9 sai lầm phổ biến nhất khiến bạn trễ chuyến bay

0
common mistakes at airport sercurity

Đi qua chốt an ninh được cho là một trong những khâu căng thẳng nhất ở sân bay, và sẽ càng là thảm hoạ khi bạn bị trễ giờ bay. Để chuyến bay của bạn thuận lợi hơn, hãy đảm bảo bạn không mắc phải bất kỳ điểm nào trong 9 sai lầm phổ biến ở sân bay dưới đây:

1. Bay vào những giờ cao điểm

Không phải lúc nào bạn cũng chọn được những chuyến bay vào giờ thấp điểm như là buổi sáng sớm hoặc vào các ngày thứ Ba, thứ Tư; nhưng hãy cố gắng để đặt vé bay vào những khung giờ thấp điểm.

flying at peak times

Trang SmarterTravel cho rằng, ngoài việc lập kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn một cách chu đáo, sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn đặt vé bay tránh các giờ cao điểm như từ 4 giờ chiều đến 8 giờ tối thứ Sáu và Chủ Nhật. Bay vào giờ cao luôn khiến bạn phải xếp hàng chờ đợi ở chốt an ninh lâu hơn.

2. Không tận dụng các ứng dụng hữu ích

Có một số ứng dụng có thể giúp bạn dự đoán thời gian chờ đợi, và cung cấp các câu trả lời nhanh cho một số câu hỏi ở chốt an ninh.

Các câu hỏi bạn được hỏi tại chốt an nình sân bay có thể được nhanh chóng trả lời bằng ứng dụng của Tổ chức An ninh vận chuyển Hoa Kỳ (Transportation Security Administration – TSA). Ứng dụng MyTSA cho phép bạn truy cập thông tin an ninh sân bay trên bất cứ thiết bị di động nào; bạn cũng có thể ước tính được thời gian bạn phải đợi chờ dựa vào dữ liệu của TSA.

The MyTSA app

TripIt cũng là một ứng dụng giúp bạn ước tính được thời gian chờ đợi ở chốt an ninh. Ứng dụng này còn có thể giúp bạn cập nhật thời gian bay thực của chuyến bay khi đang xếp hàng.

3. Phong cách ăn mặc không phù hợp

Theo Who What Wear, có một số ‘tội đồ’ trang phục khiến bạn gặp vấn đề ở chốt an ninh sân bay. Trong số đó, không thể không nhắc đến các loại áo khoác cồng kềnh, giày buộc giây, giày sneakers, trang sức kim loại, kẹp tóc và các thể loại túi.

Hãy cố gắng ăn mặc gọn gang nhất có thể để không bị vướng víu hoặc bị hỏi thêm những câu hỏi không đáng vì trang phục gây tò mò.

airport style

4. Không ‘nằm lòng’ các quy tắc sân ở sân bay

Hàng dài chờ đợi qua cửa an ninh thường rất hỗn loạn, nếu biết rõ các quy tắc, bạn có thể di chuyển và qua nhanh hơn những người khác.

Hạn chế mang theo chất lỏng lên máy bay, tui có kích thước rõ ràng và tuyệt đối không mang theo các vật bị cấm mang lên máy bay.

Research them before you pack.

Hãy chuẩn bị sẵn sàng bằng cách cởi sẵn giày, áo khoác, các trang sức kim loại và các thiết bị điện tử.

5. Chọn đứng sai hàng

Đa số chúng ta đều nhầm tưởng rằng, ở sân bay, hàng nào cũng như hàng nào, đều lộn xộn như nhau và việc của ta là xếp hàng và đợi thôi. Tuy nhiên, Andrea Feczo, người dẫn chương trình Vacation Vacation của ABC cho biết, thực tế là nếu biết chọn đúng hàng, quá trình kiểm tra an ninh ở sân bay của bạn sẽ nhanh hơn.

Khi đến chốt an ninh, đừng vội vào hàng ngay mà hãy dành một ít phút quan sát xung quanh và chọn hàng gần với chốt an ninh TSA PreCheck nhất. Ngược lại, khi xếp hàng để kiểm tra hành lý xách tay, bạn nên chọn quầy có ít nhân viên nhất; vì nếu có nhiều hơn một nhân viên, có thể là có một nhân viên đang học viên và quá trình kiểm tra có thể sẽ lâu hơn.

6. Lo lắng trễ giờ bay khiến bạn mất bình tĩnh

Hãy luôn giữ bình tĩnh vì nhân viên an ninh sân bay có quyền giữ bạn lại nếu bạn có hành vi gây rối do căng thẳng, hoặc cũng có thể ưu tiên cho bạn được qua chốt sớm hơn. Dù đang vội nhưng hãy luôn sẵn sàng giúp đỡ và tôn trọng các quy định và các hành khách xung quanh.

7. Đùa giỡn và phát ngôn không thoả đáng

Dù vô tình hay cố ý, có những câu chuyện phím, những lời bông đùa không phù hợp của bạn sẽ bị nhân viên an ninh để ý và giữ bạn lại, khiến cho quá trình kiểm tra an ninh sân bay của bạn kéo dài hơn.

Các chuyện gẫu về súng, bom và chất nổ,… ở sân bay là những ý tưởng tồi tệ nhất.

Mặc dù được tự do ngôn luậ, nhưng những đề cập của bạn về các vấn đề nhạy cảm sẽ khiến bạn bị giữ lại để trả lời một số câu hỏi an ninh không đáng có.

8. Không đóng hành lý cẩn thận

Trong một số trường hợp, cách bạn thu xếp và đóng gói hành lí cũng có thể kéo dài thời gian kiểm tra an ninh ở sân bay của bạn.

not packing your suitcase carefully

Nếu bắt buộc phải mang theo những vật dụng có thể gây nổ, hoặc trông giống như một thiết bị có thể gây nổ, như máy uốn tóc hoặc sạc điện thoại, điều tối quan trọng là phải gói ghém chúng kỹ càng và để riêng biệt. Bởi nếu bạn cứ thể để những vật dụng đó trong vali cùng nhau, vô tình bạn sẽ gây nghi ngờ cho nhân viên kiểm tra hành lí.

9. Để ID, hộ chiếu và các tài liệu quan trọng sâu trong hành lí

Điều tuyệt đối quan trọng đối với thủ tục check-in sân bay là bạn phải luôn mang theo bên mình hộ chiếu và các giấy tờ liên quan. Vì thế, hãy để các loại giấy tờ này ở một nơi an toàn và dễ dàng lấy ra khi cần. Đừng để chúng sâu trong hành lí, bạn sẽ phải tốn thời gian tìm kiếm và thủ tục check-in sẽ kéo dài một cách buồn cười.

ID

Hơn nữa, hãy sắp xếp và ghi nhớ nơi bạn cất các vật dụng cần thiết như điện thoại, thẻ lên máy bay, hộ chiếu,… để có thể nhanh chóng tìm ra bất cứ thứ gì bạn cần trong quá trình kiểm tra an ninh sân bay. Điều này hoàn toàn có thể giúp bạn rút ngắn thời gian qua chốt an ninh đáng kể.

Nguồn businessinsider