7 điều không thể bỏ lỡ nếu là một cư dân Brisbane đích thực

0

Có khoảng 2,2 triệu người coi Brisbane là quê hương xứ sở mình. Hằng năm, vùng đất này thu hút nhiều cư dân già trẻ lớn bé, hứa hẹn mang đến cuộc sống ấm no đủ đầy và hạnh phúc.

Nhưng với hàng triệu người đang sống ở Queensland, có bao nhiêu người thực sự xem mình là dân Brisbane chính hiệu?

Sống ở đông nam Queensland thôi thì bạn vẫn chưa được gọi là một cư dân Brisbane thực thụ đâu – bạn còn phải có được ít nhất một trong 7 trải nghiệm đặc trưng của Brisbane nữa.

Cùng xem bạn đã trải nghiệm được bao nhiêu cái nhé!

1. Thử một vòng trên vòng quay Wheel of Brisbane

Vòng quay Wheel of Brisbane
Vòng quay Wheel of Brisbane

Vâng, dù chỉ là một điểm du lịch bình thường nhưng vòng quay Wheel of Brisbane phần nào đó đã trở thành một biểu tượng của thành phố này. Chẳng hoành tráng như London Eye hay Melbourne nhưng Wheel of Brisbane xứng danh là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất nước Úc.

Chỉ cần ít nhất một lần trải nghiệm vòng quay, không quan trọng là đêm hay ngày, thì bạn đã được công nhận là cư dân của thành phố này rồi.

2. Nựng yêu một bé gấu túi ở Khu bảo tồn Koala Lone Pine

 

Koala Lone Pine Brisbane
Những chú gấu túi đáng yêu ở khu bảo tồn Koala Lone Pine Brisbane

Du khách từ khắp mọi miền nước Úc đổ về đây chỉ để được tận tay chạm vào những sinh vật bé nhỏ đáng yêu này; và bạn đang được đặt chân trên một trong những địa điểm đắt giá nhất của đất nước. Nếu như bạn chưa định ghé qua khu bảo tồn Lone Pine Koala, bạn phải đến ngay!

Có vị trí địa lý thuận lợi – tọa lạc ở khu ngoại ô Fig Tree Pocket, bạn có thể đến khu bảo tồn ngay tắp lự, được vuốt ve mấy cu cậu gấu túi và và cho bọn kanguru ăn mà chẳng cần phải di chuyển đến những vùng xa hơn của Brisbane. Nếu đã từng đi công viên này rồi, bạn có thể kết hợp vé vào cổng với chuyến du ngoạn trên sông khởi hành từ South Bank trên Mirimar Cruises để thưởng ngắm thành phố của bạn từ một góc nhìn hoàn toàn mới.

Mách nước: lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn tránh các kì nghỉ hè nếu bạn ngại chạm trán với đám đông.

3. Tham gia (hoặc dự định tham gia) Hội Chợ Nông Sản vào buổi sáng sớm

Nếu là người có thói quen dậy sớm và ra chợ nông sản trước khi đám đông háu đói ùa ra, bạn hẳn đã có một khởi đầu tốt đẹp.

chợ nông sản Brisbane
Thoải mái chọn lựa ở chợ nông sản Brisbane

Nếu đã vài lần dự định thức dậy lúc 6 giờ sáng thứ bảy nhưng bạn vẫn gà gật, chúng tôi đều hiểu mà. Dậy sớm vào sáng cuối tuần thật là kinh khủng, nhưng chắc chắn dự định của bạn sẽ được thực hiện sớm thôi, và bạn sẽ tiến thêm một bước nữa để trở thành một cư dân Brisbane thực thụ.

4. Tham dự một hội diễn tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Quensland (QPAC)

QPAC Brisbane
Sân khấu hoành tráng của QPAC Brisbane

Không kể đến sân khấu và quy mô buổi biểu diễn lớn hay nhỏ, nếu bạn bước chân vào QPAC, diện bộ đồ đẹp nhất của mình và thưởng thức trọn vẹn buổi tối tại rạp hát, bạn đang trên đà đạt được huy hiệu danh dự của dân Brisbane.

QPAC thường là nơi để thưởng thức những vở nhạc kịch kinh điển như Matilda, Mary Poppins and Legally Blonde, và tấm vé nóng cho những loại sự kiện như thế này được săn tìm rao riết. Nếu bạn chẳng săn được tấm vé nào cho những vở nhạc kịch hay buổi biểu diễn ba-lê phong cách cổ điển tiếp theo, thì coi như bạn đã bỏ lỡ rất nhiều điều.

5. Chiêm ngưỡng Cầu Câu Chuyện (Story Bridge) vào ban đêm

Story Bridge Brisbane
Vẻ đẹp lộng lẫy của Cầu Câu Chuyện vào ban đêm

Cầu Câu Chuyện (Story Bridge) là một trong những thắng cảnh đẹp nhất của Brisbane; ban đêm, cây cầu bừng sáng với nhiều màu sắc nổi bật và thường theo chủ đề. Chẳng có gì tuyệt vời bằng việc chiêm ngưỡng những sắc màu rực rỡ của cây cầu sáng rực giữa bầu trời đêm từ một trong những quán rượu và nhà hàng của cảng Eagle Street, từ lối đi bộ ở South Bank, hay hơn cả, là từ điểm cao nhất của chính cây cầu.

Còn chần chừ gì mà chưa leo lên cầu và ngắm Brisbane vào một buổi tối đẹp trời?

6. Ăn uống thả ga ở Eat Street Markets

Nếu bạn hỏi bất cứ một người dân địa phương nào rằng hàng ăn nào ngon nhất, thì câu trả lời hầu hết sẽ là Eat Street Market. Ẩn mình ở Hamilton, những quầy hàng, những xe đồ ăn này chính là thiên đường cho những tâm hồn ăn uống, và là ác mộng đối với những ai đang đứng giữa lựa chọn phải ăn kiêng.

Eat street markets - thiên đường ẩm thực
Thiên đường của những tâm hồn ăn uống

Nhưng chớ để điều đó làm chùn bước bạn. Nét đặc trưng của Eat Street là bạn có thể khởi đầu bằng một ít khoai tây chiên nóng, tiếp đến là bánh bao, sò tươi, rồi thưởng thức một bát bún gạo nóng thơm phức trước khi kết thúc hành trình với một cây kem hấp dẫn.

Hiện tại, khi mà đổ xô đến Eat Street là một buổi phiêu lưu cuối tuần rất đỗi bình thường với hầu hết mọi người, thì đạp một vòng xe đạp đến chợ lại không mấy phổ biến. Thế nên, thậm chí những người sành sỏi du lịch cũng có thể có những trải nghiệm mới thú vị những những khu chợ quen thuộc khác.

7. Đi biển … trong thành phố

Streets Beach brisbane, australia
Tận hưởng ngày cuối tuần trên biển giữa lòng thành phố

Hầu hết chúng ta đều mặc định nghĩ ngay đến Sunshine hay Gold Coast, nhưng tại sao lại phải đi lái xe hơn cả tiếng đồng hồ khi mà bạn có thể chỉ mất vài phút để đi biển từ khu trung tâm hành chính thương mại (CBD)?

Với những ai đang thơ thẩn trên Streets Beach vào cuối tuần thì chúc mừng bạn, bạn đang thư giãn tại bãi biển nhân tạo nằm trong lòng thành phố duy nhất của nước Úc đấy.

Bạn đã đọc đến đây, và đã thực hiện được đến điều cuối cùng này? Chúc mừng bạn! Bạn là một cư dân Brisbane đích thực! 

Theo Brittney Deguara

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm nhiều tin hay trên Facebook!

Xem Thêm: