Amazon khởi đầu thất bại trong mùa Giáng sinh tại Úc?

0

Doanh thu dịp Giáng sinh là một điều rất quan trọng đối với các nhà bán lẻ. Các nhà bán lẻ lớn tại Úc sẽ không báo cáo doanh thu của họ cho đến cuối tháng 2, nhưng chúng ta vẫn có thể dự đoán được những nhà bán lẻ thành công nhất mùa lễ hội năm nay dựa theo một số những dữ liệu đã có. Trước khi có báo cáo chính xác, hãy cùng tìm hiểu sơ qua về nhà bán lẻ phổ biến nhất Giáng sinh năm nay tại Google.

Google Trends là một ứng dụng theo dõi những gì mọi người đang tìm kiếm. Đây là một ứng dụng rất đáng chú ý cung cấp dữ liệu từ năm 2004. Mặc dù đây không phải một ứng dụng đầy đủ và hoàn hảo nhất để cập nhật tình hình bán lẻ, nhưng sẽ là một ứng dụng tốt để bạn có thể theo dõi peak và trough sự quan tâm của khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định.

Nó cho thấy sự quan tâm của Úc đối với Amazon đã đạt trough sau ngày ra mắt. Đã có một sự quan tâm lớn trong việc “phát hành thử” của công ti khi nó được đưa ra, và sau đó, người Úc đã cảm thấy không còn nhiều hứng thú, dẫn tới tốc độ chậm lại rất nhiều so với trước khi ra mắt.

Người Úc rõ ràng đã không nghĩ nhiều về Amazon trước Giáng sinh. Dữ liệu: Google Trend

Việc bán hàng trong Boxing Day của công ty chỉ tạo được một lượng quan tâm nhỏ trong việc tìm kiếm. Tôi đã kiểm tra nó và món đồ giá rẻ đáng ngạc nhiên nhất mà tôi tìm thấy là chiếc đĩa CD có giá 8 đô la. Nhưng thật không may, tôi đã không sử dụng đĩa CD trong nhiều năm qua.

Tôi cảm thấy hơi thất vọng với Amazon. Tôi đã mua hàng trực tuyến rất nhiều lần và tôi đã nghe được rất nhiều điều tuyệt vời về phạm vi, giá cả và dịch vụ giao hàng của Amazon. Nhưng kể từ khi ra mắt, nó đã liên tục gây thất vọng với tôi. Khi tìm mua các loại đồ điện tử, hàng gia dụng và quần áo, tôi đã không thể tìm được những món đồ vừa ý. Tuy nhiên, tôi vẫn ủng hộ Amazon.

Vào tháng 1, khi người yêu của tôi đang tìm mua online một đôi giày chạy bộ mới, tôi đã gợi ý cho cô ấy về Amazon. Đôi giày mà cô ấy muốn – một dòng phổ biến từ một nhà sản xuất lớn – không có sẵn cho việc vận chuyển của Úc. Thay vào đó, cô tìm thấy chúng với nửa giá tiền tại trang web của Rebel Sport và chúng đã được giao đến nhà chúng tôi ngay lập tức.

Amazon dường như đã lãng phí rất nhiều thiện cảm từ khách hàng mà họ có kể từ khi ra mắt. Nếu mọi người không những trải nghiệm tích cực, họ sẽ không quay trở lại để để mua hàng vào lần sau.

                      Các nhà quản lý của Amazon sẽ chọc ghẹo những tweet như thế này.

Amazon khẳng định họ sẽ làm hài lòng khách hàng với lưu lượng truy cập lớn, được mô tả là “hàng trăm ngàn lượt truy cập … mỗi ngày”.

Quản lý của Amazon tại Úc, Rocco Braeuniger đã nói: “Từ rất sớm, chúng tôi đã nhận được số lượng khách vượt xa mong đợi của chúng tôi.”

Tôi không nghi ngờ gì về điều đó. Dữ liệu về xu hướng của Google đã cho thấy, người Úc hào hứng hoạt động như thế nào trong ngày ra mắt. Tuy nhiên, các dữ liệu cũng cho thấy, có thể sẽ mất một khoảng thời gian cho đến khi họ nhận được rất nhiều đơn đặt hàng như vậy một lần nữa.

AMAZON sẽ ngày một hoàn thiện hơn

Người sáng lập và giám đốc điều hành của Amazon là Jeff Bezos giờ đây được biết là người giàu hơn Bill Gates . Giá cổ phiếu của Amazon hiện nay là trên $ 1250, tăng hơn gấp đôi chỉ trong vòng hai năm qua. Đó không phải là một điều ngẫu nhiên.

Amazon đã rất thành công ở Mỹ, vì họ phù hợp với thị trường tại đây. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi Amazon sẽ tiếp tục cải thiện trong thời gian tới. Hiện tại mới chỉ có một kho hàng tại Úc và thậm chí họ vẫn chưa đưa ra Amazon Prime, ứng dụng giao hàng miễn phí và truy cập vào truyền hình và nhạc.

Ai là người thành công trong mùa mua sắm Giáng sinh này?

Nhìn vào Google Trends, Bunnings chiếm ưu thế về tìm kiếm của Úc trong mùa hè, Coles thì phổ biến vào đêm Giáng sinh và đêm giao thừa. Thậm chí Myer đã giành chiến thắng trong ngày Boxing Day, nhưng để đạt được kết quả tuyệt vời, “người khổng lồ xanh” mới là kẻ giành chiến thắng.


Bunnings đã từng là một trong những nhà bán lẻ lớn nhất tại Úc trong một thời gian dài và dường như điều này vẫn sẽ tiếp tục duy trì. Có thể sẽ có một vài thay đổi xảy ra khi có sự có mặt của Amazon vào cuộc đua, nhưng hẳn sẽ mất khoảng vài năm nữa để xảy ra điều đó.

Đã có một sự gia tăng khổng lồ trong sự quan tâm khi Amazon ra mắt … Ảnh: Quinn Rooney / Getty Images Nguồn: Getty Images

Like Vietucnews để nhận thêm thông tin!

Theo news.com.au
Thảo Phạm