Sponsored
NỔI BẬT

Áp dụng mô hình “Giáo dục trong rừng”, ngôi trường Úc khiến học sinh không muốn về nhà

Sponsored
Sponsored

Vietucnews – Áp dụng mô hình “giáo dục trong rừng”, một ngôi trường ở Úc đã khiến nhiều học sinh thích thú tới độ, đến cuối ngày không em nào muốn về nhà.

Ngôi trường này là The Nature School (nằm ở Port Macquarie, bờ biển phía Bắc New South Wales). Tại Úc, đây là một trong số ít trường theo đuổi mô hình học tập ngoài trời.

Cô và trò tại một tiết học trong rừng.

“Giờ đây không còn là câu hỏi: “Bọn trẻ học có đủ không?” nữa mà thay vào đó là: “Hãy nhìn vào những điều bọn trẻ học được đã vượt quá mong đợi của chúng ta”, cô Catherine Oehlman, hiệu trưởng nhà trường cho biết. 

Học sinh rất thích thú khi được khám phá thiên nhiên.

Cô Oehlman cũng chia sẻ thêm rằng trong năm học đầu tiên, dù nhà trường phải đối mặt với nhiều thách thức nhưng cũng đã gặt hái được những thành công đáng kể. Ngoài việc đáp ứng các yêu cầu môn học như Tiếng Anh, Toán hay Khoa học, nhà trường còn tiến hành giáo dục theo một cách khác.

Việc học tập ngoài trời sẽ chiếm nửa ngày của trẻ, trọng tâm là tư duy độc lập. Điều thú vị ở chỗ, trường sẽ tổ chức chuyến phiêu lưu ngoài trời mỗi tuần một lần. Chơi ngoài trời là hoạt động diễn ra thường ngày, bất kể thời tiết ra sao.

Việc học tập ngoài trời sẽ chiếm nửa ngày của trẻ, trọng tâm là tư duy độc lập.

Học sinh sẽ được mang theo máy tính bảng để viết và vẽ khi vào trong rừng. Giáo viên có thể thực hiện một bài Toán về trọng lượng, khối lượng hay chiều dài ngay trong rừng. Những tiết học diễn ra ở một nơi như vậy đem lại quá nhiều niềm vui, đến mức 3 giờ chiều không học sinh nào muốn về nhà.

“Chúng cháu có thể gặp một con chim bói cá hay một con vẹt cầu vồng…”, một học sinh cho biết.

Là một cậu bé đặc biệt, bé Blake được mẹ cho học The Nature School với hi vọng con sẽ có một môi trường học tập tốt hơn những trường học chính thống. Kết quả là “Con đã đi từ chỗ không thể có bất cứ cuộc trò chuyện nào tới việc có thể tham gia vào tập thể và kết bạn”.

Chơi ngoài trời là hoạt động diễn ra thường ngày, bất kể thời tiết ra sao.

“Con bé đã rất quen với triết lý giáo dục của trường. Đó là một môi trường học tập giúp trẻ được giữ vai trò chủ động và được ở ngoài trời, được học hỏi trong tự nhiên. Môi trường này khiến trẻ được học tập theo nhịp độ riêng và có thể theo đuổi đam mê, sở thích của mình”, Eirwyn Davidson, một phụ huynh của trường cũng cho biết.

Theo cố vấn giáo dục Thompson, mô hình học tập ngoài trời nên được triển khai rộng rãi hơn. Bởi lẽ, điểm hạn chế trong hệ thống giáo dục chính thống liên quan tới việc bắt trẻ ngồi một chỗ trong thời gian dài, trong khi cơ thể trẻ không được thiết kế để làm việc này.

Hơn nữa, vấn đề còn nằm ở chỗ giáo viên luôn “nhồi” quá nhiều thứ vào một ngày học, chạy theo số lượng thay vì chất lượng học tập. Nếu chúng ta liên tục buộc chúng phải học nhiều và khó hơn, trẻ sẽ chẳng còn thời gian để học những thứ mà chúng hứng thú.

Mỗi lần vào rừng, học sinh sẽ mang theo máy quay và được học cách thực hành kỹ năng lấy nét, phóng to và giữ máy sao cho có thể chụp được những bức ảnh đẹp.

Trong năm học tới, The Nature School sẽ giành một khoản cho việc mua 10 máy quay. Chúng sẽ hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập ngoài trời.

“Mỗi lần vào rừng, học sinh sẽ mang theo máy quay và được học cách thực hành kỹ năng lấy nét, phóng to và giữ máy sao cho có thể chụp được những bức ảnh đẹp về cây cối, các loài chim, các con thú trong rừng… Chúng tôi sẽ đưa những điều đó vào cuốn sách của mình và chia sẻ rộng rãi tới cộng đồng”, cô hiệu trưởng vui vẻ cho biết.

Nguồn: vietnamnet

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn: http://onelink.to/suwtvz

Sponsored
Xuyen Kim

Share
Published by
Xuyen Kim

Recent Posts

Nắm bắt cơ hội tham dự sự kiện ra mắt Siêu dự án Bất động sản Úc tại Quận 1, TP.HCM

Sự kiện với tên gọi "Biểu tượng của sự thịnh vượng'' được tổ chức bởi…

1 year ago

Món quà 8/3 khiến những người mẹ lớn tuổi phải rơi nước mắt

Truyền thuyết kể rằng hạnh phúc thực sự đến khi ta có thể rơi nước…

1 year ago

Úc sở hữu bãi biển lọt top 10 bãi biển tuyệt nhất thế giới 2023

Một bãi biển mang tính biểu tượng ở Tây Úc đã được TripAdvisor bình chọn…

1 year ago

NSW, Úc đối mặt đợt nắng nóng cực độ vào tuần tới

Tiểu bang NSW của Úc được dự báo sẽ trải qua một đợt nắng nóng…

1 year ago

Luật giao thông mới ở NSW có thể khiến bạn bị phạt đến $2200 nếu vi phạm

Úc là đất nước của một số quy tắc đường bộ có phần “kỳ lạ…

1 year ago
Sponsored