ACCC tham gia xem xét lại dịch vụ NBN, liệu internet của Úc sẽ nhanh hơn?

0

Úc đang trong hoàn cảnh khó khăn về việc giải quyết vấn đề tốc độ Internet. Tốc độ Internet ở Úc chỉ đứng thứ 51 trong bảng xếp hạng toàn cầu. Ủy ban Quản lí Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) sẽ tiến hành một cuộc cuộc điều tra công khai nhằm giải đáp những khiếu nại của người tiêu dùng. Đảm bảo người tiêu dùng được đền bù một cách thoả đáng.

ACCC xem xét lại các dịch vụ NBN, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng

Chủ tịch ACCC – ông Rod Sims – cho biết ông đã nhận được rất nhiều khiếu nại của khách hàng về những trải nghiệm thất vọng liên quan đến dịch vụ NBN.

“Một trong những điều quan trọng nhất hiện nay là xem xét các đóng góp để khắc phục những thiếu sót của NBN. Chúng tôi cũng sẽ yêu cầu NBN đưa ra mức bồi thường thỏa đáng cho những khách hàng bán buôn để đảm bảo chắc chắn rằng họ đã được đền bù một cách xứng đáng.”

Vào tháng 12 tới đây, một bài báo thảo luận sẽ được công bố, dự kiến sẽ được phát hành ​​vào quý I năm 2018. Cuộc điều tra dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào tháng 12 năm sau.

Một phát ngôn viên của NBN cho biết sau cuộc cuộc điều tra tập trung vào toàn bộ các chuỗi cung ứng, bao gồm các mức dịch vụ bán buôn và bán lẻ tại NBN đã nhận được sự hài lòng. NBN đã hoàn tất hợp đồng mới với các nhà cung cấp dịch vụ bán lẻ, bao gồm các cam kết thực hiện dịch vụ và sửa chữa các lỗi phát sinh nhằm cải thiện trải nghiệm của người dùng.

Đầu tuần này, trên các phương tiện truyền thông, một báo cáo của ACCC đã cho thấy mối lo ngại của người dùng về vấn đề kết nối NBN, các lỗi kích hoạt cũng như những các vấn đề tốc độ Internet chậm chạp.

Tỷ lệ khách hàng dùng NBN phàn nàn về các lỗi đã tăng lên 0,66% trong 12 tháng, tính đến 30/06, tăng 0,50% so với năm ngoái. Trong năm 2016-17, có 16221 khiếu nại về các lỗi của NBN từ 2,44 triệu người sử dụng, trong khi trong năm trước đó chỉ là 5506 khiếu nại từ 1,10 triệu người dùng.