9x Việt phát minh ra sneaker đầu tiên trên thế giới làm từ rác thải

0

Vietucnews – 2 chàng trai người Việt đã phát minh ra loại sneaker chống thấm nước từ rác thải, theo đó mỗi đôi giày sẽ được làm từ 21 cốc cà phê và 6 chai nhựa.

Bắt nguồn với mong muốn về một đôi giày thể thao vừa đẹp, tiện dụng, lại vừa thân thiện với môi trường, Jesse Khánh Trần và Sơn Chu (2 chàng trai 9x người Việt Nam) đã đồng sáng lập nên Rens – thương hiệu sneaker làm từ rác thải đầu tiên xuất hiện trên thế giới.

9x Việt Nam phát minh ra sneaker làm từ rác thải đầu tiên trên thế giới

Trên thực tế có thể thấy, con người tiêu thụ 2 tỷ cốc cà phê mỗi ngày và 3 triệu chai nhựa mỗi giờ. Bã cà phê tạo ra khí mê-tan, là một trong những yếu tố chính gây ra biến đổi khí hậu, trong khi đó thế giới thì đang đang chìm ngập bởi rác thải nhựa.

Thất vọng và lo lắng về sự không bền vững của ngành công nghiệp thời trang hiện nay, Rens được thành lập để khai thác sức mạnh của vật liệu tái chế. Sản phẩm của Rens là giày thể thao, được làm từ hỗn hợp sợi cà phê (bã cà phê đã qua sử dụng) và nhựa tái chế. Mỗi đôi giày của hãng sẽ được tạo nên từ 300 gram bã cà phê (tương đương khoảng 21 cốc cà phê) và 6 chai nhựa tái chế dung tích 500 ml.

Sử dụng công nghệ và vật liệu bền vững, nên các lớp lót bên trong giày cũng là những vật liệu siêu nhẹ, thoáng khí và thân thiện với môi trường. Điều đặc biệt, đây là loại giày hoàn toàn không thấm nước, phù hợp với nhiều hoạt động hàng ngày của người dùng. Tính kháng khuẩn tự nhiên của cà phê cũng sẽ giúp những đôi giày có khả năng khử mùi trong toàn bộ vòng đời của chúng.

Một số đặc điểm nổi bật của sneaker Rens bao gồm: có thể giặt bằng tay, đế có thể tháo rời (cũng làm từ bã cà phê), thiết kế trung tính phù hợp cho cả nam lẫn nữ, chất liệu co giãn 4 chiều khiến người dùng vẫn cảm thấy thoải mái khi đi giày mà không cần đi tất.

Ngoài ra, Rens còn bổ sung thêm đặc tính ngăn chặn tia cực tím để sneaker trở nên bền màu hơn. Lớp ngoài của giày cũng có thể khô nhanh gấp 200% so với vật liệu thông thường.

Những đôi sneaker của Rens không chỉ thân thiện với môi trường mà còn rất thời trang và có phong cách riêng, phù hợp với đối tượng khách hàng theo chủ nghĩa tối giản. Với nhiều mẫu mã cũng như màu sắc khác nhau để lựa chọn, bạn có thể dùng sneaker của Rens để đi học, đi làm, đi chơi hay thậm chí là tham gia vào các hoạt động thể chất như tập thể dục hay leo núi.

Sản phẩm của Rens được làm từ các vật liệu tái chế như bã cà phê và nhựa.

Một trong hai nhà sáng lập Rens đó là Jesse Khánh Trần – doanh nhân người Việt ở Phần Lan. Anh học Đại học Aalto năm 2012 và bắt đầu khởi nghiệp 3 năm sau đó. Nhóm làm việc tại startup đầu tiên của anh đã giành chiến thắng trong chương trình Mùa hè khởi nghiệp 2016 của Phần Lan.

Công ty của Khánh Trần vừa tung ra một chiến dịch gọi vốn cộng đồng trên nền tảng Kickstarter vào tháng 6, giới thiệu “đứa con tinh thần” được họ ấp ủ trong 2 năm qua đó là “Giày chống thấm nước đầu tiên trên thế giới bằng vật liệu tái chế từ cà phê và nhựa”. Với việc sử dụng sản phẩm của Rens, người dùng cũng sẽ góp phần giảm lượng chất thải nhựa và chất thải hữu cơ tạo ra khí mê-tan tại các bãi chôn lấp chất thải.

Nguồn: cafef.vn