Anh: Toilet dát vàng trong cung điện bị đánh cắp

0

Vietucnews – Vừa qua, chiếc bồn cầu vàng 18 carat trong cung điện Blenheim ở Oxfordshire (Anh) đã bị một nhóm trộm đánh cắp. Cảnh sát đang ráo riết truy lùng nhóm tội phạm này.  

Cảnh sát Anh cho hay, vào khoảng 5h sáng ngày 14/9 tại cung điện Blenheim ở Woodstock, Oxfordshire đã xảy ra một vụ trộm bồn cầu làm từ vàng nguyên khối, giá trị ước tính lên tới 2,5 triệu USD (tương đương 58 tỷ đồng). Chiếc bồn cầu này đang được trưng bày trong triển lãm nghệ thuật.

Chiếc bồn cầu vàng 18 carat ở cung điện Blenheim.

Điều tra viên Jess Milne cho biết: “Tác phẩm nghệ thuật bị đánh cắp là một bồn cầu giá trị cao làm từ vàng, và được trưng bày tại cung điện”.

Cảnh sát đã bắt một người đàn ông 66 tuổi nhưng chưa tìm được chiếc bồn cầu vàng. “Tới nay vẫn chưa rõ tung tích của tác phẩm và chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra”, Jess Milne nói.

Vụ trộm gây thiệt hại đáng kể và gây ngập nước vì bồn cầu nối với đường ống dẫn nước của tòa nhà.

Toilet dát vàng trong cung điện bị đánh cắp ở Anh.

Giám đốc điều hành của cung điện – Dominic Hare cho biết không ai bị thương trong vụ đột nhập. “Chúng tôi rất buồn vì sự cố này, nhưng cũng nhẹ nhõm vì không có ai bị thương. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của nhân viên và cảnh sát Thames Valley vì phản ứng nhanh nhạy và dũng cảm. Thật xấu hổ vì món đồ quý giá bị lấy đi”, Hare nói. Đại diện cung điện kêu gọi bất cứ ai có thông tin về vụ trộm hãy liên hệ với cảnh sát.

Chiếc bồn cầu có tên “America” là tác phẩm của nghệ sĩ điêu khắc người Italy, Maurizio Cattelan. Tác phẩm nghệ thuật này rất thu hút đông đảo khách tham quan khi được trưng bày tại Bảo tàng Guggenheim ở New York vào 2016.

Nguồn: ione.vnexpress.net