Anh tuyên án băng nhóm người Việt trồng cần sa quy mô lớn

0

Vietucnews – Nhà chức trách Anh ước tính băng nhóm này đã thu được ít nhất 25 triệu bảng Anh (khoảng 713 tỉ đồng) từ việc trồng cần sa. Cảnh sát đã tịch thu 2,5 tấn cần sa trị giá hơn 6 triệu bảng cùng 23.000 bảng tiền mặt.

Theo trang web chính thức của Cảnh sát South Wales (Anh) đưa tin, 21 người Việt đã bị kết án trong phiên tòa diễn ra ngày 27-9 vừa qua vì tội danh trồng cần sa. Tổng cộng có 23 bị cáo được đưa ra tòa nhưng có 2 người được tuyên trắng án. Mức án cao nhất trong phiên xét xử là 8 năm tù dành cho Bang Xuan Luong, 44 tuổi, trú tại thị trấn Aberdare của Xứ Wales. Mức án nhẹ nhất là 2 năm tù đối với năm bị cáo khác.

Nhóm người Việt bị bắt.

Phần lớn những người Việt này đều vượt biên vào Anh và sử dụng giấy tờ giả nên trước khi xác định được danh tính thật, cảnh sát phải đặt cho mỗi bị can một cái tên để dễ làm việc. Đặc biệt, có trường hợp còn khai gian tuổi, nói mình là trẻ vị thành niên để gây khó khăn cho nhà chức trách. Khanh Van Pham, người bị kết án 4 năm 10 tháng tù, khai mình 14 tuổi nhưng thực tế đã 26 tuổi khiến cảnh sát phải mất tới vài tháng để xác minh.

Tất cả các bị cáo vừa bị bắt giữ sau một chuyên án dài 2 năm của cảnh sát Anh ở khu vực thung lũng Cynon và vùng lân cận.

Anh tuyên án băng nhóm người Việt trồng cần sa quy mô lớn.

Thủ đoạn trồng cần sa trong nhà của nhóm người Việt không qua mắt được cảnh sát Anh. Trong cuộc đột kích vào một ngôi nhà ở thung lũng Cynon hồi tháng 11-2017, các đặc vụ chống ma túy của Anh đã lần được một đường dây chuyên trồng và sản xuất cần sa do người Việt điều hành.

Chỉ tính riêng trong tháng 11-2017, tổng cộng 15 địa điểm trồng cần sa trong nhà bị triệt phá với 19 nghi can bị bắt. Cảnh sát sau đó còn lần được thêm 30 căn nhà được sử dụng để trồng và tàng trữ số cần sa thuộc đường dây nói trên.

Nhà chức trách ước tính nhóm người Việt này đã thu được ít nhất 25 triệu bảng Anh (khoảng 713 tỉ đồng).

Mở rộng điều tra, cảnh sát Anh xác định Bang Xuan Luong là chủ mưu, có nhiệm vụ giám sát và điều hành toàn bộ đường dây. Tuan Anh Pham (5 năm tù) được giao việc làm giả giấy tờ để thuê các căn nhà trồng cần sa và mua các thiết bị sản xuất. Ngoc Bao Vu và Dung Phu Vu chịu trách nhiệm thiết lập các “nhà máy” sản xuất và chia nhau giám sát hoạt động mua bán, sản xuất phía đông và phía tây nước Anh. Cả hai lần lượt bị tuyên án 6 năm 5 tháng tù và 2 năm 4 tháng tù.

Một cá nhân khác là Vu Thi Thu Thuy được phân công đảm bảo chuẩn bị thức ăn lúc nào cũng phải đầy đủ cho các “nông dân” tại các “trang trại”.

Nhà chức trách ước tính nhóm này đã thu được ít nhất 25 triệu bảng Anh (khoảng 713 tỉ đồng). Phần lớn số tiền bất chính được gửi về nước. Cảnh sát đã tịch thu 2,5 tấn cần sa trị giá hơn 6 triệu bảng cùng 23.000 bảng tiền mặt.

Nguồn: tuoitre.vn

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn: http://onelink.to/suwtvz