Bà mẹ Sydney suýt bị lừa 350 AUD vì tham gia chương trình khuyến mãi của Woolworths

0

Vietucnews – Một bà mẹ ba con ở Sydney đã tránh được bẫy của bọn bất lương âm mưu lừa 350 AUD của cô. Nhóm người này lừa đảo bằng cách lợi dụng tên tuổi của chương trình Ooshie đang gây sốt khắp nơi do Woolworths khởi xướng.

Phong trào “săn” mô hình các nhân vật trong Lion King khi mua sắm các vật phẩm được chỉ định đã được đông đảo khách hàng của Woolworths hưởng ứng nhiệt tình. Khi tham gia chương trình thú vị này, người tiêu dùng còn có cơ hội trúng thưởng một chuyến du lịch đến Walt Disney World Resort.

Trên đường quay về nhà sau khi đưa con đi học, Kimberly nhận được cuộc gọi từ một người phụ nữ tự xưng là Amy, nhân viên của Woolworths.

“Cô ta nói tôi trúng giải thưởng là một chuyến du lịch đến Orlando, sau đó đề nghị tôi trả 350 AUD tiền phí nhận giải,” bà mẹ ba con chia sẻ.

Tuy nhiên, Kimberly nhanh chóng phát hiện điểm đáng ngờ khi “Amy” xác nhận chuyến đi chỉ kéo dài vỏn vẹn 3 đêm. Thực tế, người may mắn được Woolworths trao thưởng sẽ được tận hưởng 5 đêm thư giãn và “quẩy” thả ga tại Walt Disney World Resort ở Orlando, Florida.

“Họ còn bắt tôi chuyển khoản 350 AUD ngay lập tức cơ, nhưng vì đang di chuyển trên đường nên tôi từ chối. Sau đó, tôi chợt nhận ra có gì đó không ổn,” cô nói.

Khách hàng sẽ được nhận một mô hình Ooshie cho mỗi hóa đơn 30 đô la khi mua các sản phẩm trong danh mục được chỉ định của Woolworths.

Chỉ trong vòng nửa tháng, các sản phẩm trong bộ sưu tập chủ đề Lion King đã bị khách hàng của Woolworths vét sạch chỉ trong chớp mắt, rồi được rao bán lại trên các trang web mua sắm online với cái giá lên đến cả nghìn AUD.

Kimberly cảnh báo các bậc phụ huynh nên đề cao cảnh giác trước những cú điện thoại lừa đảo như trên: “Ba đứa nhóc nhà tôi rất thích Ooshie, nhất là cô công chúa nhỏ vì con bé bị tự kỷ. Lợi dụng tâm lý thương con của các bậc cha mẹ như thế có vẻ thất đức quá.”

Phát ngôn viên của Woolworths cho biết người trúng giải không cần chi trả bất cứ khoản phí nào, cũng không có chuyện “ông lớn” siêu thị gọi điện để yêu cầu khách hàng nộp tiền.

“Woolworths rất tiếc vì trải nghiệm không vui của quý khách,” người phát ngôn nói.

“Chúng tôi luôn khuyến nghị khách hàng nên cảnh giác trước những mánh khóe lừa đảo. Nếu bạn nghi ngờ người đang liên hệ với mình không phải là thành viên của Woolworths, xin hãy phản ánh với trung tâm chăm sóc khách hàng của chúng tôi qua đường dây nóng 1300 767 969.”

Nguồn: 7News