6 cách cực kỳ đơn giản giúp bạn giảm hóa đơn tiền điện

0

Nghiên cứu từ finder.com.au chỉ ra rằng 60% người Aussies nhận thấy rằng hóa đơn tiền điện của họ quá đắt và 15% trong đó thực sự đang rất vất vả để chi trả số tiền này. Chính vì vậy mà việc giảm tiêu thụ điện ngày càng trở nên quan trọng.

Với việc giá điện chỉ tăng lên không giảm. Dưới đây là sáu cách giúp bạn giảm giảm hóa đơn tiền điện.

#1. Sử dụng năng lượng mặt trời

Nếu bạn đang tìm cách tiết kiệm tiền điện trong thời gian dài, chuyển sang năng lượng mặt trời là lựa chọn hàng đầu. Mặc dù điều này không làm giảm lượng năng lượng bạn thực sự sử dụng, bạn vẫn sẽ được tìm nguồn cung ứng bền vững của riêng mình. Không chỉ làm giảm lượng khí thải carbon mà còn bạn sẽ phải trả ít hơn. Tuy nhiên, thiết bị năng lượng mặt trời yêu cầu phí lắp đặt ban đầu cao và đòi hỏi bạn phải có một khoản tiết kiệm từ trước.

#2. Kiểm tra hiệu năng

Nếu bạn đang sử dụng một thiết bị mới như tủ lạnh, máy giặt hoặc lò vi sóng, kiểm tra mức tiêu thụ điện của thiết bị để giúp bạn tiết kiệm trong thời gian dài. Thiết bị cũ thường tiêu tốn rất nhiều điện, trong khi các thiết bị mới hơn có xu hướng tiết kiệm năng lượng hơn một chút. Chúng có thể đắt hơn khi bạn mua chúng, nhưng số tiền tiết kiệm được trong hóa đơn điện của bạn sẽ vượt quá chi phí thêm. Hầu hết các thiết bị sẽ được chính phủ phê duyệt và điều chỉnh xếp hạng năng lượng. Xếp hạng càng cao thì bạn càng tiết kiệm được nhiều điện năng.

Giá điện ngày càng tăng cao

#3. Không để thiết bị của bạn ở chế độ chờ

Việc phải tắt tất cả các thiết bị có vẻ khá mệt mỏi, tuy nhiên tivi, bảng điều khiển trò chơi, lò vi sóng và các thiết bị gia đình khác đều tiêu thụ năng lượng, ngay cả khi chúng không được sử dụng. Ví dụ, lò vi sóng tiêu thụ điện để hiển thị đồng hồ đo của mình. Đây có thể phải quá nhiều tiền, nhưng vẫn là một khoản lãng phí.

Để biến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, hãy cắm thiết bị của bạn vào một dải điện chung. Ví dụ: hãy thử cắm TV, hệ thống âm thanh và bảng điều khiển chơi game vào một bảng điện để tất cả những gì bạn phải làm vào cuối ngày chỉ cần di chuyển một nút để tắt tất cả mọi thứ cùng một lúc.

#4. Đừng bỏ qua những điều nhỏ nhặt

Đèn điện có thể chiếm tới 15% hóa đơn điện của hộ gia đình. Nếu bạn vẫn đang sử dụng đèn sợi đốt hoặc đèn halogen, đây là lúc chuyển sang đèn LED hoặc đèn huỳnh quang. Bóng đèn tiết kiệm năng lượng ngày càng trở nên tốt hơn nhờ công nghệ mới. Hãy chắc chắn rằng bạn so sánh các lựa chọn của bạn để xem những loại sử dụng ít năng lượng nhất với mức giá phải chăng nhất.

#5. Mua những thiết bị tiết kiệm nhiều điện hơn

Hãy chắc chắn rằng đã so sánh các lựa chọn của bạn và thực hiện chuyển đổi sang một nhà cung cấp rẻ hơn, hoặc ít nhất là một trong những cung cấp giảm giá tốt hơn. Cũng nên xem xét một gói dịch vụ của bạn. Nếu bạn gom điện và ga với nhau, tổng chi phí sẽ được giảm gía.

#6. Tránh sạc thiết bị của bạn qua đêm

Sạc các thiết bị qua đêm về lâu dài làm hóa đơn tiền điện tăng cao
Sạc các thiết bị qua đêm về lâu dài làm hóa đơn tiền điện tăng cao

Sạc thiết bị của bạn qua đêm đã trở thành cách dễ dàng nhất để đảm bảo bạn có thể sử dụng qua ngày tới. Tuy nhiên, bạn có thể tiêu tốn nhiều năng lượng hơn mức cần thiết bằng cách để thiết bị của mình sạc hàng giờ đồng hồ. Sạc pin một máy tính chỉ trong 6 giờ mỗi đêm tương đương với 51,80 đô la điện mỗi năm. Bây giờ hãy tưởng tượng xem gia đình của bạn có nhiều máy tính xách tay cũng như các thiết bị khác như điện thoại và máy tính bảng, bạn có thể chi hàng trăm đô la mỗi năm chỉ riêng phí sạc thiết bị của mình. Tính phí trong ngày cho phép bạn theo dõi thiết bị của mình và rút phích cắm của chúng sau khi đã hoàn tất. Bên cạnh việc tiết kiệm chi phí, điều này còn giúp tăng tuổi thọ pin cho thiết bị của bạn.

 

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm trên Facebook

Theo Yahoo! Finance.
Thảo Phạm