8 điều bạn cần tuyệt đối tránh nếu có làn da khô

0
avoid doing if you have dry skin

Làn da khô ráp khiến bạn khó chịu, nhưng có thể bạn chưa biết, một số trong nhiều cách bạn đang cố gắng để cải thiện làn da khô của mình chỉ khiến nó tệ hơn. Dưới đây là 8 điều bạn cần tránh nếu có làn da khô:

1. Rửa mặt quá nhiều

avoid doing if you have dry skin

Bác sĩ da liễu Adam Friedman cho biết, dù là rửa mặt bằng nước cũng có thể khiến làn da của bạn khô hơn. Vì thế, hãy dùng nước tẩy trang lau sạch mặt thay vì rửa thường xuyên.

2. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Friedman cho biết tẩy da chết có thể vô tình làm hỏng lớp tế bào bảo vệ da và khiến làn da của bạn khô hơn. Lớp bảo vệ da này bị hỏng cũng có thể tăng nguy cơ bị dị ứng và làn da dễ bị xâm nhập bởi các mầm bệnh nguy hại.

Trong quá trình chăm sóc da, việc tẩy tế bào chết được xem làm một bước quan trọng, nhưng quan trọng hơn là đừng lạm dụng nó.

avoid doing if you have dry skin

3. Không làm ẩm da trước khi thoa kem dưỡng ẩm

Hầu hết các loại kem dưỡng ẩm thực chất là chất ức chế độ ẩm – chúng ngăn nước bay hơi khỏi làn da”, Friedman giải thích. Ông cho biết thoa kem dưỡng ẩm lên làn da khô có thể khiến da bạn mềm mịn trong chốc lát, nhưng nếu bạn làm ẩm da trước khi thoa kem, hiệu quả sẽ cao hơn và lâu dài hơn.

4. Sử dụng các sản phẩm có chứa axit glycolic

Bác sĩ da liễu Monica Bonakdar cho hay axit glycolic là một chất tẩy da chết cực mạnh có thể làm cho làn da của bạn khô ráp hơn. Cô khuyên rằng nên sử dụng chất tẩy da chết chứa axit lactic để có kết quả tốt hơn với làn da ẩm mịn hơn.

5. Không thoa kem dưỡng ẩm

Giáo sư Donibel Pedrozo khuyên dùng các sản phẩm chứa squalene và lipid vì chúng giúp bù nước cho lớp tế bào da trên cùng và giúp giữ ẩm làn da của bạn.

avoid doing if you have dry skin

6. Uống nhiều thức uống có cồn và cafein

Những ai có làn da khô cũng nên tránh sử dụng quá nhiều thức uống có cồn và caffeine.

Mặt khác, cô cũng khuyên rằng bạn nên có chế độ ăn uống cung cấp đủ lượng vitamin C (rất quan trọng vì là nhân tố sản sinh collagen), protein và chất béo có lợi (chất béo có trong quả bơ).

7. Sử dụng các sản phẩm có hương

Bác sĩ da liễu Richard Torbeck cho biết nếu làn da của bạn bị khô thì thật sai lầm khi sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc da có hương nặng mùi. Những mùi hương này có thể gây kích ứng mạnh hơn; vì vậy, tốt hơn nên chọn dùng các sản phẩm không mùi hoặc có mùi thơm nhẹ.

avoid doing if you have dry skin

8. Không hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh chàm

Nếu bạn dễ mắc bệnh chàm, nhất là khi bạn đã có làn da khô ráp, bạn cần tránh các tác nhân gây kích ứng như da thú cưng hoặc phần hoa.

Nguồn businessinsider