5 tips làm quen bạn mới trong các sự kiện networking

0

(Báo Úc) Bạn sắp sửa tham gia một networking event nào đó? Bạn muốn có thêm nhiều bạn mới nhưng chưa biết phải làm sao? Bạn thường cảm thấy lạc lõng trong những sự kiện tương tự? Vậy cùng xem 5 tips làm quen bạn mới trong các sự kiện networking dưới đây nhé!Kết quả hình ảnh cho networking

1. Đừng chờ đợi

Hãy nhớ rằng bạn không phải là người duy nhất cảm thấy bối rối hay ngại ngùng. Đừng chờ đợi người khác bắt chuyện với bạn, thay vào đó hãy chủ động một chút. Nếu bạn là một người năng nổ, hay gia nhập ngay một nhóm nào đó và tự giới thiệu về bản thân một cách thật ấn tượng. Ngược lại, nếu bạn thuộc tuýp hơi e dè, hãy tìm trong đám đông một cậu/cô bạn nào đó cũng đang đứng một mình và trò chuyện với họ. Sau đó, cả hai hãy tiếp tục tìm một ai đó khác để bắt chuyện và mở rộng ‘network’ của mình nhé.

2. Đừng ‘dính như sam’ với đám bạn

Bạn đến sự kiện networking để ‘network’ đúng không nào? Vậy thì đừng chỉ đến và trò chuyện với mỗi nhóm bạn đi cùng. Hãy mạnh dạn tách nhóm và bắt chuyện với những người khác, hoặc chí ít thì cả nhóm hãy đến làm quen với một nhóm khác để tạo điều kiện cho các thành viên đều biết thêm bạn mới.

3. Gợi mở

Hạn chế những câu hỏi hay câu trả lời Có/Không vì điều này sẽ nhanh chóng đưa đoan hội thoại của bạn đến ngõ cụt. Cũng đừng hỏi tất cả mọi người những câu hỏi nhàm chán giống hệt nhau như “Bạn học trường nào?”, “Bạn ở đâu?”. Hãy hỏi những câu hỏi gợi mở để đối phương có thể chia sẻ nhiều hơn về bản thân họ. Ngược lại, chính bạn cũng nên mở rộng câu trả lời khi được hỏi thay vì chỉ trả lời yes hay no. Gợi mở chính là chìa khoá giúp bạn nhận ra những sở thích hay mối quan tâm chung của cả hai để câu chuyện trở nên thú vị hơn.

 

4. Khen tặng

Đừng tiếc lời khen với những người bạn mới. Đó có thể là lời khen về ngành học, quần áo, phụ kiện, hay những sở thích của họ. Lời khen luôn mang lại những cảm xúc tích cực cho người đối diện, miễn là bạn đừng dùng chúng một cách “quá lố”, bởi như thế sẽ tạo ra cảm giác giả tạo và miễn cưỡng cho người đối diện.

5. Nụ cười

Lời khuyên cuối cùng đó là hãy nở nụ cười khi bắt chuyện với ai đó để tạo cảm giác thân thiện và chân thành. Không ai muốn bắt chuyện với một người lúc nào cũng cau có hay trông có vẻ khó gần cả. Và hơn hết. Có lẽ bạn đã biết rồi, hầu hết chúng ta đều trông xinh gái xinh trai hơn khi cười đấy. Nụ cười cũng là một tín hiệu “say hi” với người bạn mới và sẽ giúp bạn tự tin hơn khi làm quen.

Kết quả hình ảnh cho nụ cười

Tham gia networking event là một cách nhanh nhất để có thêm nhiều bạn mới, đừng ngần ngại, đừng rụt rè mà hãy tự tin lên, tận dụng tips làm quen bạn mới trong các sự kiện networking để hướng tới những buổi sự kiện networking hoàn hảo hơn nhé.

Tho Nong Mai/Theo OZDuhoc