6 điều chắc chắn bạn phải biết nếu muốn tăng thêm cơ hội thành công xin visa đến Úc

0

Xuất phát từ thắc mắc của rất nhiều bạn, bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn mới về việc xin visa đồng thời chia sẻ cho các bạn những mẹo nhỏ để bạn  có thể tăng  thêm tỉ lệ thành công của visa.

1.Với visa 500 (visa student) , ở Việt Nam là phải xin học cử nhân hoặc thạc sĩ thì mới dễ xin Visa sang Úc ?

Hoàn toàn không phải lúc nào cũng như vậy . Bạn vẫn có thể xin visa học nghề , chỉ cần bạn đáp ứng đủ tiêu chuẩn . Bạn cũng có thể xin visa qua Úc học tiếng anh , khoá học 1-2 năm , rồi sau đó bạn có thể xin học các ngành khác .

Visa-dinh-cu-tay-nghe-Uc

2.Bạn quốc tịch Việt Nam , vậy hồ sơ xin visa làm tại Úc được không ?

Có nhiều bạn hỏi , em chỉ là học sinh quốc tế tại Úc ( quốc tịch Việt Nam ) thì làm sao xin hồ sơ visa tại Úc được ? Hay các bạn ở Việt Nam thì hỏi là em ở Việt Nam , thì làm sao nộp hồ sơ tại Úc được ?

Bạn ở đâu không quan trọng , quan trọng là nơi bạn muốn đến là nơi nào . Bạn muốn đến Úc thì đây phải là nơi mà bạn cần chú ý. Bạn có thể xin visa tại đại sứ quán Úc ở Việt Nam và xin visa tại Bộ di trú Úc đâu quan trọng là bạn ở Việt Nam hay ở Úc đâu .
Nhưng bạn nên xin trực tiếp tại bộ di trú của Úc . VÌ SAO ???
tại vì 2 yếu tố :

Thứ nhất,  luật sư Úc thì sẽ có cái nhìn thực tế và luôn cập nhật thông tin mới , chính xác , hiểu được bộ di trú muốn gì và cần gì , tiếng anh cũng tốt hơn . Thời đại công nghệ , làm việc qua emails , điện thoại là rất bình thường, các bạn cũng nên làm quen với việc đó . Tìm luật sư , người đại diện mà có người quen giới thiệu .

Thứ hai , nhân viên bộ di trú tại Úc cũng dễ thở hơn , giấy tờ của bạn cũng không bắt buộc phải photo công chứng , thủ tục rườm rà như bên Việt Nam , chỉ cần giấy tờ thật và scan là đủ rồi . Nhân viên  đại xứ quán Úc tại Việt Nam , họ rất chi tiết và thuộc lòng các thủ thuật của bạn nên bạn bị từ chối cũng cao hơn .

thebank.vn-thenganhang-1433384954

3.Tại sao cần tập cách sử dụng thẻ ngân hàng và thực hiện các giao dịch qua thẻ ngân hàng ?

Người Việt Nam ở Việt Nam thì thường có thói quen dùng tiền mặt và rất ít dùng thẻ ngân hàng . Và đây chính là bất lợi của chúng ta khi xin các loại visa đến Úc . Rất rất nhiều hồ sơ từ chối vì chúng ta luôn đợi đến phút cuối thì mới bỏ tiền vào tài khoản ngân hàng nên sẽ bị xem là đối phó .

Hi vọng các bạn ở Việt Nam nên cố gắng sử dụng thẻ , các giao dịch ra vào , số tiền còn lại trong tài khoản sẽ chứng minh mạnh mẽ cho khả năng tài chính của bạn . Ví dụ bạn sẽ xin visa Úc vào thang 12 . Thì ngay bây giờ bạn nên có các giao dịch ra vào và số dư đủ lớn để chứng minh .

4.Cách trả lời phỏng vấn để đạt kết quả tốt nhất?

Đối với nhân viên xét visa , tất cả những hồ sơ xin visa dù là thật hay không thật thì trong mắt họ đều là không thật , vì vậy họ sẽ tìm những kẽ hở để đối chất với bạn . Và nhiệm vụ của bạn là , bạn phải hiểu được hồ sơ của bạn có gì , bạn đã khai những gì trong đó , không thể bán đứng tất cả cho người làm dịch vụ , vì không ai hiểu và biết hoàn cảnh ,trườnh hợp của bạn rõ hơn bạn . Bạn phải có trách nhiệm với chính hồ sơ của bạn . Nếu visa bạn bị từ chối thì bạn là người gặp rắc rối .
Nếu bạn xin visa du học , bạn phải quan tâm , tìm hiểu về Úc trước khi bạn đến , trường bạn học , khoá học của bạn .
Bạn xin partner visa, bạn phải hiểu , partner của bạn về sinh hoạt , tính cách .

xphong-van-visa-Uc.jpg.pagespeed.ic.VLTGe3m07c

5.Người làm submission cho bạn có thể là ai ?

Đó có thể là luật sư , có thể là Agent nhưng bạn cần lưu ý rằng: Người viết tường trình , giải thích trường hợp  của bạn rất rất quan trọng . Người viết giỏi , tỉ lệ thành công của bạn là 80% , người viết tệ , tỉ lệ của bạn la 10-20%.

6.Nên chọn luật sư  cãi tại toà như thế nào ? :
Theo một cách khách quan nhất , nên chọn luật sư nói giỏi và nói tiếng anh chuẩn và là tiếng mẹ đẻ . Vì bạn phải biết , người Việt chúng ta nói tiếng anh là để giao tiếp , chứ không phải là hiểu sâu đến từng mạch máu kẽ hở nên cãi sẽ không bằng luật sư nói tiếng anh chuẩn . Luật sư cũng có người thông minh , người bình thường , chứ không phải cứ là luật sư là giỏi hết .

Source : Rose Mary Maria 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments