Bà mẹ Úc bị phạt 750 AUD và phải ra toà do dùng thìa gỗ đánh con

0

Vietucnews – Bực mình vì con gái 9 tuổi không nghe lời, bà mẹ Úc đã đánh con, gây ra một vết thâm tím ở vùng mông. Sau đó, người mẹ này còn nhốt bé trong phòng.

Ngày 3/7, tòa án sơ thẩm thành phố Perth, Úc, đưa ra mức phạt 750 AUD với Tania (35 tuổi) vì đánh con gái bằng thìa gỗ tới thâm tím mông. Theo đó, nếu không vi phạm pháp luật trong thời gian thử thách, người bị kết tội sẽ không phải trả tiền phạt.

Người mẹ đánh con bằng thìa. (Ảnh: Vnexpress)

Theo cáo trạng, tháng 10/2018, bé gái 9 tuổi lôi thịt trong tủ lạnh ra ăn nhưng bị Tania ngăn cản vì đó là thực phẩm để qua ngày, đã được trộn cùng thuốc tẩy giun để cho chó ăn. Thấy con gái vẫn không nghe lời, người mẹ lấy thìa gỗ đánh, gây một vết thâm tím ở vùng mông.

Khi cảnh sát tới nhà, bé gái kể mọi chuyện và nói bị mẹ khóa trong phòng. Tania sau đó bị khởi tố tội Gây thương tích có tình tiết tăng nặng và có hành vi bất cẩn khi chăm sóc con có thể dẫn tới thương tích.

Các hành vị bao lực với trẻ em luôn bị trừng trị nghiêm khắc. 

Tại tòa, luật sư bào chữa chỉ ra rằng trước đó Tania không có tiền án, từng là nạn nhân của bạo lực gia đình. Ngoài ra, bé gái 9 tuổi mắc vài chứng bệnh rối loạn hành vi như tăng động giảm chú ý, khi ấy vẫn đang trong giai đoạn điều trị nên khó tránh khỏi có những việc làm không vừa ý mẹ.

Nhận định rằng sự việc xảy ra do người mẹ nhất thời bực tức, khả năng tái diễn không cao, thẩm phán hủy bỏ cáo trạng về tội Có hành vi bất cẩn và tuyên án như trên về tội Gây thương tích. Thẩm phán cũng xóa án tích cho người mẹ ngay tại tòa.

Nguồn: Vnexpress