6 trường đại học tốt nhất ở Úc được lọt vào TOP 100 thế giới

0
duy nhất university of Melbourne năm nay lên hạng

Sáu trường đại học tốt nhất ở Úc nằm trong số 100 đại học hàng đầu trên thế giới, theo bảng xếp hạng trường đại học thế giới năm 2017 của Times Higher Education.

University of Melbourne là trường đại học Australia được xếp hạng cao nhất đứng ở vị trí 32, theo sau là Đại học Quốc gia Úc ở vị trí 48.

Univer Of Sydney xếp hạng 61, Đại học Queensland ở vị trí 65, Monash University ở vị trí 80 và UNSW Sydney ở hạng 85.

Tất cả các trường đại học, ngoại trừ Melbourne, đều đã tụt hạng so với năm ngoái. University Of Melbourne di chuyển từ hạng 33 lên 32.

Đại học Oxford ở Anh được xếp hạng là trường đại học số một trên thế giới, tiếp theo là Đại học Cambridge – lần đầu tiên hai trường đại học của Anh dẫn đầu bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng hàng năm xem xét 1000 trường đại học hàng đầu tại 77 quốc gia, đo lường việc giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao kiến ​​thức và triển vọng quốc tế.

Hai mươi chín trường đại học khác của Úc đã lọt vào top 1000.

Sự trỗi dậy của các trường đại học Trung Quốc trong bảng xếp hạng toàn cầu cũng là một cái nhìn thú vị được tiết lộ trong danh sách năm nay. Lần đầu tiên, hai trường đại học được xếp hạng trong top 30 với Đại học Bắc Kinh ở thứ 29 và Đại học Tsinghua ở thứ 30.

Theo báo cáo của Times Higher Education, “Hiện nay bộ đôi của Bắc Kinh có vị trí cao hơn một số trường đại học uy tín ở châu Âu và Mỹ. Trong khi đó, gần như tất cả các trường đại học Trung Quốc đã được cải thiện thứ hạng, chỉ ra rằng các cam kết đầu tư của đất nước đã giúp cải thiện vị trí xếp hạng của các trường đại học qua các năm “.

Cũng theo báo cáo, trong khi Úc vẫn duy trì kết quả tương đối ổn định, sự gia tăng chất lượng của các trường đại học châu Á và kế hoạch cắt giảm ngân sách của chính phủ Úc có thể ảnh hưởng đến vị trí của các trường đại học Úc trong những năm tới.

Xem top 100 dưới đây.

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm trên Facebook

Xem thêm: