Bắc Sydney đề xuất lệnh cấm hút thuốc tại khu trung tâm thương mại (CBD)

0

Tin buồn cho những người nghiện thuốc lá tại khu vực CBD lớn thứ hai ở Sydney, tới đây hội đồng thành phố sẽ ban hành luật cấm hút thuốc áp dụng cho khu vực phía bắc Sydney!

Tuần vừa qua, các ủy viên hội đồng ở Bắc Sydney đã nhất trí thông qua một kiến nghị về việc cấm hút thuốc ở những nơi công cộng. Đề xuất này đang trong quá trình tham vấn cộng đồng nhưng Thị trưởng Jilly Gibson tỏ ra rất tin tưởng rằng đây sẽ là một bước ngoặt lớn đầy tích cực cho thành phố. Bà còn hy vọng Bắc Sydney sẽ trở thành thành phố không khói thuốc lá đầu tiên của Úc.

“Ngay cả khi chúng ta chỉ có thể giảm lượng người hút thuốc xuống còn khoảng 50% thì đó cũng đã là một thành công lớn.” – Bà nói.

Bước đầu quan trọng cho chiến dịch này không phải nằm ở việc phạt tiền người hút thuốc, mà là tập trung vào nâng cấp và cải thiện sự tiện nghi của khu vực dân sinh, học sinh và khách du lịch.

Bà mong muốn lệnh cấm sẽ được ban hành dưới sự khuyến khích động viên mọi người chứ không phải phụ thuộc vào việc phạt tiền người hút thuốc, bởi trọng tâm của chính sách này là thay đổi và cải thiện hành vi của người dân tốt hơn.

Trước đó vào năm 2015, Thị trấn Glen Innes của bang NSW ở Northern Tablelands cũng đã đã đưa ra một lệnh cấm hút thuốc tương tự trên toàn khu vực trung tâm của thành phố này.

Theo yahoo

5/5 - (1 vote)