8 cung đi bộ leo núi đẹp nhất gần Sydney

0
cung đi bộ leo núi tuyệt nhất gần Sydney

Được thiên nhiên ưu ái một cách đặc biệt, cảnh quan tự nhiên của Úc thuộc hàng độc đáo và đa dạng nhất thế giới. Để thưởng ngắm hết những nét đẹp ấy, ngoài thực hiện những chuyến ‘roadtrip’, bạn còn có thể đi bộ ngắm cảnh. Những chuyến đi bộ không những giúp bạn hòa mình vào thiên nhiên tuyệt đẹp nước Úc, mà còn là một cơ hội vận động “ra trò”. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 8 cung đi bộ leo núi tuyệt nhất ở gần Sydney dưới đây:

cung đi bộ leo núi tuyệt nhất gần Sydney

1. MOUNT BANKS, BLUE MOUNTAINS

Đây là một cung đường dài 15 km, bắt đầu từ Khu dã ngoại Mount Banks. Bạn sẽ mất khoảng 5 tiếng đồng hồ cho cung này. Hầu hết những ngọn núi ở Blue Mountains là núi đá sa thạch, nhưng cung đi bộ leo núi Mount Banks là một trong số ít những nơi có những khối đá bazan được hình thành bởi núi lửa cách đây 20 triệu năm vô cùng độc đáo. Đừng quên thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên trên cung đường này nhé!

MOUNT BANKS, BLUE MOUNTAINS

2. MOUNT SOLITARY, BLUE MOUNTAINS

Để chinh phục được cung Mount Solitary, hãy chắc chắn bạn đã chuẩn bị một đôi giày leo núi “xịn xò” và một tinh thần “thép”. Đây được xem là một trong những cung đường khó nhất trong danh sách 8 cung đi bộ leo núi gần Sydney – chỉ 9 km nhưng bạn sẽ phải mất khoảng 6 tiếng để chinh phục – khá gian nan. Tuy nhiên, những gì bạn được “tặng” trên đường đi là hoàn toàn xứng đáng. Hãy đi sớm một chút để có nhiều thời gian thư giãn và ngắm cảnh trên đỉnh núi hơn!

MOUNT SOLITARY

3. CAREYS PEAK, BARRINGTON TOPS NATIONAL PARK

Nếu bạn đang muốn chọn một cung dễ nhưng không kém phần ngoạn mục, hãy làm một chuyến đến Careys Peak. Cung đi bộ leo núi dài 7 km, bắt đầy từ Khu dã ngoại Mount Barrington (gần Scone). Từ đỉnh núi, cách mực nước biển 1,544 m, bạn có thể thu trọn vào tầm mắt vẻ đẹp kỳ vĩ của Hunter Valley và vùng Barrington hoang dã bên dưới.

CAREYS PEAK

4. PIERIES PEAK, MOUNT ROYAL NATIONAL PARK

Đây là một cung đi bộ khá ngắn, chỉ 3 km cả đi và về. Tuy nhiên, đường đến Pieries Peak sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên và những cảm xúc đặc biệt.

PIERIES PEAK

5. THE CASTLE, THE BUDAWANGS

Budawangs cách Sydney khoảng 3 tiếng lái xe. Vì vậy, nếu không thể khởi hành sớm, hãy đến đây trước một đêm, căng lều bên dòng sông ở Long Gully. Tương tự như hiking ở Mount Solitary, cung The Castle cũng khá khó, dài 11 km và mất khoảng 10 tiếng để chinh phục. Nếu chọn cung này, bạn cần chuẩn bị tinh thần cho những bãi đá ngổn ngang cũng như độ cao kinh hoàng.

THE CASTLE

Và nếu đã sẵn sàng cho chuyến đi, bạn sẽ được “đền bù” xứng đáng vì The Castle là một trong những cung đi bộ leo núi tuyệt nhất NSW, mang bạn đến với những khung cảnh tuyệt đẹp của công viên quốc gia Morton, Byangee Walls và Pigeon House Mountain.

THE CASTLE

6. PIGEON HOUSE MOUNTAIN/DIDTHUL, THE BUDAWANGS

Pigeon House/Didthul là một cung hiking hoàn hảo để ‘training’ trước khi đến với cung The Castle. Cung đường dài 5 km này sẽ tiêu tốn khoảng 5 tiếng đồ hồ để chinh phục.

PIGEON HOUSE MOUNTAIN DIDTHUL

7. BURNING MOUNTAIN, SCONE

Burning Mountain – cao 520 m, nói một cách chính xác là một ngọn đồi hơn ngọn núi. Chuyến đi dài 4.5 km sẽ trải rộng trước mắt bạn những nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên núi đồi, với lớp địa chất đặc biệt, động thực vật phong phú cùng những trải nghiệm có 1-0-2 trong đời.

BURNING MOUNTAIN

8. DONKEY MOUNTAIN, WOLGAN VALLEY

Nằm trong công viên quốc gia Gardens of Stone National Park ở Wolgan Valley, Donkey Mountain sở hữu một địa hình núi đá cực kỳ đặc biệt và có khả năng gây kinh ngạc cho những ai lần đầu tiên trông thấy. Ngoài ra, những hẻm núi, hang động, chùa, và thực vật trên đường cũng sẽ “mê hoặc” bạn. Chính vì những lý do này, Donkey Mountain được xem là một trong những cung đi bộ leo núi tuyệt nhất gần Sydney.

DONKEY MOUNTAIN

Nguồn concreteplayground