6 điểm du lịch “nước ngoài” ngay trong lòng NSW có thể bạn chưa biết

3
du lịch nước ngoài ngay tại NSW

Với những tâm hồn ưa “xê dịch”, việc đóng cửa biên giới Úc hay thậm chí là biên giới giữa các bang là một điều không vui. Tuy đã có thông báo sẽ mở cửa biên giới các bang vào dịp Giáng Sinh, nhưng một chuyến du lịch bên ngoài nước Úc có vẻ như vẫn còn rất xa xôi. Vậy hãy cùng chúng tôi “check-in” 6 điểm du lịch mang đến cho bạn cảm giác như đang ở nước ngoài ngay tại NSW dưới đây nhé!

Contents

1, Stonehenge – Standing Stones ở the Glen Innes Highlands, Úc

du lịch nước ngoài ngay tại NSW
Stonehenge của Úc. Ảnh: Destination NSW

Ở phía bắc NSW, sâu trong New England Highlands, bạn sẽ thấy âm hưởng Celtic rất riêng của Úc. Tuy không thể sánh bằng vẻ đẹp huyền thoại Stonehenge của Anh, nhưng bạn sẽ phần nào cảm nhận được tinh thần của người Celt tại địa danh này.

Australian Standing Stones in the Glen Innes Highlands

  • Địa chỉ: Centennial Parklands,Watsons Dr, Glen Innes, NSW 2370

2, Quảng Châu – Chinese Garden of Friendship ở Darling Harbour, Úc

Khu vườn truyền thống Trung Hoa này là một món quà từ thành phố kết nghĩa của Sydney – Quảng Châu và có những ngôi chùa mang hơi hướng cổ điển, thác nước, cây liễu rủ, hoa huệ và hoa bản địa của Trung Quốc. Kiến trúc của khu vườn cũng là hơi thở Trung Hoa với những nét chạm khắc tinh vi ảnh rồng và các cảnh thần thoại khác từ thời cổ đại Trung Quốc.

Chinese Garden of Friendship
Chinese Garden of Friendship

Vì vậy, chẳng cần ra khỏi NSW bạn cũng có thể tưởng như đang du ngoạn nước ngoài.

  • Địa chỉ: Pier Street, Cnr Harbour St, Darling Harbour, NSW 2000

Chinese Garden of Friendship

3, Tuscany (Ý) – Iron Gate Estate ở the Hunter Valley

Được xây dựng giống với loại quán rượu mộc mạc đã tồn tại qua nhiều thế hệ dưới ánh nắng mặt trời của vùng Tuscany, nhà máy rượu quyến rũ này, với những bức tường màu nâu đen (umber) ấm áp và gạch đất nung, thực sự sẽ khiến bạn như lạc vào không gian nước Ý.

Iron Gate Estate ở the Hunter Valley

Iron Gate Estate ở the Hunter Valley

  • Địa chỉ: Góc của Ingles Lane và Oakey Creek Rd, Pokolbin NSW 2320.

4, Black Forest (Đức) – Cascade Falls trong New England National Park, Úc

Với tán cây rậm rạp, xanh tươi và dòng thác đẹp như trong cổ tích, những thác nước tuyệt đẹp nằm ở một góc yên tĩnh của New England National Park này có nét giống với những khu rừng cổ của Đức. 

Bạn sẽ tìm thấy khung cảnh rừng cây đẹp như tranh vẽ này trên con đường mòn dẫn ra khỏi Macquarie Pass, ngay phía tây của thị trấn đồng quê Tongarra. Vậy là chẳng cần đi đâu xa bạn cũng có thể du lịch “nước ngoài” ngay tại NSW.

Cascade Falls in New England National Park, Australia

  • Địa chỉ: 142 Dome Road Dorrigo Mountain, NSW 2453

5, Nhật Bản – Sparadise Japanese Bath House & Spa gần Katoomba, NSW, Úc

Nằm trên sườn núi nhìn ra Hồ Llyell, ngay phía bắc Katoomba, suối nước nóng truyền thống của Nhật Bản này mang đến trải nghiệm tắm nước nóng ở đất nước mặt trời mọc chân thật đến từng chi tiết nhỏ.

Bạn thậm chí còn có thể chọn nghỉ lại những ngôi nhà có kiến trúc Nhật Bản qua đêm để có thể chìm đắm trong không gian cổ điển của đất nước này.

Sparadise Japanese Bath House & Spa 

Ngoài ra, tại đây, người ta sử dụng nước khoáng tự nhiên lấy từ các suối ngầm địa phương, các bồn tắm nước nóng được ngâm với các liệu pháp thảo dược, hệt như ở Nhật Bản.

  • Địa chỉ: 259 Sir Thomas Mitchell Dr, South Bowenfels, NSW 2790

6, Amazon – Dorrigo National Park gần Coffs Harbour, NSW, Úc

Mặc dù không hoàn toàn có quy mô bao phủ lục địa như người anh em họ Nam Mỹ của mình, những khu rừng nhiệt đới cách Coffs Harbour một giờ này vẫn là một môi trường sống đa dạng sinh học, phong phú đáng kinh ngạc với nhiều loài động vật hoang dã và cây xanh có thể dễ bị nhầm với Amazon.

Dorrigo National Park
Dorrigo National Park. Ảnh: Destination NSW

Nếu bạn đi theo đường mòn Crystal Shower Falls, một trong những đường mòn đi bộ nổi tiếng nhất của Công viên Quốc gia Dorrigo, bạn sẽ được khám phá những thác nước nguyên sơ giống như những thác được tìm thấy ở Lưu vực sông Amazon, cũng như một số thác nước tuyệt hảo nhất được tìm thấy ở bất kỳ đâu trong tiểu bang.

Crystal Shower Falls - Dorrigo National Park, Australia
Crystal Shower Falls – Dorrigo National Park, Australia
  • Địa chỉ: Lyrebird Link, Dorrigo Mountain, NSW 2453

Hãy lên kế hoạch sẵn sàng để check-in 6 điểm du lịch “nước ngoài” ngay tại NSW trong thời gian chờ đợi những chuyến du lịch quốc tế thực thụ các bạn nhé!

Nguồn: Timeout

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] 6 điểm du lịch “nước ngoài” ngay trong lòng NSW có thể bạn chưa biết […]

trackback

[…] 6 điểm du lịch “nước ngoài” ngay trong lòng NSW có thể bạn chưa biết […]

trackback

[…] trúc có hình dạng chú cá voi khổng lồ này sẽ được đặt làm Trung tâm Khám phá Dưới nước của Úc, nằm cuối Cầu tàu Busselton ở Tây […]