gà tẩm mật ong ăn kèm với cơm được nấu chín một cách hoàn hảo.

Little Ramen Bar

Little Ramen Bar có lẽ là tiệm ramen dễ thương nhất Melbourne, với không khí luôn ấm cúng, thân thiện và vô cùng hiếu khách. Món mỳ ramen đặc biệt với nước súp miso (Special Miso Ramen) là best-selling ở đây, một sự pha trộn tinh tế giữa miso trắng và nâu (white and red miso), ớt tươi, nước dùng nấu từ thịt và xương heo, với thịt heo xá xíu kiểu Nhật, ngô (bắp) tươi, bơ và trứng. Miếng thịt heo như tan ra ở trong miệng, mỡ như thấm nhuyễn cả qua từng sợi măng tươi trong khi phần nước dùng thì vẫn ngọt mà lại không hề gây ngán chút nào. Trong những ngày Melbourne thất thường bất chợt đổ mưa lạnh thì có lẽ đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để làm ấm cả cơ thể lẫn tâm hồn.

Mrs Kim’s Grill

Image credit: Mrs Kim's Grill Facebook

Đồ nướng Hàn Quốc ở Melbourne thì có nhiều, nhưng Mrs Kim’s Grill thì xứng đáng để bạn phải “lặn lộn” xuống Carnegie thưởng thức nó. Hãy gọi thử một set thịt mang tên chính Mrs. Kim để có cơ hội cảm nhận chân thực nhất phong cách bày biện tinh tế của nhà hàng này, và nếm thử mùi vị của những miếng thịt tươi ngon được tẩm ướp theo đúng mùi vị truyền thống của ẩm thực xứ Đại Hàn.

Saigon Sally
Image credit: Saigon Sally Facebook

Có lẽ sẽ rất khó để có thể điểm tên một nhà hàng Việt Nam trong bài viết ngắn ngủi này, nhất là khi chúng lại dành cho các bạn đọc sành sỏi về đồ ăn Việt của Vietucnews. Tuy nhiên Saigon Sally chắc chắn sẽ là một lựa chọn không tồi nếu dựa theo tiêu chí ban đầu của danh sách này. Với màu sơn rực rỡ bên tường ngoài, Saigon Sally nổi bật hẳn lên trên đường phố Windsor. Nơi đây có món bánh bò đặc biệt, với lớp vỏ ngoài được ướp caramel mặn ăn kèm với kem dừa nướng. Một cái bẫy ngọt ngào mà bạn hoàn toàn có thể đánh sập bất cứ sự hoài nghi nào của bạn bè phương Tây về những món tráng miệng Việt Nam.

BangPop

Image credit: Bang Pop Facebook

Đúng như cái tên BangPop của mình, nhà hàng Thái này trông thật rực rỡ, đầy màu sắc và cá tính. Những món ăn nơi đây được thiết kế và đảm nhận bởi đầu bếp bậc thầy Lukkhana Pothasu đến từ Chiang Mai. Chúng tôi khuyến khích bạn nên thử Sua Rang Hai – món bò nướng cay xè lưỡi thường được biết tới với tên tiếng Anh “Crying Tiger”, được nấu cùng với hành khô, dưa chuột, cà chua, sả, ớt và các loại thảo mộc truyền thống của Thái Lan. Một món ăn tuyệt diệu mà bạn sẽ nhớ mãi không thể nào quên!

Eric tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments