7 sự kiện chào mừng Tết Nguyên Đán tại Melbourne không thể bỏ lỡ

0

VIETUCNEWS-Chỉ một vài ngày nữa chúng ta sẽ bước sang một cái Tết mới, chắc hẳn ai cũng mong muốn được tận hưởng chút không khí Tết. Thực tế là không phải ai cũng có cơ hội để về nhà vào dịp này, vì vậy, hãy chuẩn bị một số hoạt động để có thể tận hưởng không khí Tết nguyên đán ngay giữa thành phố Melbourne.

1. Khu phố Tàu

Khu phố Tàu là một điểm dừng chân không thể bỏ lỡ, đặc biệt là sự kiện Chinese New Year Festival diễn ra vào ngày 18 tháng 2. Đừng bỏ lỡ đoàn rước lân dài và đầy may mắn được biểu diễn bởi hơn 200 người tại lễ hội năm nay. Cả ngày hôm đó cũng sẽ có những màn múa sư tử với sự náo nhiệt của tiếng pháo và tiếng trống, với mong muốn mang đến sự may mắn cho các doanh nghiệp địa phương. Những điểm nổi bật khác bao gồm al fresco yum cha , và roving performers sẽ diễn ra trong suốt tuần trước sự kiện chính.

2. Quảng trường Queensbridge

Một địa điểm đáng chú ý khác của Chinese New Year Melbourne Festival là Quảng trường Queensbridge. Ở đây sẽ chính thức countdown từ ngày 15 tháng Hai. Hãy đến để thưởng thức bánh bao miễn phí, xem múa rồng và các màn biểu diễn võ thuật, âm nhạc Trung Quốc… Các điểm nổi bật khác bao gồm flashmob mừng năm mới, cùng với đó là một cuộc thi nhảy diễn ra vào lễ bế mạc và một cuộc rước đèn. Vào White Night ngày 17 tháng 2 sẽ có một bữa tiệc đồ ăn Trung Quốc và vui chơi được tổ chức.

Chinese Lunar New Year 2014

3. Southgate và Crown Riverwalk

Đi dạo dọc bờ sông từ Southgate đến Crown vào ban đêm để thưởng thức khung cảnh tràn ngập ánh sáng được trang trí bởi lồng đèn, hoa, gấu trúc và công. Thú vị nhất là bạn có thể chứng kiến sự biến hóa từ những quả cầu lửa trở thành một con rồng phun lửa uy mãnh: các nghệ sỹ đường phố sẽ tạo ra những tháp hình rồng lớn hình quạt, và sau đó bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi chứng kiến những quả cầu lửa phun ra từ những con quái vật đầy màu sắc này! Các món ăn châu Á được phục vụ tại nhiều nhà hàng dọc theo lối đi dạo ở miền nam của Yarra – nơi những buổi biểu diễn văn hoá sẽ diễn ra trong dịp lễ.


4. Docklands

Hãy đến với Docklands và thư giãn với những câu chuyện thiếu nhi, dance workshop và các buổi biểu diễn văn hoá, bao gồm các buổi lễ uống trà Trung Quốc. Có một bữa tiệc dành riêng cho các sinh viên quốc tế được tổ chức vào ngày 18 tháng 2, với một bữa buffet và những bức ảnh của những vị thần tượng trưng cho sự may mắn. Một điểm nhấn của buổi tối là Light Show Year of the Dog Light Show . 15-storey Light House sẽ được thắp sáng vô cùng rực rỡ trong 10 phút với đúng phong cách của Tết nguyên đán.


5. Federation Square

Một địa điểm khác dành cho dịp Chinese New Year’s Eve là Federation Square. Sẽ có rạp chiếu phim ngoài trời châu Á, DJ, câu đố, các nghệ sỹ địa phương và quốc tế biểu diễn suốt đêm, và điều tuyệt vời nhất là nghi thức countdown được diễn ra vào lúc nửa đêm.

6. Queen Victoria Market

Tại Queen Victoria Market , Lantern Festival sẽ tổ chức một bữa tiệc biểu diễn kéo dài hai ngày, các workshop và hướng dẫn nấu ăn, cùng với đó là các hoạt động gia đình.

7. Các màn biểu diễn Rồng và Chó

Đừng bỏ lỡ cơ hội hiếm có để có thể xem con rồng dài nhất thế giới nổi tiếng của Bendigo tại một quốc gia không phải Trung Quốc. Được thực hiện bởi Melbourne Museum, Sun Loong Dragon Parade dài 100 mét là một kỳ quan của nghề thủ công truyền thống Trung Quốc, bao gồm 90.000 mặt cắt gương; chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ và hứng thú.


Điểm nhấn của Immigration Museum’s Fortune, Food and Fur Babies là hai buổi trình diễn thời trang của chó cảnh! Ngoài ra, bạn có thể xem bói Trung Quốc, thưởng thức dim sum ngon tuyệt và trải nghiệm Canine Wellness Food Truck vào buổi chiều rảnh rỗi và tràn đầy niềm vui này. Bạn cũng có thể xem nhiều chú chó đẹp hơn tại Melbourne Chinese New Year Festival Dog Parade ở MelbourneTreasury Gardens.

 

Like Vietucnews để nhận thêm thông tin!
Theo What’s on blog
Thảo Phạm