ALDI trả lương khởi điểm 87.000 đô la cho sinh viên tốt nghiệp đại học

0

Mức lương khởi điểm mà ALDI trả cho sinh viên vừa tốt nghiệp đại học còn nhiều hơn cả nha sĩ, bác sĩ và kỹ sư.

Aldi với 16 vị trí có sẵn trên khắp NSW, Victoria, Queensland, Nam Úc, Tây Úc và ACT với mức lương khởi điểm lên tới 87.000 đô la. Đây là mức lương khởi điểm cao nhất cả nước đối với bất kỳ ngành nghề nào.

Theo báo cáo của Graduate Australia năm 2010, nha sĩ có mức lương khởi điểm trung bình là 80.000 đô la, tiếp theo là dược sĩ có mức lương khởi điểm 65.000 đô la, giáo dục trên 61.000 đô la và toán học trên 60.000 đô la.

“Tôi đã tham gia vào chương trình sau đại học của Aldi vào năm 2016 sau khi học Luật và Thương mại tại Đại học Notre Dame”, giám đốc khu vực Caitlin Gallagher phát biểu khi muốn nói rằng bán lẻ là một ngành công nghiệp chứ không phải chỉ dành cho bán thời gian.

A woman shops at Aldi in Arcadia during their grand opening on Thursday, April 21, 2016. The German discount grocer opened 10 Southern California locations Thursday. (Photo by Sarah Reingewirtz/Pasadena Star-News)

Vào cuối chương trình đào tạo 18 tháng, sinh viên tốt nghiệp đảm nhiệm vai trò quản lý khu vực – vị trí thu hút hơn 9000 ứng dụng một năm, chịu trách nhiệm điều hành từ 3 – 5 cửa hàng.

Vị trí đi kèm với một chiếc xe công ty, iPhone và 5 tuần nghỉ phép hàng năm. Sau 5 năm, sinh viên tốt nghiệp có cơ hội tăng lương lên 155.000 đô la kể cả tiền hưu bổng.

Bà Gallagher cho biết chương trình là một khóa học toàn diện kéo dài 18 tháng về ALDI – nơi bạn học về tất cả các phòng ban và cách thức kinh doanh hoạt động từ đầu.

“Bạn bắt đầu làm việc trong các cửa hàng để tìm hiểu cách hoạt động của cửa hàng và tầm quan trọng của việc làm việc nhóm”, bà nói.

Bà cũng cho biết thêm người học cũng phải dành thời gian ở trụ sở Sydney để phát triển kỹ năng lãnh đạo, kinh doanh trong ngành bán lẻ. Từ đây khi kết thúc chương trình đào tạo, ai cũng sẽ chắc chắn nhìn thấy một tương lai dài hạn tại siêu thị.

Để đủ điều kiện tham gia chương trình đào tạo này, người nộp đơn phải ở trong năm học cuối cùng hoặc đã hoàn thành bằng cử nhân hoặc thạc sĩ được minh chứng bằng kết quả xuất sắc trong học tập. Chưa kể sinh viên tốt nghiệp ra trường còn phải đủ sự linh hoạt để di chuyển trên toàn tiểu bang trong thời gian đào tạo và xếp lớp.

Để tham gia chương trình đào tạo, ứng viên sẽ phải điền vào một đơn đăng ký trực tuyến sẽ đóng vào chủ nhật 18 tháng 3 và một cuộc phỏng vấn qua video và kiểm tra tâm lý.

Đầu năm nay, Aldi cho biết họ tìm kiếm các chuyên gia từ tất cả các lĩnh vực để điều hành các cửa hàng bán lẻ, trong đó có 42% các nhà quản lý khu vực không học các ngành liên quan đến bản lẻ, 42% là các nhà khoa học, kỹ sư, giáo viên, chuyên gia CNTT và tâm lý học.

Rosa Nguyen/Theo News