Bác sĩ người Mỹ công khai rao bán kangaroo con khiến dân Úc nổi giận

0

Vietucnews – Người dân Úc đã bùng nổ làn sóng phẫn nộ dữ dội sau khi hay tin một bác sĩ thú y Mỹ rao bán kangaroo công khai trên Facebook!

Nữ bác sĩ đến từ Texas này đã đăng một tấm ảnh kèm bài viết khiến cộng đồng dân cư Úc không nén nổi cơn giận. Trong ảnh là 6 con kangaroo còn nhỏ được mặc tã, đang đứng trên tấm thảm họa tiết lông ngựa vằn.

“Kangaroo, kangaroo, kangaroo. Cuối cùng cũng đón được các con về rồi đây,” trích nội dung bài đăng.

“Nhìn xem, đảm bảo chúng là những cục cưng đáng yêu nhất bạn từng gặp trong đời.”

Sau đó, cô ta thẳng thừng định giá một “bé” kangaroo giống đực là 2500 USD (khoảng 3585 AUD), còn giống cái thì bị đẩy lên đến mức 5000 USD (tức 7170 AUD)!

Bài viết rao bán của nữ bác sĩ thú y.

Chính phủ Úc cấm nuôi kangaroo làm thú cưng ở hầu hết các địa phương trên cả nước. Tuy nhiên, luật ở tiểu bang Texas lại cho phép người dân nuôi chúng, miễn là có giấy phép.

Tin rao bán của nữ bác sĩ thú y nhanh chóng truyền đến tai người dân Úc sau khi được chia sẻ trên trang fanpage của bộ phim tài liệu Kangaroo: A Love-Hate Story.

“Thật là quá đáng. Những loài vật như thế độc đáo và có giá trị biểu tượng biết bao nhiêu! Đối xử với chúng như vậy không thấy tội lỗi sao?” một người giận dữ.

“Hành động kinh tởm gì thế này! Nhóm người thiếu đạo đức đó phải mau chóng bị truy tố, kangaroo còn nhỏ có thể đưa đến các khu bảo tồn động vật mà,” người khác viết.

“Kangaroo mà là thú cưng sao? Có biết suy nghĩ không vậy?” một cư dân mạng gay gắt.

Bác sĩ này làm việc cho một trang web chuyên bán động vật hoang dã.

Đến tuổi trưởng thành, “linh vật” nước Úc có thể cao đến 2m và nặng gần 90kg, thế nên chúng rất cần không gian rộng rãi để di chuyển. Đó là lý do người ta hay bắt gặp kangaroo đi lang thang khắp nơi trên nhiều khu vực rộng lớn trong tự nhiên.

Một người dùng mạng xã hội bức xúc cho biết cô chỉ muốn đặt ngay vé máy bay sang Mỹ để đón cả 6 con kangaroo về với quê hương. Song, một phát ngôn viên của Bộ Nông nghiệp nhận định ý tưởng này là bất khả thi, bởi hiện tại nhóm kangaroo có thể gặp rủi ro nếu liên tục di chuyển như vậy.

Trước phản ứng dữ dội của cư dân mạng, nữ bác sĩ kia đã xóa bỏ bài viết gây tranh cãi. Tuy nhiên, kangaroo con vẫn được ngang nhiên đăng bán trên trang web Tri Lakes Exotics nơi cô ta làm việc.

Ngoài kangaroo, đây cũng là nơi tập trung buôn bán nhiều loài động vật hiếm lạ khác như ngựa vằn giống tốt và lạc đà.

Nguồn: news.com.au