Bãi biển Coogee Sydney đứng đầu danh sách nguy hiểm xảy ra nhiều tai nạn nhất Úc

0

Vào một hôm sáng sớm, Liam Jackson đứng trên bờ biển sẵn sàng buổi huẩn luyện bơi cùng với các thành viên còn lại của đội.

Nhân viên cứu hộ của bãi biển Coogee vẫn chưa làm việc nhưng với tư cách là một người cứu hộ và bơi lội đã 14 năm thì Liam không quan tâm lắm.

Ngay khi họ chạy và nhảy xuống nước thì một cơn sóng nhỏ cắt chân Liam và đẩy anh ta vào bờ cát, khiến đầu anh gập xuống ngực.

Anh chia sẻ về vụ tai nạn năm 2015 :”Tôi bước ra khỏi mặt nước và cảm thấy sụp đổ”.Sau đó, anh phải nằm ở bệnh viện Nhi Sydney 2 ngày, không thể cử động và cột sống thì bị gãy. Về sau, Anh cũng có thể di chuyển nhưng đã phải bó bột cổ trong suốt 3 tháng.

Liam Jackson tại bệnh viện

Anh cho hay ” Tôi vẫn thường nhớ về vụ việc hôm đó và từ ngày ấy tôi đã không qua lại bãi biển ấy nữa. Nhiều người bị thương ở cổ trong quá trình bơi, lặn ở đây nhưng tôi mới đang đi xuống nước”.

Theo dữ liệu từ SLS tiết lộ, bãi biển Coogee có nhiều vụ chấn thương tủy sống hơn bất cứ bãi biển nào ở trong bang.

Trong suốt mùa hè, ở bãi biển Coogee có 47 vụ phải yêu cầu dịch vụ cứu thương thì trong đó có 19 vụ là do chấn thương tủy sống.

Thống kê số lượng vụ tai nạn xảy ra trên những vùng biển

Coogee có sự hiện diện của một đội cứu hộ lớn mạnh kỹ thuật tốt, tuy nhiên du khách có tuân thủ đúng các yêu cầu, quy định được đưa ra hay không lại là một câu hỏi khác. Liam được biết đến như một cứu hộ, anh ấy cũng nhận thức rõ được sự nguy hiểm thế nhưng con người lại quá liều lĩnh, đặc biệt là lại còn ở bãi biển Coogee.

Theo The Morning Herald

Trâm Ngọc/Vietucnews

Like page Vietucnews để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn!