8 hồ bơi tuyệt vời nhất gần Melbourne có thể bạn chưa biết

0
Best Swimming Holes Near Melbourne

Những ngày nắng nóng như lò hơi ở Melbourne, chẳng có gì tuyệt hơn là nhảy tùm xuống một hồ nước trong mát lạnh và ngâm mình cả ngày dưới nước; hoặc chỉ đơn giản là đến hồ để tránh nóng, bơi lội, chèo thuyền,… Dù bạn có nhu cầu nào thì 8 hồ bơi tuyệt vời nhất gần Melbourne dưới đây đều có thể đáp ứng cho bạn. Hơn nữa, những địa điểm này không hẳn ai cũng biết đến. Nào cùng VietUcNews khám phá nhé!

Contents

1. Lerderderg Gorge

Chưa đầy một tiếng lái xe từ Melbourne, bạn sẽ gặp công viên Lerderderg State (Lerderderg State Park), nơi con sông Lerderderg đã tạo nên một hẻm núi sâu 300 mét uốn lượn xung quanh, vẽ nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và chưa bị tàn phá bởi bàn tay con người.

Lerderderg Gorge
Dòng nước yên bình của Lerderderg Gorge

Cư dân thành phố đến đây tránh cái nóng oi bức vào một buổi chiều tà có nhiều hoạt động thú vị để lựa chọn như: có một bữa ăn dã ngoại ngon lành dưới tán cây mát rượi và thảm cỏ xanh um; hoặc đi bộ hiking với đoạn đường dài 3 ki-lô-mét lên thượng nguồn. Dòng nước ở Lerderderg Gorge vô cùng trong lành và mát lạnh.

2. Laughing Waters

Nằm trong Warrandyte State Park gần Eltham, Laughing Waters chỉ cách thành phố 28 ki-lô-mét về phía bắc. Tuy nổi tiếng nhưng hồ nước này vẫn còn khá hẻo lánh so với những địa điểm khác.

Đi thơ thẩn dưới bóng râm của những tán cây mát rượi dọc bờ sông hoặc đằm mình trong những hồ nước bùn dọc Yarra (nhưng đừng ngụp đầu xuống nhé) và lắng nghe sự bình yên thư thả nơi đây.

Laughing Waters
Laughing Waters

Vì không gian ở Laughing Waters khá bé, bạn nên lên kế hoạch và đến sớm và trở về trước khi đám đông – những người có cùng ý tưởng với bạn ập đến và phá tan không khí yên bình.

3. Turpins Falls

Hồ bơi này đẹp đến nỗi không có gì sai khi có phần nói quá lên. Cách Melbourne khoảng 100 ki-lô-mét (khoảng 70 phút lái xe) về phía tây bắc, Thác Turpins là một lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai muốn tránh khỏi đám đông ồn ã.

Nằm lọt thỏm giữa những dãy đồi san sát nhau và những trang trại, nơi này nổi lên với một hồ nước sâu, yên tĩnh, ba mặt được bao quanh bởi một bức tường đá cao 20 mét và từng có Turpins Falls Swimming Club vào những năm 1930. Thác nước này bắt nguồn từ sông Campaspe và bạn phải đi qua một con đường hẹp, ngoằn nghoèo và nhiều bụi rậm để đến được Thác Turpins.

Tuy nằm ở một vị trí khó tìm nhưng Turpins Falls thực sự là một địa điểm hoàn hảo để tránh nóng và trốn khỏi đám đông gần Melbourne.

Turpins Falls
Turpins Falls thực sự là một địa điểm hoàn hảo để tránh nóng và trốn khỏi đám đông gần Melbourne

4. Hepburn Pool

Hồ bơi Hepburn cũ là một hồ bơi bán tự nhiên với kích thước dành cho một hồ bơi tiêu chuẩn Olympic. Hepburn có đầy đủ các thiết bị của một hồ bơi nhưng được xây dựng từ những năm đầu 1930 và được sử dụng cho Victorian Swimming Championships thời gian đó. Hiện nay, hồ bơi này là điểm đến không thể bỏ lỡ với làn cỏ xanh, ghế tựa dài và thậm chí là hồ bơi cho trẻ sơ sinh.

Hồ bơi Hepburn chỉ cách Melbourne một tiếng rưỡi lái xe và nhiều người còn chưa biết đến sự tồn tại của nó nên sẽ là một điểm đến mát rượi cho những ngày hè oi ả ở Melbourne.

Hepburn Pool
Hepburn Pool

5. Burrong Falls

Mặc dù đã khá mờ nhạt bởi MacKenzie Falls từ trước nhưng hiện nay, Thác Burrong dần được biết đến như một hồ bơi cực sảng khoái ở Grampians National Park và chỉ cách Melbourne 3 tiếng lái xe.

Tại Burrong, không có nhiều không gian để bơi lội, nhưng bạn có thể đứng dưới thác nước và cảm nhận dòng nước mát rượi từ dòng thác hoặc chỉ đơn giản là ngồi dưới bóng râm và cảm nhận hương vị thiên nhiên.

Burrong Falls

6. Lysterfield Lake

Rất nhiều người đã đánh giá Lysterfield Lake là một trong những hồ bơi ngoài trời tuyệt nhất gần Melbourne – và họ đều đúng. Đây là một hồ bơi nhân tạo và chỉ cách trung tâm thành phố về phía đông khoảng 30 ki-lô-mét. Với dòng nước trong suốt, vô cùng thích hợp để bơi lội, đi cano và lướt sóng; một khu cắm trại rộng rãi thích hợp cho những bữa dã ngoại,..

Ngoài ra, bạn có thể đi dạo dọc Acacia Nature Walk xung quanh rừng chè, hoặc chỉ đơn giản là nằm ườn đọc sách trên bờ biển. Và với những hoạt động thể thao thú vị, Lysterfield Lake là một địa điểm hoàn hảo cho một nhóm bạn đông người.

Lysterfield Lake
Lysterfield Lake

7. Pound Bend

Đường hầm Pound Bend được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 để thay đổi dòng chảy của sông Yarra với hy vọng sẽ tạo ra dòng điện và hỗ trợ cho việc khai thác mỏ vàng. Ngày nay, bạn có thể lái xe đi về hướng đông bắc cách Melbourne 28 ki-lô-mét đến Warrandyte State Park, thoải mái ngâm mình trong hồ bằng đá và được mát xa bằng dòng chảy của nước.

Pound Bend

Ngoài ra, tại Pound Bend còn có một khu picnic khá rộng với bàn ghế có sẵn và khu vệ sinh, có cả các hoạt động khác như đi ca-nô và đi bộ dọc các đường mòn.

pound bend (6)

8. Buchan Falls

Vào những ngày nóng bức đến nỗi khiến bạn sẵn sàng ngồi lên xe và phóng đi bất cứ đâu để trốn khỏi cái nóng thiêu đốt ấy, hãy đến Buchan Caves Reserve – cách Melbourne 350 ki-lô-mét. Khu bảo tồn này là một điểm đến thú vị cho một kỳ nghỉ ngắn, nhưng hồ bơi A.E. Lind mới là “ngôi sao” của nơi này – một hồ bơi đá vôi với mạch nước ngầm mát lạnh, rất lạnh.

Hãy đến Buchan Falls vào cuối tuần để cắm trại và ngâm mình vào dòng nước trong xanh mát rượi, chắc chắn bạn sẽ muốn ở lại nơi này mãi mãi.

Buchan Caves Reserve
Buchan Caves Reserve

Xem thêm:

5/5 - (1 vote)

Nguồn awol.junkee.com