Adelaide: Nhà thuốc bị móc túi do thủ đoạn lừa đảo tinh vi của khách hàng

0

Vietucnews – Một người đàn ông đã bị bắt quả tang qua camera quan sát, qua đó làm sáng tỏ một vụ lừa đảo phức tạp và được chuẩn bị kỹ càng nhằm “gây nhiễu sóng” một nhân viên thu ngân trẻ tại một nhà thuốc ở Adelaide.

Các camera quan sát đã ghi lại khoảnh khắc một người đàn ông sử dụng “bàn tay nhanh như ánh sáng” để thực hiện một vụ lừa đảo tinh vi tại một nhà thuốc ở Adelaide.

Cảnh quay được cung cấp cho trang Nine News cho thấy một người đàn ông đã đi đến quầy thu ngân tại cửa hàng Wayville với một chai xà phòng rửa tay giá 3 đô la.

Anh ta đưa ra một tờ 100 đô la và nhận được 97 đô la tiền thừa. Và kể từ đây cũng chính là lúc thủ thuật lừa đảo bắt đầu.

Anh ta đưa ra một tờ 100 đô la để trả một chai xà phòng rửa tay chỉ có giá 3 đô la.

Ngay sau đó, vị khách hàng rút ra một số tờ tiền giấy lẫn tiền xu và yêu cầu nhân viên thu ngân đổi tiền.

Khi nhân viên thu ngân trẻ tuổi đang đếm tiền, người đàn ông cố tình đánh lừa họ bằng cách kín đáo nhét các tờ tiền vào ví của mình và giành quyền kiểm soát quá trình đếm tiền, đồng thời đẩy thêm vài đồng xu về phía nhân viên.

Sau một chuỗi các lần đổi tiền, người đàn ông bắt đầu giành việc đếm tiền với nhân viên.

Toàn bộ quá trình đổi tiền chỉ mất vài phút nhưng cuối cùng, vị khách hàng bước ra với thêm 50 đô la, và nhân viên thu ngân đã “bị một vố lừa”.

Ashleigh Scott, một trong những nhân viên cửa hàng, nói với Nine News rằng người đàn ông đã lên kế hoạch rất tỉ mỉ cho toàn bộ vụ lừa đảo này.

“Anh ta biết chính xác những gì mình đang làm: mua một món đồ rẻ, đưa ra một tờ tiền mệnh giá lớn và lại đổi một túi đầy tiền xu trong khi có thể thanh toán với số tiền xu đó”, cô nói.

Sau đó, anh ta “khéo léo” gấp một vài tờ tiền vào lòng bàn tay.

Người quản lý tên Vu Vo cho biết, quá trình lừa đảo diễn ra quá nhanh và chuẩn bị kỹ đến nỗi nó trông giống như một trò “ảo thuật lừa đảo”.

Ông Vo cảm thấy kẻ lừa đảo đã chủ đích nhắm vào một nhân viên trẻ vì họ được coi là đối tượng dễ đánh lừa hơn.

DƯỚI ĐÂY CÁCH THỨC VỤ LỪA ĐẢO ĐƯỢC THỰC HIỆN:

  • Khách hàng đưa một tờ 100 đô la và được thối lại 97 đô la.
  • Sau đó, anh ta rút ra một số tờ tiền giấy và tiền xu, rồi đặt lên trên chỗ tiền vừa đổi của mình và yêu cầu nhân viên thu ngân đổi tiền cho anh ta.
  • Người đàn ông lấy tiền thừa của mình; và sau khi đổi một vài tờ tiền với nhân viên thu ngân, y cầm lấy số tiền và tiếp quản việc đếm tiền.
  • Trong khi đang đếm tiền, anh ta “khéo léo” gấp một vài tờ tiền vào lòng bàn tay.
  • Sau đó, anh ta nói với nhân viên thu ngân rằng cô ta đã đưa thiếu tiền cho anh ta và buộc cô ấy phải đưa thêm.
  • Cuối cùng, vị khách rời đi với thêm $50 lừa được từ nhân viên thu ngân.

Nguồn: news.com.au